+Aa-
    Zalo

    Giảm cân nhanh chóng với 4 loại gia vị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ớt bột, gừng, nghệ, tỏi... đều có đặc tính riêng khiến bạn ăn chậm, nhai kỹ và giảm lượng ăn mỗi bữa.

    Ớt bột, gừng, nghệ, tỏi... đều có đặc tính riêng khiến bạn ăn chậm, nhai kỹ và giảm lượng ăn mỗi bữa.

    Các gia vị là thành phần bí mật, giúp làm dậy mùi hương cho các món ăn nhưng nó cũng là chìa khóa quan trọng đem lại hiệu quả giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các loại thảo mộc và gia vị có lợi cho việc giảm cân, vì nó thêm vào các hương vị giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn với các thực phẩm ít calories.

    Dưới đây là 4 loại gia vị bạn có thể lựa chọn nếu muốn giảm cân:

    1. Ớt bột

    4 loại gia vị giúp giảm cân nhanh chóng

    Ớt bột khiến bạn ăn chậm hơn, hạn chế lượng thức ăn dung nạp.

    Theo chuyên gia dinh dưỡng Jaclyn London, thuộc Bệnh viện Mount Sinai (New York), các capsaicinoid trong thức ăn cay tác động đến việc giảm cân. Chúng "phóng to" năng lượng của cơ thể và làm bạn ăn chậm hơn, lượng ăn vào ít hơn. Các nghiên cứu cũng cho thấy, thức ăn chứa capsaicinoid còn khiến bạn thèm những loại thực phẩm thực vật, thay vì thịt nhiều chất béo.

    2. Gừng

    Đặc tính kháng viêm của gừng giúp thúc đẩy độ nhạy insulin. Điều này làm giảm axit béo và bình thường hóa lượng đường trong máu, thúc đẩy sự ổn định trọng lượng. Các bác sĩ khuyên bạn nên cho gừng vào các món ăn, thay vì uống trực tiếp, vì có thể ảnh hưởng tới dạ dày.

    4 loại gia vị giúp giảm cân nhanh chóng

    Các loại gia vị có vị nồng, cay... hiệu quả trong việc giảm cân.

    3. Nghệ

    Chuyên gia dinh dưỡng Jaclyn London cho rằng, nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân vì nó giúp tách biệt các tế bào chất béo, ngăn không cho chúng hình thành và làm giảm kích thước của chúng. Nghệ cũng nên dùng như một gia vị trong thức ăn, chứ không nên vì mục đích giảm cân mà dung nạp quá nhiều. Nghệ còn giúp cải thiện và làm đẹp da.

    4. Tỏi

    Loại gia vì nhiều mùi này có thể khiến hơi thở khó chịu, nhưng tác động rất tốt lên vòng eo của bạn. Hương vị nồng của tỏi khiến bạn ăn miếng nhỏ, nhai chậm hơn, ngăn chặn việc ăn quá nhiều, nhất là vào bữa tối. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy, ăn tỏi giúp nhiệt độ cơ thể tăng lên, làm tăng tốc quá trình trao đổi chất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-can-nhanh-chong-voi-4-loai-gia-vi-a42328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Món ăn để giảm cân

    Món ăn để giảm cân

    Yến mạch rất có lợi cho sức khỏe và chứa nhiều chất xơ giúp tăng cảm giác no lâu. Bạn có thể sử dụng những món ăn đơn giản từ yến mạch như viên thịt, yến mạch trộn sữa

    Những cách giảm cân phản khoa học

    Những cách giảm cân phản khoa học

    Uống giấm, tẩy ruột, phẫu thuật hút mỡ... là những cách giảm cân được nhiều người lựa chọn bởi kết quả rõ rệt, nhưng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.