+Aa-
    Zalo

    Tùng Dương bất ngờ lên tiếng định nghĩa 'diva', giữa lúc MV mới của Thu Minh gây 'bão' dư luận

    ĐS&PL Khi MV mới của ca sĩ Thu Minh vẫn đang là tâm điểm tranh cãi của làng nhạc, Tùng Dương mới đây đã lên tiếng trên trang cá nhân về danh xưng diva.

    Khi MV mới của ca sĩ Thu Minh vẫn đang là tâm điểm tranh cãi của làng nhạc, Tùng Dương mới đây đã lên tiếng trên trang cá nhân về danh xưng diva.

    Tạo hình của Thu Minh trong MV "DIVA"

    Nữ ca sĩ Thu Minh vừa tung MV mang tên "DIVA" đã vấp phải nhiều bình luận trái chiều từ dư luận. Theo đó, có hai luồng ý kiến, một bộ phận cho rằng Thu Minh đã tự nhận danh xưng này cho mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều khán giả khẳng định Thu Minh xứng đáng.

    Trong khi đó, phía Thu Minh cho biết nữ ca sĩ sử dụng “diva” như một tính từ, thay vì là một danh xưng.

    Khi “DIVA” vẫn là tâm điểm tranh cãi của làng nhạc, ca sĩ Tùng Dương  đã bất ngờ lên tiếng. Cụ thể, nam nghệ sĩ đã đăng tải loạt ảnh mình đứng trên sân khấu cùng "bộ tứ diva" Thanh Lam - Hồng Nhung - Mỹ Linh - Trần Thu Hà, đi kèm theo đó là chia sẻ "gây bão" xoay quanh danh xưng trên.

    "Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho cả sự nghiệp của họ. Họ trở thành diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay trong lòng khán giả cũng bởi vì tố chất khác biệt trời cho - tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và họ luôn hiểu rõ giá trị, cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp. Không phải ai cũng có thể ngự trị mãi ở đỉnh cao của mình nhưng những gì họ và ê-kíp của họ đã cống hiến thì là xứng đáng với 2 chữ trân trọng", Tùng Dương viết.

    Không chỉ vậy, theo nam ca sĩ, với riêng Thanh Lam - Mỹ Linh - Hà Trần - Hồng Nhung, danh vị diva cũng chẳng còn quan trọng nữa. Điều quan trọng nhất họ luôn chính là họ - hình ảnh, tiếng hát của họ luôn truyền cảm hứng cho các lớp đàn em và không bao giờ đặt nhầm chỗ lòng kiêu hãnh vốn có của một người nghệ sĩ. Họ học hỏi nhưng không copy.

    Tùng Dương và "bộ tứ diva Việt" có mối quan hệ thân thiết. Ảnh: Zing.vn

    "Diva cũng cần có những chuẩn mực 1 cách khắc nghiệt, để Ta dễ dàng phân biệt. Khi họ cần tôi - như một người em, người đồng nghiệp thân thiết, tôi sẽ luôn có mặt để chia sẻ với họ", Tùng Dương chia sẻ.

    Dù không trực tiếp nhắc đến Thu Minh, nhiều người hiểu rằng sự lên tiếng của Tùng Dương là nhằm thể hiện quan điểm của anh về danh xưng diva nhân việc "nữ hoàng nhạc dance" tự nhận danh xưng này.

    Diva là từ tiếng Anh du nhập vào Việt Nam từ đầu thập niên 2000 nhằm chỉ những giọng ca nội lực và có sức ảnh hưởng lớn tới nền âm nhạc. Ở Việt Nam, chưa có đơn vị chuyên môn nào chính thức công nhận khái niệm trên. Trước đó, khi nhắc danh từ diva, báo giới và công chúng yêu nhạc Việt thường chỉ đề cập tới Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-duong-bat-ngo-len-tieng-dinh-nghia-diva-giua-luc-mv-moi-cua-thu-minh-gay-bao-du-luan-a278170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan