+Aa-
    Zalo

    Giám định tâm thần đối tượng ném xăng vào hàng tạp hóa khiến một người bỏng nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Đội cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận 9, TPHCM cho biết đang tiến hành giám định tâm thần để xác định năng lực trách nhiệm hình sự đối với nghi can Đào Ngọc Sang

    Đội cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận 9 cho biết, đơn vị đang tiến hành giám định tâm thần để xác định năng lực trách nhiệm hình sự đối với nghi can Đào Ngọc Sang (26 tuổi, ngụ quận 9) do có hành vi phóng hỏa, khiến 1 người thương nặng.

    Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 4/11, anh Lê Trí Tâm (SN 1973) ở nhà trông coi tiệm tạp hóa cùng vợ là chị Lê Thị Tuyền (SN 1982, cùng ngụ tại số 41A1 đường Gò Cát, khu phố, phường Phú Hữu, quận 9). 

    Trong lúc anh Tâm đang dọn hàng thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Sau đó, một ngọn lửa bốc lên cháy lan vào người anh. Toàn thân anh Tâm bị lửa bao trùm, anh chạy vào trong nhà kêu cứu thì được vợ cùng người thân dùng nước dập lửa rồi đưa anh đến Bệnh viện Quận 2 cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.

    Theo thông tin từ bệnh viện, anh Tâm bị các vết bỏng ở nhiểu vị trí: mặt bên phải, cổ bên phải, ngực phải kéo dài xuống dưới bụng, vùng sau lưng và hai chân. Hiện trạng sức khỏe chưa ổn định nên chưa thể cung cấp thêm gì cho cơ quan chức năng.

    Lửa bén quá nhanh nên anh Tâm bị bỏng nặng (Ảnh: Dân trí)

    Công an quận 9 ngay sau khi nhận được tin báo đã có mặt lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 chai nước suối không có nắp đậy, hình dạng méo mó do tiếp xúc với nhiệt độ cao, bên trong còn 1 ít xăng màu xanh.

    Làm việc với cơ quan công an, chị Tuyền cho biết, khoảng 22h45 cùng ngày, có 1 nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Honda Dream đến mua đồ ở tiệm của chị hết hơn 30.000 đồng rồi rời đi.

    Sau đó vài phút, thanh niên trên quay lại, nói chị Tuyền trả thiếu tiền thừa, hai bên xảy ra mâu thuẫn rồi thanh niên này bỏ đi.Chị Tuyền quay vào trong nhà, anh Tâm ở bên ngoài dọn dẹp thì xảy ra sự việc trên.

    Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được nam thanh niên nói trên là Đào Ngọc Sang (SN 1991, ngụ quận 9, trú quận 2).

    Sau nhiều giờ truy tìm, trưa 5/11, Đội cảnh sát hình sự đã tìm chỗ trọ của Sang và đưa đối tượng về CQĐT để làm việc. 

    Đối tượng Sang cùng chiếc xe máy đối tượng điều khiển (Ảnh: Dân trí)

    Tại CQĐT, Sang khai nhận đã phóng xăng vào tiệm tạp hóa. Sang khai, do bực tức việc chị Tuyền trả tiền thừa không đúng nên đã đi mua xăng rồi quay lại đứng trước tiệm tạp hóa. Khi tới nơi, Sang phát hiện ông Tâm ở trong tiệm nên mồi lửa đốt cháy chai xăng ném vào rồi tẩu thoát.

    Ngay khi Sang bị bắt, gia đình của đối tượng này đã cung cấp cho CQĐT 1 sổ khám bệnh tâm thần và 2 giấy ra viện chứng minh Sang có tiền sử bị bệnh tâm thần, từng điều trị tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Hồng Nhung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-dinh-tam-than-doi-tuong-nem-xang-vao-hang-tap-hoa-khien-mot-nguoi-bong-nang-a208387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phóng hỏa đốt kiốt quần áo trong đêm

    Phóng hỏa đốt kiốt quần áo trong đêm

    (ĐSPL) - Khi mọi người đang ngủ say bên trong kiốt quần áo ở thị xã Bến Cát, Bình Dương thì bỗng phát hiện ngọn lửa đang bùng cháy. Nghe tiếng hô hoán, nhiều người kịp th