+Aa-
    Zalo

    Giảm 10kg trong một tuần, cô gái đột ngột nhập viện vì mắc phải sai lầm này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Uống thuốc giảm cân, cô gái 22 tuổi vui mừng vì gầy hẳn 10kg. Tuy nhiên, cô phải nhập viện cấp cứu vì suy gan.

    Uống thuốc giảm cân, cô gái 22 tuổi vui mừng vì gầy hẳn 10kg. Tuy nhiên, cô phải nhập viện cấp cứu vì suy gan.

    Giảm cân khiến Tiểu Lệ vô cùng mãn nguyện, nhưng không ngờ cô bị tổn thương gan.

    Tiểu Lệ (22 tuổi, ở Trung Quốc) đột nhiên giảm cân với tốc độ có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Trong một tuần cô gầy gần 10kg. Tuy nhiên, khuôn mặt cô lại trở nên nhợt nhạt, tinh thần phờ phạc. Ở độ tuổi 22 nhưng trông cô như một người mắc bệnh mãn tính ở độ tuổi 30 hoặc 40.

    Các sinh viên trong ký túc xá đã thuyết phục Tiểu Lệ đến bệnh viện, nước da của cô thực sự rất không tốt, bản thân Tiểu Lệ cũng cảm thấy rất khó chịu, mệt mỏi cả ngày.

    Cô gái vẫn kiên trì giảm cân, mặc lời khuyên của mọi người. Hậu quả, Tiểu Lệ đột nhiên hôn mê trong ký túc xá, sau khi đưa đến bệnh viện, kết quả khám của cô là: suy gan cấp tính. Tiểu Lệ được đưa trực tiếp vào phòng chăm sóc đặc biệt, phải mất hai ngày cứu chữa mới tỉnh lại.

    Các bác sĩ chẩn đoán, gan của cô gái bị tổn thương rất nghiêm trọng. Dù sống sót nhưng Tiểu Lệ có thể bị di chứng, nên phải chuẩn bị tâm lý. Khi Tiểu Lệ tỉnh, bác sĩ tìm hiểu thì được biết nguyên nhân khiến cô bị suy gan đột ngột. Hóa ra Tiểu Lệ đã uống nhiều thuốc giảm cân, bác sĩ không khỏi thở dài: Ngày càng có nhiều người trẻ chọn cách giảm cân sai lầm như thế này.

    Bác sĩ lý giải, gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể con người để phân hủy chất độc, nhiều loại thuốc giảm cân thực chất không đảm bảo, một khi hàm lượng dược chất trong thuốc giảm cân không rõ ràng, chứa chất độc hại sẽ khiến gan bị tổn thương và đẩy nhanh quá trình suy gan.

    Để bảo vệ gan khỏe mạnh, cần duy trì chế độ ăn uống cân bằng, không ăn nhiều thức ăn chế biến sẵn, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Tránh lạm dụng bia rượu. Chế độ lao động, sinh hoạt và rèn luyện thể lực hợp lý. Thực hiện chế độ tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch tiêm vắc xin viêm gan B.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-10kg-trong-mot-tuan-co-gai-dot-ngot-nhap-vien-vi-mac-phai-sai-lam-nay-a340889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan