Xuân Bắc - Tự Long tái xuất khán giả nhí với "Bí mật chuyện kể 2"


Thứ 6, 23/05/2014 | 02:53


(ĐSPL) - Chào đón một mùa hè vui nhộn, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi nhóm hài Xuân Bắc - Tự Long sẽ tái xuất trong chương trình tưng bừng chào đón các em thiếu nhi Thủ đô.

(ĐSPL) - Chào đón một mùa hè vui nhộn, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi nhóm hài Xuân Bắc - Tự Long sẽ tái xuất trong một chương trình tưng bừng chào đón các em thiếu nhi Thủ đô. “Bí mật chuyện kể phần 2 - Âm mưu của Đại Ma Vương” sẽ công diễn từ ngày 28/5 đến ngày 1/6, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Số 8 Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội).

Giải trí - Xuân Bắc - Tự Long tái xuất khán giả nhí với 'Bí mật chuyện kể 2'

Xuân Bắc - Tự Long tái xuất khán giả nhí với "Bí mật chuyện kể 2".

Gắn bó với các em nhỏ nhiều năm, nghệ sỹ Xuân Bắc hiểu các em như hiểu chính bản thân mình: “Nói đến trẻ em thì ước mơ trở thành người lớn, trở thành siêu nhân để bảo vệ người khác, bảo vệ thế giới luôn tồn tại trong mỗi bé, dù là bé trai hay bé gái. Bé gái thì muốn xinh đẹp như công chúa, còn bé trai thì muốn mạnh khoẻ như siêu nhân… vở diễn của nhóm Xuân Bắc - Tự Long sẽ đáp ứng những mong ước của các thiên thần”, Xuân Bắc nói.

Mùa hè năm trước, khán giả nhí đã xem phần 1 của “Bí mật chuyện kể” và biết rằng đó là giấc mơ của một học sinh hư có tên là Xuân Bắc (Xuân Bắc thủ vai). Cậu học sinh được mẹ nuông chiều nên rất nghịch ngợm và bướng bỉnh. Một lần nọ, vì cậu nghịch quá nên bị mẹ mắng. Nhưng không những không nghe lời mẹ mà cậu bé còn giận dỗi bỏ đi. Trong lúc lang thang không biết đi đâu về đâu, cậu bé đã tình cờ bị lọt vào hang ổ của một bọn quỷ. Bọn chúng đang cố gắng tìm bắt cho đủ 15 đứa trẻ hư bỏ nhà đi và làm lễ tế thần để lấy được một viên ngọc thần kỳ. Khi lấy được viên ngọc này, chúng sẽ được trở thành người, thay vì đó, những đứa trẻ kia sẽ phải trở thành quỷ. Trong lúc nguy hiểm, mẹ Xuân Bắc đã đi tìm và giải cứu cậu bé, nhưng bà đã bị bọn Ma Vương bắt. Cậu học sinh hư tìm đến cụ già trong làng chỉ dẫn cho việc đi tìm viên ngọc giao cho Ma Vương để cứu mẹ. Hành trình ấy đã biến cậu thành học sinh ngoan, biết sống vì người khác, biết giúp đỡ người khốn khó. Tuy nhiên, khi cậu tìm được ngọc thì mới rõ âm mưu của Ma Vương. Hắn không giữ lời mà vẫn ném cả hai mẹ con vào lửa. Cậu bé tỉnh dậy biết rằng đó là giấc mơ và nguyện chăm ngoan, nghe lời mẹ.

Giải trí - Xuân Bắc - Tự Long tái xuất khán giả nhí với 'Bí mật chuyện kể 2' (Hình 2).

Giải trí - Xuân Bắc - Tự Long tái xuất khán giả nhí với 'Bí mật chuyện kể 2' (Hình 3).

Ekip đang nỗ lực tập luyện để mang tới những tiết mục hấp dẫn phục vụ các em thiếu nhi nhân dịp 1/6.

Không ít em nhỏ đã thắc mắc liệu giấc mơ có thành hiện thực. Và ở “Bí mật chuyện kể" phần 2, giấc mơ của cậu bé hư đã thành điềm báo. Chỉ có cụ già trong làng mới biết cậu bé là một người có những khả năng đặc biệt, là người duy nhất có thể cứu giúp dân làng. Bởi vì, giống như trong giấc mơ của cậu bé, Ma vương đã xuất hiện trở lại cùng những âm mưu đen tối, những mục đích xấu xa, đe dọa đến cuộc sống bình yên của dân làng.

Song, nhờ lớn lên trong những lời ru ngọt ngào của mẹ, được nghe mẹ kể những câu chuyện cổ tích với bao điều kỳ lạ, cậu bé đã có được sức mạnh phi thường của những nhân vật thần kỳ trong chính những câu chuyện cổ tích đó. Nói về bọn Ma Vương, sau khi có được viên ngọc thần kỳ, chúng bắt đầu mơ ước được quay trở lại với những ngày xa xưa. Ngày đó, Ma Vương cũng là những đứa trẻ, chỉ vì không được nghe những lời ru ngọt ngào, những câu chuyện cổ tích ly kỳ của bà, của mẹ nên trong đầu chúng mới chất chứa toàn những ý nghĩ ma quái rồi trở thành ma quỷ để rồi giờ đây chúng lại khao khát được trở lại thành người. Nhưng để trở lại thành những đứa trẻ bình thường thì chúng phải bắt những đứa trẻ khác để thế chỗ vào. Do đó, chúng quyết định tìm đến nơi cậu bé đang ở, bắt trẻ con để biến chúng thành quỷ, thế chỗ cho mình và cuộc chiến bắt đầu diễn ra.

Nghệ sỹ Xuân Bắc khẳng định: “Đây không phải là một cuộc chiến mang tính bạo lực mà là một cuộc chiến trong "tư tưởng" giữa cái thiện và cái ác, giữa những nhân vật chính diện và phản diện trong các câu chuyện cổ tích. Câu chuyện đã gửi đến một thông điệp cho cả người lớn và trẻ em. Nếu như các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển trong tâm hồn trẻ nhỏ thì các bé sẽ được phát triển một cách toàn diện hơn”.

Hãy cho con trẻ được lớn lên trong những lời ru ngọt ngào, tỉnh cảm của bà, của mẹ với những hình ảnh tươi đẹp của quê hương, đất nước. Hãy kể cho con mình nghe những câu chuyện cổ tích thần kỳ và dạy các bé cách phân biệt giữa người thiện và người ác, giữa điều thiện và điều ác. Bởi vì không được sống trong tình yêu thương mà Tự Long - Đại Ma Vương mới thành kẻ xấu xa với âm mưu đen tối. Thật kỳ lạ, Đại Ma Vương cũng là một nhân vật đặc biệt rất thích nghe chuyện cổ tích nhưng cứ đến đoạn xuất hiện người tốt là ghét. Ma Vương chỉ thích những nhân vật xấu chứ không thích những nhân vật tốt, đặc biệt là các bà Tiên, ông Bụt.

Lời thoại dí dỏm, hài hước, phù hợp với tâm lý của trẻ con sẽ khiến khán giả nhí thích thú và nhớ lâu. Ma Vương nói: "Anh ghét Bụt lắm! Anh ghét nhất bọn Tiên. Chúng nó cứ bay nhảy lung tung. Cứ mỗi khi anh bắt nạt bọn trẻ con, bọn Bụt lại xuất hiện để ngăn cản”.

“Âm mưu của Đại Ma Vương” có những cảnh khá hài hước, vui nhộn về những phép màu "lìu tìu" những cũng rất ghê gớm của Ma Vương cùng đàn em. Từ đó, trẻ cảm nhận phải biết đoàn kết, phải biết hướng thiện, giúp đỡ người nghèo và phải có niềm tin vào sức mạnh chính nghĩa, vào chiến thắng của cái thiện.

Nghệ sỹ Xuân Bắc tiết lộ: “Trong “Âm mưu của Đại Ma Vương” bên cạnh những pha hài hước của lời thoại, đấu trí các em sẽ được “trở về” với làng quê trong khung cảnh làng quê yên ả, thanh bình, tuyệt đẹp. Một cảnh chúng tôi đã đầu tư rất kỹ cho bức tranh làng quê ấy trên nền giai điệu mượt mà “Em đi giữa biển vàng”. Ngoài cách nói trực diện thì chúng tôi mong muốn trẻ cảm nhận từ thiện, ác, yêu ghét, từ những cảnh đẹp của bức tranh làng quên từ đó khơi gợi trong trẻ phải làm người tốt, dũng cảm, ngoan ngoãn, chăm học và vun đắp những cảm nhận về tình yêu đất nước, con người”.

Mang ý nghĩa giáo dục nhẹ nhàng mà sâu sắc, “Bí mật chuyện kể phần 2- Âm mưu Đại Ma Vương” chắc chắn sẽ là món quà đặc biệt dành tặng các em nhỏ và bậc phụ huynh trong dịp hè về.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuan-bac---tu-long-tai-xuat-khan-gia-nhi-voi-bi-mat-chuyen-ke-2-a34024.html