+Aa-
    Zalo

    Giảm cân vì muốn sống lâu hơn, người đàn ông nặng gần 300kg lột xác khó tin sau 3 năm

    ĐS&PL Mức cân nặng gần 300kg được ví như một “quả bom hẹn giờ” đối với sức khỏe của Nicholas Craft.

    Quá trình giảm cân của Nicholas Craft (42 tuổi, ở thành phố Hattiesburg, bang Mississippi, Mỹ) đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Theo lời kể, Craft phải đối mặt với vấn đề liên quan đến cân nặng từ khi còn nhỏ. Thời điểm học trung học, anh đã nặng tới 136kg. Kể từ đó đến tháng 6/2019, mức cân nặng tăng vọt lên 294kg.

    Chia sẻ với Fox News hôm 9/3, Craft cho biết chứng trầm cảm đã khiến anh ăn uống vô độ. Cân nặng tăng chóng mặt cản trở người đàn ông tham dự các sự kiện của gia đình đi du lịch. Anh cũng không thể sử dụng các phương tiện giao thông thông thường.

    Dần dần, Craft cảm thấy ngại ngùng, tránh xa những cuộc xã giao khiến lối sống ít vận động càng thêm trầm trọng. “Thậm chí, chỉ vận động thôi cũng thật khó khăn đối với tôi. Tôi bị đau đầu gối, nhức mỏi cơ thể và khó thở”, anh kể.

    giam can vi muon song lau hon nguoi dan ong nang gan 300kg lot xac kho tin sau 3 nam1
    Mức cân nặng "khủng" khiến người đàn ông gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống.

    Hồi năm 2019, một bác sĩ cảnh báo người đàn ông rằng cơ thể cao 1,75m của anh không thể chịu đựng trọng lượng gần 300kg lâu hơn nữa. Mức cân nặng này không khác nào một “quả bom hẹn giờ” đối với sức khỏe của Craft.

    Lời cảnh báo của bác sĩ dường như đã khiến Craft tỉnh ngộ, cảm thấy cần phải thay đổi cách sống. Người đàn ông tâm sự rằng anh muốn sống lâu hơn. Cùng với sự động viên của bác sĩ và người thân, Craft quyết tâm điều trị chứng trầm cảm và tình trạng béo phì.

    Craft cho hay anh không thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân chuyên biệt nào, chỉ đơn giản thay đổi thói quen ăn uống cũng như cách tiếp cận nguồn thực phẩm, bao gồm tính lượng calo dung nạp và từ bỏ đồ ăn nhanh.

    Anh không còn sử dụng các loại nước ngọt có ga, đồ chiên rán, bánh mì, mì ống, gạo và một số loại tinh bột khác. Thay vào đó, anh ăn nhiều trái cây, rau củ và thực phẩm giàu đạm. Thời gian đầu, anh nạp khoảng 1.200 – 1.500 calo/ngày. Không chỉ thay đổi chế độ ăn uống, Craft còn tập thể dục đều đặn bằng cách luyện tập với tạ, thường xuyên di chuyển.

    giam can vi muon song lau hon nguoi dan ong nang gan 300kg lot xac kho tin sau 3 nam
    Craft nhìn lại trang phục mình từng mặc trước khi giảm cân.

    Georgia Moody – bà của Craft luôn ở bên động viên và hỗ trợ anh trong quá trình giảm cân. Đáng tiếc, bà Moody qua đời vào năm 2019, không thể chứng kiến sự thay đổi tích cực của cháu trai.

    “Nếu thấy tôi lúc này, chắc hẳn bà sẽ tự hào lắm. Tôi đã hứa với bà rằng mình sẽ giảm cân để có thể gặp bà nhiều hơn. Bà chính là nguồn động lực của tôi”, người đàn ông nói.

    Được biết, sau hơn 3 năm kiên trì, Craft như trở thành một người khác khi cân nặng chỉ còn 129kg, sức khỏe cũng được nâng cao đáng kể. Anh không còn đau đớn về thể xác, chức năng hô hấp được cải thiện. Ngoài ra, người đàn ông cảm thấy dồi dào năng lượng, tự tin hơn và không còn gặp khó khăn trong việc di chuyển bằng các phương tiện giao thông.

    Craft tâm sự, do đã kiểm soát được cảm giác thèm ăn nên anh không cảm thấy bị cám dỗ bởi những loại thực phẩm “xấu”. Anh cho biết mình sẽ kiên trì đến cùng để đạt được mức cân nặng như bản thân mong muốn.

    Hành trình giảm cân đã được Craft ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Sau khi xem những tấm hình trước và sau khi cải thiện vóc dáng của Craft, nhiều người đã để lại bình luận khen ngợi, động viên anh.

    “Thật vui khi biết câu chuyện của tôi có thể giúp ích và truyền cảm hứng cho những người đang vật lộn với cân nặng của mình”, anh nói, đồng thời nhấn mạnh rằng bản thân giảm cân một cách tự nhiên, không dùng bất cứ loại thuốc giảm cân hay chất bổ sung tăng cường nào, cũng không tìm đến các biện pháp phẫu thuật.

    giam can vi muon song lau hon nguoi dan ong nang gan 300kg lot xac kho tin sau 3 nam2
    Sau hơn 3 năm kiên trì, Craft như trở thành một người khác khi cân nặng chỉ còn 129kg.

    Người đàn ông đưa ra lời khuyên: “Bạn phải thay đổi lối sống, chẳng hạn ăn uống lành mạnh hơn, thay vì đi đường tắt. Điều quan trọng nhất là phải duy trì vận động, ngay cả khi chỉ một chút, miễn là bạn phải di chuyển”.

    Craft đang phải đối mặt với vấn đề da thừa trên cơ thể sau quá trình giảm cân. Để giúp đỡ em trai, chị của Craft đã bắt đầu quá trình gây quỹ trên GoFundMe với mục tiêu quyên góp được 20.000 USD cho cuộc phẫu thuật của anh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-can-vi-muon-song-lau-hon-nguoi-dan-ong-nang-gan-300kg-lot-xac-kho-tin-sau-3-nam-a568718.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan