Vietnam's Got Talent: Hé lộ đầu tiên về 7 tiết mục trong đêm Bán kết 6


Thứ 5, 05/02/2015 | 13:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau 5 tuần thi Bán kết với những tiết mục đặc sắc từ các tài năng nổi bật, Vietnam’s Got Talent tiếp tục chào đón sự trở lại của 7 cái tên ấn tượng.

(ĐSPL) - Sau 5 tuần thi Bán kết với những tiết mục đặc sắc từ các tài năng nổi bật, Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent tiếp tục chào đón sự trở lại của 7 cái tên ấn tượng của top 49 trong Đêm thi Bán kết 6 cuối tuần này.

Một đêm thi tài của những giọng ca ngọt ngào, lay động con tim cùng những tiết mục tài năng lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu Vietnam’s Got Talent cả ba mùa.

Điều đặc biệt trong Đêm bán kết 6 sắp tới sẽ là một sân khấu của các tiết mục thuộc về nền văn hoá dân tộc và nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Anh chàng khiếm thị Hà Chương

Với bài hát "Cõng mẹ đi chơi" và những chia sẻ làm lay động người xem về người mẹ của mình, anh chàng khiếm thị Hà Chương đã gây xúc động mạnh và tạo được ấn tượng khó phai tròng lòng khán giả.

Với cả bốn sự đồng ý từ bộ tứ quyền lực, Hà Chương góp mặt trong Vòng bán kết như một sự công nhận cho tài năng của anh. Hà Chương giản dị, dùng tiếng hát chinh phục người nghe sẽ chính thức gặp lại khán giả cả nước trong Đêm thi Bán kết 6 cuối tuần này.

Tiếp tục mang đến cho khán giả một ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng, đầy ý nghĩa nhưng lần xuất hiện sắp tới, Hà Chương sẽ phô diễn khả năng chơi các loại nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, thổi sáo để làm mới chính bản thân mình.

Chuyên ngành chính anh chàng theo học là đàn bầu nhưng Hà Chương đã tập thêm cả thổi sáo khi biết tin mình vào Bán kết, anh chia sẻ: “Ở Vòng loại sân khấu, mọi người được gặp một hình ảnh Hà Chương nhẹ nhàng, tình cảm, Chương xem đó như một bước giới thiệu mình đến khán giả. Trong Vòng bán kết, Chương muốn mọi người thấy một Hà Chương vừa có thể hát, vừa chơi được nhiều loại nhạc cụ. Chương sẽ lạc quan, tự tin, yêu đời hơn, nhìn thấy Chương mọi người sẽ cảm thấy vui và yêu quí cuộc sống hơn”.

Tiết mục lần này sẽ là bài hát "Lý Hoài Nam", dân ca Bình-Trị-Thiên. Ban đầu, Hà Chương dự định sẽ đem sáng tác của mình lên sân khấu nhưng anh lại bất ngờ đổi lại tiết mục, anh cho biết: “Khán giả biết đến Chương với hình ảnh một nhạc sĩ, ca sĩ sáng tác các bài hát thuộc thể loại pop và R&B, nhưng Chương vẫn có niềm đam mê rất lớn với âm nhạc dân tộc Việt Nam. Đến với sân khấu lớn như Vietnam’s Got Talent, Chương xem đây là cơ hội để thể hiện tình yêu của mình với dòng nhạc dân tộc nên đã thay bài vào phút chót.”

Cô nàng Bùi Thị Hạnh mang dân ca dân tộc Mường lên sân khấu

Mang ca khúc Quảng Bình quê ta ơi trình diễn trong Vòng loại sân khấu, cô nàng Bùi Thị Hạnh đã nhận được cả 4 sự đồng ý từ bộ tứ quyền lực bởi giọng hát cao vút và đặc trưng, “vừa nghe qua đã nhớ” như lời của giám khảo Huy Tuấn nhận xét. Trong trang phục áo dài giản dị, Bùi Thị Hạnh chinh phục người xem bởi tình cảm gửi gắm qua lời hát.

Sau Hà Chương, Bùi Thị Hạnh tiếp tục là đại diện cho những người có hoàn cảnh kém may mắn nhưng vẫn lạc quan, vô tư sống và khao khát cháy bỏng để theo đuổi niềm đam mê của mình.

Cô gái dân tộc Mường thuộc tỉnh Hoà Bình sẽ trình diễn bản nhạc Mời trầu, là bài hát dân ca đặc trưng của dân tộc Mường trên Đêm thi bán kết 6 tới đây. Bùi Thị Hạnh chia sẻ: “Cả nước ai cũng biết đến dân ca quan họ Bắc Ninh, một làng điệu dân ca nổi tiếng và đặc sắc nhưng dân ca Mường vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Đối với mình, dân ca Mường cũng có nét đẹp riêng mà mình tin nếu có dịp được nghe qua, mọi người sẽ yêu mến làng điệu dân ca này. Là người con của dân tộc Mường, mình muốn mang những gì đẹp nhất của nơi mình sinh ra và lớn lên lên sân khấu lớn Tìm kiếm tài năng để khán giả cả nước biết đến và quan tâm hơn.”

Xem thêm video:


Chia sẻ của thí sinh Vietnam's Got Talent uống nhầm axit


Anh chàng Bùi Văn Tự quyết tâm không làm giám khảo Hoài Linh “mất mặt”

Trong Đêm thi bán kết 6 cuối tuần này, tiết mục của Bùi Văn Tự được khán giả đặc biệt quan tâm và đón chờ bởi anh chính là chủ nhân nút vàng quyền lực của giám khảo Hoài Linh ngay từ tập đầu tiên của Vòng loại sân khấu.

Đối mặt với “nguy cơ” không giành được quyền vào Vòng chọn lựa top 49, giám khảo Hoài Linh đã kiên quyết nhấn nút vàng, đưa Bùi Văn Tự tiến thẳng vào Vòng bán kết. Tiết mục trình diễn độc đáo, chưa từng xuất hiện ở bất cứ đâu, Bùi Văn Tự dùng một bức tranh vẽ kết hợp với nghệ thuật chiếu sáng để tạo nên hình Chủ tịch Hồ Chí Minh và bản đồ Việt Nam hiện lên màn hình.

Ý tưởng này được Bùi Văn Tự nghĩ ra sau một lần đi lắp hòn non bộ, ánh sáng chiếu vào hòn non bộ ấy tạo nên hình ảnh. Từ đó, anh tự mày mò và tìm kiếm các nguyên vật liệu để làm nên những tác phẩm có một không hai.

Mang theo lời nhắn gửi “đừng làm anh mất mặt” của giám khảo Hoài Linh bước vào Vòng Bán kết, Bùi Văn Tự chia sẻ: “Giây phút được giám khảo Hoài Linh tin tưởng và trao lợi thế quá lớn ấy là giây phút vui nhất của mình từ khi sinh ra đến nay, nhưng kèm theo đó là một áp lực vô cùng lớn. Sau khi trở về nhà ở Vòng loại sân khấu, mình đã bắt đầu lên ý tưởng và chuẩn bị cho phần thi tiếp theo với quyết tâm không để giám khảo Hoài Linh phải “mất mặt”. Đến bây giờ mình vẫn tiếp tục chuẩn bị thêm cho tiết mục để có phần trình diễn chỉn chu và thành công nhất vào cuối tuần này.”

Lần này, Bùi Văn Tự sẽ không vẽ mà sẽ là sự kết hợp của Nghệ thuật sắp đặt đồ vật và chiếu sáng tạo nên sự đặc sắc và mới lạ chưa từng có:“Mình dùng những thanh gỗ vụn, sắt vụn, vỏ dừa, cây quét sơn, nắp chai, sắp xếp chúng lại với nhau và khi đèn tắt, điều đặc biệt sẽ xảy ra.

Mình tin khán giả sẽ rất ngạc nhiên khi đón xem tiết mục của mình. Đây cũng là món quà mình muốn gửi đến khán giả nhân dịp Tết sắp về. Qua đó, tiết mục này cũng là niềm tự hào của mình với quê hương Ninh Bình bởi mình sẽ mang nét đặc trưng nhất của quê hương lên sân khấu để giới thiệu với mọi người.”

Khi được hỏi về tên chính xác của loại hình nghệ thuật mình sắp trình diễn, Bùi Văn Tự thật thà trả lời: “thật ra mình cũng không biết phải gọi là gì, nghệ thuật sắp xếp, sắp đặt đồ vật cũng được, mà nghệ thuật trình diễn ánh sáng cũng được, bởi mình chưa thấy ai làm như mình bao giờ. Và ý tưởng của bộ môn này cũng do mình tự nghĩ ra. Mình chỉ hi vọng ban giám khảo, nhất là nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả cả nước sẽ được xem một màn biểu diễn lạ mắt thôi”.

Nhóm võ thuật Bình Định Gia Phúc Mậu bổ sung thành viên nữ duy nhất

Các tiết mục võ thuật thường sớm dừng bước ở Vòng loại sân khấu trong các mùa trước, nhưng nhóm võ thuật Bình Định Gia Phúc Mậu đã được bộ tứ quyền lực nhất trí đưa vào Vòng bán kết bởi một phần trình diễn độc đáo, mới lạ.

Không chỉ trình diễn võ thuật thông thường, nhóm đã dùng võ thuật để kể một câu chuyện lịch sử ý nghĩa về cậu bé liên lạc làm nhiệm vụ trong thời chiến. Cái tên Bình Định Gia Phúc Mậu chính là tên võ đường mà các thành viên trong nhóm đã và đang theo học.

Đam mê võ thuật từ nhỏ và mỗi thành viên đã có trên 5 năm theo đuổi võ thuật, nhóm sẽ tiếp tục phát huy các thế võ đẹp mắt của mình. Bình Định Gia Phúc Mậu với các thành viên từ 17 đến 23 tuổi: Lê Nhật Anh, Nguyễn Hoài Vũ, Lê Hồng Kông, Phan Văn Cường và cô gái Tạ Bích Hồng.

Đến với Vòng bán kết, nhóm mang lại bất ngờ lớn cho khán giả bởi sự góp mặt của một thành viên nữ mà mới nhìn qua vẻ bề ngoài, không ai nghĩ cô gái này lại mạnh mẽ và có thể thực hiện các động tác võ thuật khó như vậy, Bích Hồng chia sẻ: “Người ta thường nói “Nam như hổ, nữ như miêu” nhưng hình ảnh một cô gái vẫn có thể mạnh mẽ, quyết liệt với những thế võ không thua kém các cậu con trai thì mình nghĩ điều đó rất thú vị”.

Về phần dự thi trong Đêm thi bán kết 6, trưởng nhóm Nhật Anh chia sẻ: “Lần trước, nhóm đã kể câu chuyện lịch sử thì lần này nhóm sẽ phát triển tiết mục theo hướng hiện đại nhưng vẫn giữ tinh thần thượng võ, tinh thần đồng đội trong từng cá nhân. Các thế võ được tập luyện kỹ càng hơn, nhiều động tác võ phức tạp đòi hỏi sức mạnh và sự kết hợp ăn ý của cả 5 thành viên.”

Ngô Phương Bích Ngọc hoá công chúa băng giá Elsa trong Frozen

Các tài năng nhí của Tìm kiếm tài năng mùa 3 đã cho thấy “tài không đợi tuổi” khi lần lượt cậu bé “Thị Mầu” Nguyễn Đức Vĩnh, hai cặp đôi dancesport Đức Huy – Thục Nhi, Hoàng Gia Bảo – Hoàng Gia Linh đều được khán giả yêu mến nồng nhiệt và luôn có số lượng tin nhắn bình chọn cao nhất tuần để tiến thằng vào Vòng chung kết. Đêm thi Bán kết 6 tiếp tục có sự góp mặt của đại diện tài năng nhí tiếp theo, cô bé đáng yêu Ngô Phương Bích Ngọc.

Bài hát "Chú ếch con" được Bích Ngọc trình diễn ở Vòng loại sân khấu làm ban giám khảo thích thú bởi sự hồn nhiên và tinh nghịch đúng tuổi. Không ai nghĩ một cô bé có vẻ rụt rè lại tự tin và mạnh dạn với giọng hát cao vút mạnh mẽ đến thế.

Trong Vòng bán kết cuối tuần này, Bích Ngọc sẽ được “trở về” với ước mơ của mình: hoá thành công chúa. Bài hát Bích Ngọc lựa chọn là bản nhạc nổi tiếng từng gây “sốt” mạnh mẽ trên toàn cầu và đạt giải Oscar cho Ca khúc nhạc phim hay nhất – Let it go. Hoá thân thành công chúa băng giá Elsa trong Frozen, Bích Ngọc sẽ dùng giọng hát cao vút của mình để chinh phục ban giám khảo và khán giả.

Nhóm Parkour Gia Đình Bong Bóng trình diễn với đội hình hoàn toàn mới

Ở Tìm kiếm tài năng mùa đầu tiên, nhóm Parkour Gia Đình Bong Bóng là một trong những cái tên được khán giả dành trọn tình cảm bởi sự tinh nghịch và mới lạ trong phong cách thể hiện.

Chính vì thế, nhóm đã tiến bước đến Vòng chung kết và được trình diễn ở cả Gala Chung kết của Vietnam’s Got Talent 2012. Lần thứ hai trở lại với Tìm kiếm tài năng, Gia Đình Bong Bóng với sự góp mặt của 16 thành viên mới mẻ trong độ tuổi từ 16 đến 22. Nói về Parkour tại Việt Nam, Gia Đình Bong Bóng là cái tên hàng đầu và được đông đảo mọi người biết đến với khả năng nhào lộn, tung hứng ăn ý, đặc biệt là sự vui nhộn, ngẫu hứng cao độ trong tiết mục.

Màn trình diễn cuối tuần này sẽ là thử thách lớn cho Gia Đình Bong Bóng bởi nhóm đã quá thành công ở những phần thi trước.

Nhóm trưởng Ngô Ngọc Tùng cho biết: “Nhào lộn và vui nhộn đã trở thành điểm đặc trưng khi khán giả nhắc đến Gia Đình Bong Bóng, nên chúng mình vẫn giữ nguyên nét đặc trưng này. Các động tác ở đêm thi sắp tới sẽ khó hơn và đồng đều hơn vì cả 16 thành viên cùng lúc nhào lộn đồng thời không phải là chuyện nhóm nào cũng có thể làm được. Gia Đình Bong Bóng là một gia đình nên chúng mình muốn khán giả nhìn thấy sự phối hợp ăn ý của tất cả thành viên. Vì các thành viên trong nhóm đều rất trẻ nên chúng mình sẽ thể hiện sức trẻ, đầy năng lượng, nhiệt huyết để khán giả phải bùng cháy và đã mắt xem chúng mình biểu diễn”.

Anh chàng tò he Lê Xuân Tùng hứa hẹn mang đến bất ngờ

Người dân Việt, có thể không ai không biết tò he, nhưng mang tò he lên sân khấu Tìm kiếm tài năng thì anh chàng Lê Xuân Tùng là người đầu tiên.

Ở Vòng loại sân khấu, Xuân Tùng đã giành tặng cho giám khảo Thuý Hạnh một món quà được chính tay anh làm nên: chân dung giám khảo Thuý Hạnh bằng tò he trên thanh tre.

Lòng đam mê và yêu quí trò chơi đặc trưng của dân tộc của chàng trai trẻ đã thuyết phục được bộ tứ quyền lực đưa anh vào Top 49 thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam’s Got Talent mùa thứ ba. Trong Đêm bán kết 6 sắp tới, Lê Xuân Tùng sẽ tạo hình tò he nhưng không phải trên thanh tre như thường mà sẽ dùng tò he tạo thành một bức tranh trên một chất liệu đặc biệt.

Ý tưởng tạo hình một bức tranh bằng tò he được Xuân Tùng nung nấu từ rất lâu nhưng khi đến với Vòng Bán kết, Xuân Tùng mới quyết định bắt tay vào thực hiện, anh chia sẻ: “Vào được Vòng bán kết của Tìm kiếm tài năng là một bước ngoặc có ý nghĩa lớn với bản thân mình. Ước mơ của mình là được làm chủ một phòng tranh tò he. Tranh không chỉ có thể vẽ bằng màu mà có thể dùng những nguyên liệu đời thường như bột, nước để làm nên, nhất là khi tò he là của người Việt, là văn hoá người Việt, mang đậm tinh thần dân tộc Việt. Mình cảm thấy bản thân đang tiến đến gần hơn với ước mơ của mình”.

Với những tài năng gây nhiều thiện cảm và được khán giả đón nhận từ Vòng loại sân khấu, 7 tiết mục với 7 màu sắc đa dạng trong những môn nghệ thuật khác nhau sẽ mang những tiết mục tâm đắc nhất của bản thân lên sân khấu Đêm thi Bán kết 6 sắp tới.

Một Đêm thi Bán kết 6 đầy hào hứng và nhiều cung bậc cảm xúc sẽ chính thức lên sóng trên VTV3 vào 20h00 tối Chủ nhật tuần này, ngày 08/02/2015.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnams-got-talent-he-lo-dau-tien-ve-7-tiet-muc-trong-dem-ban-ket-6-a82618.html