Vietnam's Got Talent: Con gái Trang Nhung "đốn tim" Hoài Linh, Thành Lộc


Thứ 2, 09/02/2015 | 10:23


(ĐSPL) - Trong đêm bán kết 6 của Vietnam's Got Talent, cô bé Ngô Phương Bích Ngọc - con gái ca sĩ Trang Nhung đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi hóa thân Anna và Elsa cùng lúc vô cùng nhịp nhàng.

(ĐSPL) - Trong đêm bán kết 6 của Vietnam's Got Talent, cô bé Ngô Phương Bích Ngọc - con gái ca sĩ Trang Nhung đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi hóa thân Anna và Elsa cùng lúc vô cùng nhịp nhàng, điệu nghệ.

Đêm thi bán kết thứ 6 của Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent tối qua tiếp tục mang đến cho khán giả những giây phút khó quên khi 7 tiết mục đã có những màn trình diễn ấn tượng, nhận được vô số lời khen và hài lòng của bộ tứ quyền lực.

Đêm thi Bán kết 6 cũng là một đêm đầy tiếng cười bởi cả giám khảo và các thí sinh đều lần lượt “trêu” nhau, mang lại những giây phút giải trí, thư giãn thật sự cho người xem. Khi không khí những ngày sắp Tết đang cận kề, với các tiết mục chất lượng, độc đáo, mới mẻ và những nhận xét đầy hài hước đã làm nên một Đêm thi Bán kết 6 tưng bừng, hào hứng và khó quên.

"Nữ hoàng băng giá" Ngô Phương Bích Ngọc “cướp tim” bộ tứ quyền lực

Đại diện tài năng nhí duy nhất trong Đêm thi bán kết 6 – Ngô Phương Bích Ngọc, con gái của ca sĩ Trang Nhung mở màn cho đêm diễn với một tiết mục đẹp lộng lẫy khi hoá thân thành công chúa tuyết Elsa trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen của hãng phim Walt Disney.

Trong lâu đài và không gian tuyết rơi ngập tràn, bé Bích Ngọc phô diễn chất giọng trong vắt, cao vút cùng những động tác dứt khoát hút mắt người xem. “Chiêu đãi” khán giả cả hai bài hát được yêu thích nhất trong Frozen gồm "Do you want to build a snowman" và "Let it go", Bích Ngọc đã hoá thành thành cả hai nhân vật Anna và Elsa.

Ngoài ra, khả năng phát âm tiếng anh rõ ràng của bé Bích Ngọc lại là một điểm cộng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Phần trình diễn của Bích Ngọc nhận được rất nhiều lời khen và sự yêu mến của bộ tứ quyền lực.

Giám khảo Huy Tuấn nhận xét: “Chú rất ngạc nhiên trước phần trình diễn vừa rồi, cháu không chỉ có một giọng hát thánh thót mà diễn xuất của cháu cũng rất xuất sắc. Trong video vừa rồi cháu diễn chú Thành Lộc gần như là giống hệt rồi đấy, chú Thành Lộc rất thích đấy. Cháu biến hoá thành cô Elsa rất mạnh mẽ, các cú đá chân rất… võ thuật. Nếu hôm nay cháu có thêm… hai cái răng ở cửa thì sẽ trình diễn rất xuất sắc. Chắc do mất hai cái răng cửa nên một số hơi đầu hơi bị bay đi lung tung. Nhưng cháu gần như đã có sẵn cái duyên trong người cháu, đó là lí do vì sao cháu toả sáng”.

Giám khảo Thuý Hạnh tỏ ra rất thích thú: "Hôm nay con đóng hai vai vừa Anna vừa Elsa nhưng cô thích phần Anna hơn. Phần hát Anna con phát âm tiếng Anh cực kì chuẩn luôn. Phần Elsa hơi quá sức với con một chút nhưng bù lại phần Elsa con diễn từ chỉ tay đến đá chân làm cô thấy yêu ơi là yêu. Bộ đồ của con cũng quá đẹp. Hôm nay con rất toả sáng trên sân khấu, cô yêu con lắm”.

Giám khảo Hoài Linh tiếp tục dành những lời khen cho Bích Ngọc: "Con diễn tự tin hơn chú, con vừa diễn mà chú không biết con “thù hằn” gì chú hay cô Hạnh mà con chỉ quá trời chỉ, con diễn rất tự tin, không ngại ngùng gì cả. Đối với con tất cả những người trước mặt khi con diễn con để qua một bên, con thả hồn vào bài diễn của con, đó là cái người nghệ sĩ rất cần”.

Ngay từ đoạn VT mở đầu, Bích Ngọc đã tiết lộ “con yêu thích giám khảo Thành Lộc nhiều nhất vì chú đóng vai… sói ghẻ trong kịch Ngày xửa ngày xưa” làm ai nấy cũng phải cười ngất.

Giám khảo Thành Lộc dành rất nhiều lời khen cho “fan hâm mộ”: Với độ tuổi của con nhưng con lại đóng tới hai vai thì quá xuất sắc. Bài hát có nhiều đoạn lên cao rồi xuống trầm nhưng điều quan trọng chú thấy con hát không bị phô, không bị chênh giọng.

Con có năng khiếu và tài năng bẩm sinh, đôi mắt của con thể hiện sự nổi loạn và thần thái của nhân vật. Điều đặc biệt cuối cùng là chú rất “quan ngại” khi con hát thì tuyết rơi nhiều. Hồi đó chú diễn "Ngày xửa ngày xưa", hát mà có tuyết rơi xuống là chú sợ lắm vì hít là bị sặc không hát được, vậy mà con lại qua được “kiếp nạn” này thì con quá giỏi. Vì nữ hoàng băng giá cũng không có … cửa sổ nhưng cửa đang mở toang kia, con là nữ thần băng giá nên con có phép thuật, dù cửa răng của con đã mở toang tuyết cũng không rơi vào được. Mất hai răng cửa nhưng vẫn phát âm rất chuẩn, không phô, nhiêu đó là đủ xuất sắc rồi. Con đã loé sáng của một tài năng trong tương lai”.

Lê Xuân Tùng bất ngờ tặng tranh tò he cực đẹp cho bộ tứ quyền lực

Ngay trước thềm năm mới, bộ tứ quyền lực Huy Tuấn, Thuý Hạnh, Thành Lộc, Hoài Linh đã được nhận quà từ anh chàng tò he Lê Xuân Tùng. Mang những khung tranh lớn lên sân khấu, Xuân Tùng ngay lập tức gây tò mò cho khán giả và ban giám khảo.

Lần đầu tiên một trò chơi dân gian của dân tộc được trình diễn tại Tìm kiếm tài năng, Lê Xuân Tùng gợi nhắc khán giả về một trò chơi bình dị của dân tộc đang dần bị mai một và thay thế bởi những trò chơi hiện đại. Chính nhờ những người trẻ như Xuân Tùng mà những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam mới được gìn giữ và phát triển, anh chia sẻ: “mỗi đường nét tinh tế của tò he mang cảm xúc, hơi thở và tâm huyết của người nghệ nhân làm ra nó” .

Khác hẳn với Vòng loại sân khấu khi phô diễn những kỹ thuật điêu luyện của người nghệ nhân tò he, Xuân Tùng đã nâng cấp phần trình diễn của mình trong phần diễn Bán kết 6 lần này.

Thay vì nặn tò he trên thanh gỗ như thường thấy, anh dùng tò he để vẽ tranh. Nhanh tay và khéo léo khi trong vòng chỉ 2 phút đã chớp nhoáng “vẽ” nên một bức tranh hình nghệ sĩ Hoài Linh khổ lớn, Xuân Tùng được khán giả vỗ tay thán phục nồng nhiệt. Sau khi kết thúc màn trình diễn, Xuân Tùng đã mang đến bất ngờ lớn cho bộ tứ quyền lực khi dành tặng 4 bức tranh chân dung được nặn bằng tò he.

Cả bốn giám khảo vô cùng hào hứng với tiết mục của Xuân Tùng. Giám khảo Hoài Linh mở lời: “Tôi cảm ơn bạn đã đưa nghệ thuật tò he vượt lên một tầm mới. Tôi chúc mừng bạn về sự sáng tạo, sự dám nghĩ dám làm của bạn về nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Tôi hi vọng với nghệ thuật truyền thống sẽ hun đúc tinh thần cho bạn. Khán giả sẽ rất thú vị với màn trình diễn của bạn”.

Tiếp đó, giám khảo Thành Lộc cũng không ngớt khen ngợi Xuân Tùng: “Chúng tôi cảm ơn bạn vì bạn đã thay mặt cho chúng tôi duy trì môn nghệ thuật dân gian, gắn liền với thời thơ ấu của thế hệ chúng tôi, là cả một vùng trời kỉ niệm. Tôi cũng sợ là bị mai một đi nhưng bây giờ bạn đã giúp cho chúng tôi giữ điều đó, làm các bạn trẻ thấy ở Việt Nam có một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc như vậy. Nhưng bạn đã nâng tầm, vẽ chân dung bằng bột tò he, đó là điều ở thế hệ bạn mới có chứ thế hệ ông bà chúng ta không có điều này.

Bạn đã biến trò tưởng như không có gì hấp dẫn nhiều nhưng đã trở thành một trò diễn mang đậm tính giải trí. Đó là một trong những tiêu chí của chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam, bạn đã thể hiện được”.

Giám khảo Thuý Hạnh nhận xét: “khi tôi chọn bạn vào vòng này, điều đầu tiên tôi cũng lo lắng là tò he sẽ diễn gì trên sân khấu bây giờ, cũng nặn chúng tôi nữa à. Nhưng hôm nay bạn đã làm tôi ngạc nhiên hoàn toàn vì bạn đã đưa nghệ thuật trình diễn tò he chứ không đơn thuần nặn tò he. Tôi hoàn toàn hài lòng và rất ấn tượng trước phần trình diễn của bạn”.

Ngay cả giám khảo Huy Tuấn cũng cảm thấy ấn tượng và ngạc nhiên trước phần trình diễn độc đáo của Xuân Tùng.

Hà Chương phô diễn khả năng chơi đạo cụ và giọng ngọt ngào

Để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả qua phần thể hiện bài hát Cõng mẹ đi chơi lấy nước mắt người xem, Hà Chương tiếp tục mang đến không gian âm nhạc nhẹ nhàng và cảm xúc với bài dân ca Bình Trị Thiên – Lý Hoài Nam.

Hà Chương không những có giọng hát dễ lay động lòng người mà còn có tài sáng tác và chơi đa dạng các loại nhạc cụ. Lần trước là guitar, lần này là đàn bầu và sáo, anh chia sẻ: “Hà Chương không có kỹ năng trình diễn, chỉ biết dùng nhạc cụ và giọng hát của mình để thể hiện bản thân mình. Khi lên sân khấu, Chương đều dành rất nhiều tình cảm trong tiết mục của mình. Chương trau dồi giọng hát, bằng tiếng đàn, bằng cảm xúc, trao truyền cảm giác dễ chịu và chân thật nhất của mình đến khán giả. Chương nghĩ cái gì xuất phát từ tim thì sẽ dễ dàng chạm đến tim".

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Bài bạn lựa chọn khá khó, tuy nhiên bạn đã hát rất ngọt ngào. Tuy tinh thần bạn chưa ổn định lắm nhưng cái đó mới thật và hay. Khi tay bạn run rẩy tôi thấy cảm xúc rât nhiều. Khán giả cảm nhận trong giọng hát của bạn sự sâu lắng”.

Sau đó, giám khảo Huy Tuấn khen ngợi Hà Chương: “Hà Chương không chỉ là người hát, chơi nhạc cụ mà là nhạc sĩ khá có tiếng. Khi bạn ấy hát thì rõ ràng đó không phải là thế mạnh nhất của bạn nhưng mọi người có thể thấy khi bạn chơi đàn thì tinh thần khác hẳn, bạn rất tự tin. Bản thân tôi luôn luôn thán phục Hà Chương vì thông điệp bạn ấy dám sống, dám ước mơ. Và hôm nay bạn thể hiện tất cả một cách rất xuất sắc".

Kịch tính với màn võ kịch “5 anh em siêu nhân” của nhóm Bình Định Gia Phúc Mậu

Bình Định Gia Phúc Mậu là nhóm võ thuật duy nhất lọt vào Top 49 của Tìm kiếm tài năng mùa thứ ba. Không chỉ đơn thuần biểu diễn các động tác võ thuật đẹp mắt, Bình Định Gia Phúc Mậu kết hợp võ thuật với những câu chuyện ý nghĩa đầy nhân văn, giúp võ thuật trở nên gần gũi và dễ tiếp nhận hơn với đa số khán giả cả nước.

Hoá thân thành 5 anh em siêu nhân trong Đêm thi bán kết lần này, nhóm giữ vững tinh thần thượng võ của những võ sư nhà nghề nhưng những thế võ cổ truyền của dân tộc nay được khoác lớp áo hiện đại và sinh động hơn. Lần lượt từng thành viên phô diễn kỹ thuật múa võ điêu luyện, đẹp mắt sau đó lại nhuẫn nhuyễn kết hợp đồng đều với nhau thể hiện sự ăn ý của cả nhóm.

Nhóm trưởng Lê Nhật Anh chia sẻ: “5 anh em siêu nhân Bình Định Gia Phúc hợp sức đấu tranh chống lại cái ác đề cao tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, lá lành đùm lá rách của dân tộc. Mình thấy võ thuật là nơi thể hiện rất rõ những đức tính cao đẹp nhất của dân tộc. Thông qua chương trình này, chúng mình hi vọng mang võ cổ truyền đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ để họ thấy được những nét tinh tuý mà ông cha ta đã để lại”.

Được sự trợ giúp đắc lực của nhóm Cascadeur Quốc Thịnh, tiết mục võ kịch của nhóm đã giới thiệu nét mới lạ trên sân khấu Tìm kiếm tài năng.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Khi các bạn biểu diễn riêng rất hấp dẫn, đoạn sau khi các bạn biểu diễn bay lên rồi vật xuống, tôi thấy có cao trào, hấp dẫn nhưng đoạn đầu các bạn chắc là thời gian tập không nhiều.Tuy nhiên các bạn đều thể hiện rất đẹp những động tác của riêng mình. Tôi nghĩ khán giả cũng có cảm giác như tôi là xem võ thuật mà như xem phim”.

Về phần giám khảo Thành Lộc, anh bày tỏ sự hài lòng đối với phần trình diễn của Bình Định Gia Phúc Mậu: “Các bạn có sự sáng tạo, đầu tiên về phần trang phục, biểu diễn võ Bình Định mà trang phục không Bình Định chút nào. Điều đó làm tôi thấy tất cả loại võ thuật trên thế giới đều có điểm chung là trừ bạo. Các bạn làm tôi có cảm giác như đang xem bộ truyện tranh của Nhật Bản. Tôi thấy đây là một tiết mục công phu và mang tính giải trí rất tốt”.

Nữ giám khảo Thuý Hạnh cũng có ấn tượng tốt đẹp với nhóm võ thuật: “các bạn có sự đầu tư về hình ảnh. Tôi thích phần biểu diễn đối kháng của các bạn, làm cho phần biểu diễn nhộn nhịp hơn và đúng như một vở võ kịch. Tôi rất thích thú khi xem. Sáng tạo của các bạn đưa vào rất thú vị. Sự giải trí, hình ảnh, âm thanh, các bạn đều làm rất tốt”.

Bùi Văn Tự ngoạn mục biến hình chú dê Ất Mùi thành… hình giám khảo Huy Tuấn

Sau cô Huỳnh Mai – nút vàng của giám khảo Huy Tuấn và nhóm 4 chị em – nút vàng của giám khảo Thành Lộc, anh chàng Bùi Văn Tự - người được giám khảo Hoài Linh trao tặng nút vàng ngay từ tập đầu tiên của Vòng loại sân khấu được khán giả mong chờ sự trở lại hơn bao giờ hết.

Mang theo lời nhắn gửi “đừng làm anh mất mặt” của giám khảo Hoài Linh, Bùi Văn Tự đã có một màn trình diễn gây bùng nổ tại Đêm thi bán kết, đáp lại sự tin tưởng mà Hoài Linh dành cho mình.

Bùi Văn Tự đã thổi hồn vào những vật dụng tưởng chừng bỏ đi như thanh gỗ, muỗng nhựa, bóng nhựa, vỏ dừa khô, cây quét sơn… biến chúng trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ người xem được chứng kiến màn biểu diễn độc đáo như vậy bởi Văn Tự chính là người nghĩ ra thể loại nghệ thuật này: sắp xếp đồ vật kết hợp chiếu sáng tạo nên hình ảnh có ý nghĩa.

Từ một đống lộn xộn trên sân khấu, Văn Tự gây bùng nổ khi xoay thành hình một chú dê xuất hiện trên màn chiếu. Nói về ý nghĩa tiết mục của mình, Bùi Văn Tự chia sẻ: “Ngoài lời chúc Tết Ất Mùi 2015 và giới thiệu một đặc sản nổi tiếng của quê hương Ninh Bình, mình muốn gửi đến khán giả thông điệp về cách nhìn nhận sự vật, sự việc và con người trong cuộc sống. Khi đánh giá một điều gì đó phải nhìn từ nhiều hướng, nhiều góc độ khác nhau. Ngoài ra mỗi đồ vật đều có giá trị riêng của nó, nếu biết cách tận dụng và sử dụng, đồ vật bỏ đi cũng có thể làm nên cái đẹp”.

Giám khảo Hoài Linh hài lòng với tiết mục của Bùi Văn Tự: “Đây là bộ môn sắp đặt, bạn đã đặt trước tất cả nhưng lên sân khấu bạn lại tạo cho khán giả sự tò mò, không biết bạn đang làm gì. Năm nay là năm Ất Mùi và cũng là nơi bạn sinh ra lớn lên cũng nổi tiếng là dê núi Ninh Bình nên bạn tạo hình con dê cũng rất hợp lý. Bạn đã làm cho tôi thoả mãn sự tò mò bởi vì từ xơ dừa, thìa nhựa, lăn sơn, miếng ván, gỗ, bạn sắp xếp như vậy làm tôi cảm thấy nút vàng đó không làm tôi thất vọng”.

Tưởng chừng tiết mục của Bùi Văn Tự đã kết thúc nhưng khi MC Thanh Vân bất ngờ hỏi giám khảo Hoài Linh có mong muốn thêm gì ở tiết mục của Văn Tự không, Hoài Linh đã đề nghị Văn Tự có thể sửa lại một hình khác chứ không đơn giản là hình con dê, Văn Tự đã ngay lập tức trả lời có thể và trong tích tắt, anh đã khiến cả trường quay “sửng sốt” khi chỉ cần xoay đồ vật một lần đã hoá chân dung giám khảo Huy Tuấn đầy ngoạn mục. Giám khảo Hoài Linh ngay lập tức “trêu” Huy Tuấn: “làm con dê đưa anh Huy Tuấn vô luôn” khiến cả trường quay cười ngất và vỗ tay không ngừng cho Bùi Văn Tự.

Bùi Thị Hạnh thể hiện chất giọng cao vút với "Mời trầu"

Tiếp nối những tiết mục mang đậm tinh thần dân tộc, Bùi Thị Hạnh mang ca khúc Mời trầu – dân ca Mương Kiều Dung để trình diễn đến khán giả.

Hình ảnh cô gái dân tộc Mường dịu dàng, đằm thắm lên sân khấu, Bùi Thị Hạnh cuốn hút người xem bởi giọng hát cao vút và phần trình diễn đơn giản nhưng đầy tình cảm. Bùi Thị Hạnh chia sẻ về tiết mục: “Bài hát này kể về đôi trai gái đang yêu nhau, họ gắn kết với nhau như trầu và cau không bao giờ tách rời. Mình muốn qua bài hát này giới thiệu âm nhạc dân tộc Mường đến khán giả để thấy rằng âm nhạc nơi mình sinh ra cũng rất hay và có nét đặc sắc riêng”.

Giám khảo Huy Tuấn nhận xét về tiết mục của Bùi Thị Hạnh: “Về mặt kỹ thuật thì đây không phải là một tiết mục hoàn hảo. Tuy nhiên ở đây toát lên tinh thần mà chỉ những người ở đó, họ mang được cả quê hương của họ vào trong tiếng hát thì mới ngọt ngào và luyến láy như vậy. Bạn Hạnh đã có tinh thần đó và tôi đánh giá cao bạn ở điều đấy”.

Tiếp đó, giám khảo Thành Lộc đưa ra ý kiến của mình: “Ở Vòng loại, bạn có kỹ thuật luyến láy của dân ca miền Trung trong đấy. Đó chính là điều khiến cả 4 giám khảo cắt ngang giữa chừng khi bạn hát vì bạn hát hay quá, khi đó tôi thấy bạn có giọng hát trầm rất đặc biệt. Nhưng khi qua bài hát này bạn hát tông rất cao nên tôi bị bất ngờ. Nhưng bạn đã cho tôi thấy sự khác nhau giữa hai lần bạn trình diễn. Tiết mục của bạn đầy tình cảm, ngọt ngào. Việc bạn làm tôi thấy bạn có một giọng hát cao như vậy cũng khiến tôi thú vị rồi”.

Tưng bừng với màn Parkour đẹp mắt và “nghẹt thở” của Gia đình bong bóng

Giữ “trọng trách” kết thúc Đêm thi bán kết 6, nhóm Parkour Gia đình bong bóng mang theo một màn trình diễn rộn ràng, đầy tươi vui cực hợp với không khí náo nhiệt của những ngày sắp Tết.

Gia đình bong bóng trở lại với đội hình mới, trẻ trung hơn, sôi nổi hơn nhưng vẫn giữ được “thương hiệu” vui nhộn và những cú lộn vòng đẹp mắt. Sau những bản nhạc nước ngoài sôi động, nhóm chọn bài nhạc Wanna be a star với giai điệu tinh nghịch đúng tinh thần của thế hệ thứ 5 Gia đình bong bóng.

Nhóm trưởng Ngô Ngọc Tùng chia sẻ: “những năm trước nhạc nước ngoài rất được ưa chuộng vì phù hợp với nội dung bài nhảy của nhóm, nhưng gần đây chúng mình thấy nhạc Việt cũng rất hay, đa dạng thể loại và nhất là khi bật bài này lên toàn đội đều thấy hưng phấn và quyết định chọn luôn ca khúc này để đi thi. Đến với Vietnam’s Got Talent mùa 3, chúng mình rất tự tin bởi khả năng của thế hệ mới không thua kém gì thế hệ cũ. Chúng mình chú trọng vào các động tác và sự đồng đều của các thành viên nhiều hơn. Gia đình bong bóng sẽ mang một tiết mục đậm chất giải trí nhất lên sân khấu".

Gia đình bong bóng đã dành được những tràn pháo tay dài từ khán giả và chinh phục được giám khảo Thành Lộc, anh liên tục đưa ra những lời khen tặng cho nhóm: “Các bạn rất Hải Phòng, vì tôi biết các bạn trẻ Hải Phòng rất năng động, năng động đến mức người ta phải hoảng sợ khi gặp các bạn trên đường phố. Nhưng các bạn làm tôi không hoảng sợ chút nào, tôi cảm thấy yêu các bạn vô cùng bởi vì các bạn đã đốt nóng khán phòng.

Điều đặc biệt là hôm nay các bạn đã đưa yếu tố nghệ thuật vào rất hay. Vào những mùa trước Parkour chỉ có nhào lộn và phiêu lưu rất mạo hiểm nhưng ở đây các bạn đã đưa cả nhảy múa vào nên câu chuyện của bạn rất hay, mạch lạc, rất duyên dáng. Các bạn còn đưa cả nhạc Việt Nam vào nữa.

Tôi cảm thấy như đang sống trong một thế giới rất trẻ trung, những con người yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống này. Tôi cảm thấy Tìm kiếm Việt Nam năm nay sẽ thiếu đi một mảng màu phong phú nếu như ở Vòng chung kết không có sự góp mặt của các bạn”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnams-got-talent-con-gai-trang-nhung-don-tim-hoai-linh-thanh-loc-a83124.html