+Aa-
    Zalo

    Giảm cân an toàn, hiệu quả nhờ cây khoai Nưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoai Nưa trước đây mọc hoang khá nhiều ở các vùng núi nước ta. Người dân thường trồng hoặc lấy làm thức ăn chăn nuôi gia súc mà ít ai biết rằng cây còn có giá trị cao.

    Khoai Nưa trước đây mọc hoang khá nhiều ở các vùng núi nước ta. Người dân thường trồng hoặc lấy làm thức ăn chăn nuôi gia súc mà ít ai biết rằng cây còn có giá trị cao khi dùng làm thuốc và có tác dụng trong việc giúp giảm cân hiệu quả.

    Đặc điểm sinh học

    Củ khoai Nưa (Củ Nưa, khoai nưa) hay còn gọi là khoai Na có tên khoa học Amorphophallus konjac, thuộc họ Ráy Araceae, có nguồn gốc ở vùng rừng nhiệt đới và cận nhiệt đới, mọc tự nhiên ở vùng đồi núi Việt Nam, Indonesia, Nhật…Ở nước ta, cây khoai nưa được trồng từ lâu bởi các dân tộc miễn cao ở vùng đồi núi thuộc các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Bắc.
    Củ khoai nưa có trọng lượng từ 3-4 kg, đường kính khoảng 25 cm, nếu thu hoạch sớm khi chưa già thì bở mà ít ngứa, để quá vụ thì sượng, không bở mà ngứa, để quá năm thì ngứa nhiều không ăn được.

    Khoai nưa ngày nay được dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh như lão hóa, hạ đường huyết, bảo vệ niêm mạc ruột, chống ung thư, điều tiết sự chuyển hóa lipid.

    Hiện nay, khoai nưa được biết đến như là loại thực phẩm giảm cân hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhờ đặc tính ít đạm, ít chất béo, chất xơ cao, giá trị dinh dưỡng cao, làm no nhanh, làm chậm quá trình tiêu hóa và tích tụ đường.

    Cơ chế giúp giảm cân an toàn của khoai nưa

    Bột Konjac chiết xuất từ khoai nưa cung cấp rất nhiều Glucomannan, 10 loại amino axít và nhiều loại nguyên tố vi lượng, hút nước mạnh, tỷ lệ nở cao…có thể chế biến nhiều thực phẩm như nui, mì sợi…

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người muốn giảm cân nên đưa thực phẩm chế biến từ khoai nưa vào thực đơn, bởi vì các loại thực phẩm này có thể dùng tùy thích bất cứ lúc nào mà không lo sợ vượt chỉ tiêu về nhu cầu calo hàng ngày. Dùng kết hợp khoai nưa với protein và rau cải để cân bằng dinh dưỡng thiết yếu, giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.

    Tác dụng giảm béo của khoai nưa chính là nhờ hàm lượng chất xơ cao, khả năng hút nước tốt. Chất xơ mất nhiều thời gian để nhai, để tiêu hóa hơn so với loại thức ăn khác, từ đó giảm tiết hormone, giúp giảm cảm giác thèm ăn, ăn ít hơn. Sử dụng khoai nưa trong thực đơn giúp bạn duy trì mức năng lượng nhận vào ở mức độ thấp và ổn định hơn, kết hợp thêm một số phương pháp tập luyện để tiêu hao hết toàn bộ năng lượng nạp vào, bạn có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

    Ngăn ngừa biến chứng do thừa cân, béo phì gây ra

    Một trong số những công dụng to lớn trong việc bảo vệ sức khỏe của khoai nưa là tác dụng giúp điều chuyển lipid trong cơ thể.

    Những người thừa cân béo phì có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, gan nhiễm mỡ, vữa xơ động mạch. Điều trị thừa cân, béo phì không chỉ là giảm số cân nặng, lấy lại hình thể cân đối mà điều quan trọng hơn hết là mang lại sự khỏe mạnh và niềm vui sống. Sự chuyển hóa lipit dưới tác dụng của Konjac khiến chúng có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, giảm nồng độ Glyceride, từ đó có tác dụng giảm mỡ máu, chống gan nhiễm mỡ, hạn chế khả năng mắc huyết áp cao, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh do thừa cân, béo phì gây ra. Do vậy, khoai nưa là một thực phẩm giảm cân hiệu quả, an toàn và rất có lợi cho sức khỏe.

    (Tư liệu sử dụng trong bài được lược trích trong nghiên cứu của các tác giả: Hạ Ngọc Hồng, Luật Nghiễm, Chung Canh và Tiến sĩ Nguyễn Văn Dư).

    Sản phẩm giảm cân Hamosline có thành phần chính là củ Nưa giúp chị em lấy lại vóc dáng hiệu quả

    HamoSline có cơ chế tác động và nguyên lý giảm cân khoa học, tuân thủ cơ chế sinh học của cơ thể, có khả năng ngăn cản sự tích tụ và hình thành mỡ trắng, giúp giảm cân hiệu quả.

    Với chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược quý trong thiên nhiên, Hamosline không gây ra tác dụng phụ, không buồn nôn, chóng mặt, mất nước, chán ăn… dùng được cho mọi đối tượng sử dụng.

    Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép có mặt trong các hiệu thuốc trên toàn quốc.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty CP Phát Triển Thảo Dược Việt Nam

    Địa chỉ: Lô 4 nhà A13 KĐT Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

    Website: http://bit.ly/hamosline

    Facebook: https://www.facebook.com/hamosline.vn/

    Hotline: 090 456 94 98


    QC
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-can-an-toan-hieu-qua-nho-cay-khoai-nua-a218431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.