+Aa-
    Zalo

    Giảm 30% phí sử dụng đường bộ đến hết tháng 6/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là một trong những động thái nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

    Theo Tri thức trực tuyến, bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 120/2021 về việc tiếp tục gia hạn thời gian giảm phí, lệ phí trong nhiều lĩnh vực kinh doanh nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

    Trong đó, thông tư mới quy định 37 khoản phí, lệ phí được giảm với mức giảm 10-50% so với quy định hiện hành. Thời gian gia hạn là từ 1/1/2022 đến hết tháng 6 cùng năm.

    giam 30 phi su dung duong bo den het thang 6 2022 02
    Phí sử dụng đường bộ được giảm 30% đến hết tháng 6/2022. Ảnh minh họa

    Một trong 37 loại phí được giảm gồm phí sử dụng đường bộ với ôtô kinh doanh vận tải của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vận tải. Xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách sẽ được giảm 30% mức thu phí theo quy định hiện hành. Mức giảm với xe tải, xe ôtô chuyên dùng, xe đầu kéo là 10%.

    Nếu là xe ôtô chuyển từ không kinh doanh vận tải sang kinh doanh vận tải trong thời gian Thông tư mới có hiệu lực, thời gian giảm phí sẽ tính từ ngày xe được ghi nhận trong chương trình quản lý kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam là xe ôtô kinh doanh vận tải.

    Trường hợp xe đã nộp phí theo mức hiện tại (Thông tư 70/2021), chủ xe sẽ được bù trừ số tiền phí chênh lệch vào số phải nộp của chu kỳ tiếp theo.

    Ngoài ra, các loại xe tập lái, xe sát hạch (trừ xe thuộc trường hợp không chịu phí quy định tại Thông tư 70/2021) của các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe cũng được áp dụng mức giảm 30% so với hiện hành.

    Theo Vnexpress, trước đó, bộ Tài chính đã ban hành 5 thông tư quy định giảm mức thu 34 khoản phí, lệ phí, áp dụng đến hết năm nay.

    Như vậy trong 6 tháng tới, bộ Tài chính bổ sung thêm 3 khoản phí, lệ phí được giảm. Cụ thể, giảm 50% lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, giảm 50% phí trình báo đường thủy nội địa và giảm 20% đối với phí sử dụng tần số vô tuyến điện đối với nghiệp vụ di động mặt đất.

    Một số loại phí khác như phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt, phí trong chăn nuôi, phí lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán... cũng tiếp tục được giảm 50% tới giữa năm sau.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-30-phi-su-dung-duong-bo-den-het-thang-6-2022-a523702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan