+Aa-
    Zalo

    Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình: “Tôi xin nhận trách nhiệm”

    • DSPL
    ĐS&PL Tại buổi họp báo sáng 30/5, TS-BS Trương Qúy Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã nói: “Tôi xin nhận trách nhiệm”.

    Tại buổi họp báo sáng 30/5, TS-BS Trương Qúy Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã nói: “Tôi xin nhận trách nhiệm”.

    Tại buổi họp báo, TS Trương Qúy Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đau xót nói, đây là sự cố y khoa hy hữu xảy ra tại đơn nguyên Thận nhân tạo.

    Đơn vị này có thâm niên điều trị cho bệnh nhân trên 10 năm và mỗi năm điều trị thường xuyên cho trên 100 người bệnh.

    Với sự cố tai  biến y khoa này, ông Dương đã đứng lên nhận trách nhiệm: “Thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, tôi xin nhận trách nhiệm về sự cố y khoa này và gửi lời chia buồn đến gia đình có bệnh nhân tử vong, xin lỗi các gia đình và cộng đồng. Bệnh viện đã hỗ trợ mỗi bệnh nhân tử vong 10 triệu đồng.”

    Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình


    Ông Dương còn cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã phối hợp cùng cơ quan công an niêm phong máy móc và trang thiết bị, thuốc men của khoa Thận nhân tạo. Đồng thời Bệnh viện đã đình chỉ kíp trực và tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân đối với khoa Thận nhân tạo.

    Đối với các bệnh nhận chạy thận theo chu kỳ, bệnh viện đã bố trí xe đưa các bệnh nhân xuống Hà Nội lọc máu theo chu kỳ, hai ngày một chuyến. Với những bệnh nhân này, bệnh viện đã trích quỹ hỗ trợ thêm mỗi bệnh nhân tử vong 3 triệu đồng.

    Tính đến 8h ngày 30/5, đã có 7 người tử vong trong số 18 người được chạy thận ngày 29/5 tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Lúc 23h đêm qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế tỉnh Hòa Bình.

    Bộ trưởng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hòa Bình khẩn trương chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện Trung ương về hỗ trợ để tập trung cứu chữa bệnh nhân hiện đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình giúp bệnh nhân ổn định tâm lý, nhanh chóng bình phục sức khỏe. Báo cáo Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ 06 gia đình không may có người thân bị tử vong nêu trên.

    Bệnh nhân tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình

    Phối hợp với các đơn vị thành lập Hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại Điều 74 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để xác định nguyên nhân của sự cố và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Tổ chức thông tin cho người dân và các cơ quan báo chí khi có kết quả xử lý của các cơ quan chức năng.

    Giao Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm đầu mối chỉ đạo các Bệnh viện tuyến Trung ương cử chuyên gia giỏi nhất về các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc, miễn dịch và huyết học hỗ trợ tối đa về kỹ thuật cứu chữa bệnh nhân đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nhằm hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong.

    Nam Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-bv-da-khoa-tinh-hoa-binh-toi-xin-nhan-trach-nhiem-a191766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan