VTV lên án giới streamer văng tục, chửi thề: Độ Mixi, Pewpew chính thức lên tiếng


Thứ 6, 18/09/2020 | 02:01


Cùng sự kiện

Trong phóng sự "Chuyển động 24h" được đăng tải mới đây, VTV24 đã có phóng sự bàn về sự tự do và trách nhiệm của các streamer.

Trong chương trình "Chuyển động 24h" mới lên sóng gần đây, VTV24 đã đăng tải phóng sự bàn về sự tự do và trách nhiệm của các streamer.

Những năm gần đây, xu hướng streaming ngày càng thu hút sự chú ý của giới trẻ. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh trong tay, người dùng dễ dàng để vừa chơi game, vừa nói chuyện, giao lưu với những người làm stream (còn gọi là streamer) cùng nhiều người chơi khác.

Giải trí - VTV lên án giới streamer văng tục, chửi thề: Độ Mixi, Pewpew chính thức lên tiếng

Trích đoạn phóng sự được VTV đăng tải về sự tự do, trách nhiệm của streamer. 

Theo đó, VTV đưa tin về vấn nạn nói bậy, chửi tục ở các streamer và đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc để ngăn chặn các ảnh hưởng xấu, khi mà những streamer này có lượt xem và fan hâm mộ rất lớn.

Đặc biệt, trong bản tin này, Độ Mixi lại tiếp tục trở thành ví dụ điển hình cho những streamer có từ ngữ tục tĩu. Như những ai thường xuyên xem stream cũng hiểu, nói năng bỗ bã là một trong những đặc trưng của kênh stream "Tộc trưởng Độ Tày".

Không chỉ vậy, bản tin của VTV còn kéo theo rất nhiều cái tên “lão làng” khác như PewPew, Thầy Giáo Ba…

Giải trí - VTV lên án giới streamer văng tục, chửi thề: Độ Mixi, Pewpew chính thức lên tiếng (Hình 2).

Streamer Pewpew

Trong đoạn phóng sự có cả sự xuất hiện của streamer nổi tiếng Pewpew, anh chia sẻ: "Nó là một bài toán đánh đổi. Mình muốn được là chính mình rồi xã hội cứ nhìn mình thế này? Hay mình phải lùi lại một chút để xã hội chấp nhận mình hơn? Mình muốn có được ghi nhận, muốn có tương lai tốt cho nghề thì mình phải thay đổi. Ở đây không phải thay đổi bản thân, mà thay đổi cho tốt hơn, cho phù hợp hơn”.

Giải trí - VTV lên án giới streamer văng tục, chửi thề: Độ Mixi, Pewpew chính thức lên tiếng (Hình 3).

Streamer Độ Mixi 

Ngay sau khi đoạn phóng sự của VTV được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, nhân vật được nhắc đến nhiều nhất Độ Mixi đã chính thức lên tiếng. Anh đã viết "tâm thư" trong nhóm kín với nội dung như sau:

"Anh chị em bộ tộc thân mến.

Hôm nay là một ngày tồi tệ với bản thân mình khi hầu hết các trang mạng xã hội đều công kích cá nhân mình, đào bới và phân tích những gì mình đã làm với cái nghề streamer, và quan trọng là tác hại của việc mình đang làm với giới trẻ, đặc biệt là với các cháu nhỏ dưới 18 tuổi.

Bản thân mình cũng đã tâm sự nhiều lần trên stream, mình hiểu ngôn từ thể hiện của bản thân chưa được lịch sự, và vẫn đang cải thiện từng ngày, nếu theo dõi trong thời gian dài, chắc các bạn cũng nhận thấy sự thay đổi theo hướng tích cực hơn, ít nhất là đỡ nói bậy hơn trước.

Việc tác động đến trẻ con là điều không ai mong muốn, để thoải mái nhất khi tương tác với tất cả người xem, mình luôn để giới hạn độ tuổi trên màn hình và chọn nội dung không dành cho trẻ em khi đăng tải video lên, đồng thời nhắc nhở các bạn về những cái tốt và xấu khi theo dõi buổi stream của mình.

4 năm theo nghề, bản thân mình cũng đã có những thành công nhất định, cũng có cộng đồng nhỏ, có người ủng hộ và theo dõi, nó lớn dần lên theo thời gian. Khi xung quanh mọi thứ đều phát triển, bản thân mình cũng nỗ lực để làm mới bản thân và đầu tư vào những nội dung chất lượng hơn, và mình tin ít nhiều cũng mang đến các bạn những phút giây giải trí cùng năng lượng sống tích cực.

Va chạm hay bị cuốn vào thị phi, trở thành tâm điểm để dư luận bàn tán, trở thành miếng mồi ngon cho truyền thông khai thác luôn là điều tối kị với bản thân mình, trước giờ mình chỉ muốn sống ở một thế giới riêng, không bị so sánh, không bị đánh giá, không đấu đá với ai. Mình với nghề và người xem, thế là đủ.

Vụ việc lần này không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân mình, mà còn nhận về những lời miệt thị dành cho vợ con, dù biết không dừng lại được, chỉ muốn nhắn vài lời với anh chị em bộ tộc:

- Đừng lên cãi chửi nhau, tranh luận làm gì cả, ai xem cũng có cảm nhận riêng, ai cũng sẽ bảo vệ quan điểm của mình, rồi sẽ chẳng tới đâu cả.

- Việc công kích trang cá nhân, kênh YouTube của bên khác chỉ càng khẳng định cộng đồng mình trẻ trâu và làm sai lệch tư tưởng của bọn trẻ, nên hãy im lặng và ứng xử văn hoá.

- Vợ con mình không liên quan tới chuyện này.

- Có nhiều người không thích mình, nhưng mình biết có nhiều người xem mình như một thói quen mỗi đêm, mình hứa sẽ không bỏ nghề, sẽ còn đi với các bạn dài nhất có thể.

Hôm nay nhiều chuyện quá, nếu cứ túc tắc như ngày xưa, chắc chả ai soi mói để ý các ông nhờ? Cho mình nghỉ một hôm ôm 2 đứa con ngủ nhé.

Cám ơn cả nhà".

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-len-an-gioi-streamer-vang-tuc-chui-the-do-mixi-pewpew-chinh-thuc-len-tieng-a339373.html