Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội: "Gần như toàn bộ bệnh viện đã trở thành F1"


Thứ 2, 26/07/2021 | 10:14


Cùng sự kiện

"Nguy cơ đối với bệnh viện đang rất cao vì Khoa Nội 3 nằm giữa các khu vực điều trị, ngoài ca F0 gần như toàn bộ bệnh viện đã trở thành F1", Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội cho hay.

Sáng ngày 26/7, trao đổi với Pv tờ Tri thức Trực tuyến, ông Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội (44 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng), cho biết bên cạnh 9 ca dương tính này, bệnh viện có một số ca nghi ngờ, đã gửi mẫu để CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định. Tuy nhiên, số lượng người nhiễm nCoV tại bệnh viện đã cao hơn con số 9 vào tối 25/7.

"Nguy cơ đối với bệnh viện đang rất cao vì Khoa Nội 3 nằm giữa các khu vực điều trị, ngoài ca F0 gần như toàn bộ bệnh viện đã trở thành F1. Khoa Nội 3 lại chủ yếu điều trị các bệnh về phổi, nang ngoài phổi, đây chính là đối tượng virus SARS-CoV-2 tấn công", Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội cho hay.

Tin trong nước - Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội: 'Gần như toàn bộ bệnh viện đã trở thành F1'
Phong tỏa bệnh viện Phổi Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện, hiện nguồn lây của các bệnh nhân này chưa được xác định. Trước mắt, bệnh viện tập trung rà soát, truy vết các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, nhân viên và người nhà đang trong viện để đánh giá tình hình.

Theo báo Tin tức, cũng trong sáng ngày 26/7, lực lượng y tế Thành phố Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên bệnh viện Phổi Hà Nội (cả nhân viên và người nhà bệnh nhân đang trong bệnh viện) và nhân viên hiện đang ở bên ngoài viện (dự kiến 500 - 600 mẫu).

Được biết, trong số 9 người dương tính với SARS-CoV-2 tại Khoa Nội 3, bệnh viện Phổi Hà Nội có 2 nhân viên y tế và 7 bệnh nhân. Vào tối ngày 25/7, sau khi ghi nhận 9 trường hợp này, bệnh viện Phổi Hà Nội đã thông báo dừng tiếp nhận bệnh nhân, phong tỏa toàn bộ Khoa Nội 3. Bệnh viện cũng phối hợp với CDC Hà Nội khẩn trương xét nghiệm cho khoảng 400 người nguy cơ cao tại bệnh viện để sàng lọc, đánh giá nguy cơ.

Trả lời báo Người lao động tối muộn ngày 25/7, ông Lê Hoàng Đức, Chủ tịch phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, cho biết sau khi ghi nhận các ca nghi nhiễm, chính quyền đã tổ chức phong toả tạm thời Bệnh viện Phổi Hà Nội lúc 17 giờ cùng ngày.

"Bộ Tư lệnh Thủ đô chiều ngày 25/7 cũng đã phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, hiện chúng tôi đang tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp liên quan" - ông Đức nói.

Hoàng Yên (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-benh-vien-phoi-ha-noi-gan-nhu-toan-bo-benh-vien-da-tro-thanh-f1-a508194.html