+Aa-
    Zalo

    Giám đốc “ăn chặn” tiền đền bù của dân bị buộc cho thôi việc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy người dân mong có tiền đền bù đất bị thu hồi, Việt đã ra "kế sách" nói với người dân nếu muốn sớm có tiền đền bù thì chi phần trăm cho ông ta.

    (ĐSPL) - Thấy người dân mong có tiền đền bù đất bị thu hồi, Việt đã ra "kế sách" nói với người dân nếu muốn sớm có tiền đền bù thì chi phần trăm cho ông ta.

    Tin tức đăng tải trên báo Công lý cho hay, ngày 19/4, Ban quản lý khu kinh tế Cà Mau vừa có quyết định kỷ luật đối với ông Trần Quốc Việt - Giám đốc Công ty phát triển hạ tầng khu công nghiệp (thuộc Ban quản lý khu kinh tế Cà Mau) với hình thức buộc cho thôi việc.

    Trước đó, vào cuối năm 2014, vị Giám đốc này đã bị đình chỉ công tác và bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố về hành vi nhận “nhận hối lộ” và bị tòa tuyên có tội.

    Người dân tố cáo hành vi lừa đảo của ông Việt - Ảnh: báo Pháp luật TP. HCM

    Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ảnh, năm 2012 – 2014, ông Việt là Giám đốc Công ty phát triển hạ tầng Cà Mau, được giao nhiệm vụ giải phóng mặt bằng khu Công nghiệp Khánh An, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

    Thay vì phải trả tiền bồi thường cho người dân đúng thời hạn, ông Việt đã buộc người dân phải nộp tiền bồi dưỡng cho mình mới được chi tiền. Nhiều người dân quá bức xúc vì tiền bồi thường, giải tỏa của mình đã bị bốc hơi 10%, thiếu hụt tiền để lo cuộc sống mới đã tố cáo đến cơ quan chức năng toàn bộ sự việc.

    Cũng theo báo Công lý, theo quy định, viên chức, công chức bị phạt tù mà không được hưởng án treo thì bị buộc thôi việc nên Ban quản lý khu kinh tế Cà Mau đã ra quyết định buộc thôi việc đối với vị Giám đốc này.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]HkKEZFEgug[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-an-chan-tien-den-bu-cua-dan-bi-buoc-cho-thoi-viec-a142106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan