+Aa-
    Zalo

    Giám đốc BV Phụ sản HN: Bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân là sai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hà Nội khẳng định việc 3 bảo vệ có hành vi hành hung người nhà bệnh nhân là sai và đã yêu cầu viết bản tường trình.

    Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hà Nội khẳng định việc 3 bảo vệ có hành vi hành hung người nhà bệnh nhân là sai và đã yêu cầu viết bản tường trình. 

    Liên quan đến sự việc một người dân tố bảo vệ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có hành vi hành hung người nhà của họ khi đưa bệnh nhân vào cấp cứu, chiều ngày 1/11, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trao đổi với cơ quan báo chí xung quanh vấn đề này.

    Ông Nguyễn Duy Ánh trao đổi với báo chí về vụ việc.

    Ông Ánh cho biết, ngay sau sự việc, bệnh viện đã yêu cầu bảo vệ phải tường trình. Theo vị Giám đốc, ông không trực tiếp chứng kiến nhưng qua tường trình sự việc thì bảo vệ Lưu Quang Thắng (SN 1983) đã sai. “Làm công tác bảo vệ an ninh trật tự, nếu bị chửi, bị hành hung trước thì bảo vệ nên nhẫn nhịn thông báo cơ quan công an để xử lý. Lúc đó, mọi việc sẽ diễn biến theo chiều hướng khác và không dẫn đến xô xát”, ông Ánh nêu quan điểm.

    Theo bản tường trình, đêm 31/10, bảo vệ mở cửa cho 1 xe ôtô vào bệnh viện. Khi bệnh nhân đi vào phòng khám thì bên ngoài còn lại lái xe.

    Sau khi đưa người nhà vào bệnh viện, tài xế không lái xe rời đi mà đỗ trước khu vực phòng cấp cứu. Vì thế khi bảo vệ đến hỏi, người lái xe cho biết muốn đợi để nếu người nhà không có vấn đề gì thì về luôn. Đồng thời đưa 200.000 đồng cho bảo vệ để trả tiền vé xe.

    Người bảo vệ xin số điện thoại của lái xe và giải thích ở khu vực cấp cứu nên không thể đỗ xe lâu. Người nhà cần đánh xe đi nơi khác, khi cần sẽ gọi quay lại đón người thân.

    Tuy nhiên, yêu cầu của bảo vệ không được người lái xe chấp nhận và có nhiều lời nói thiếu nhã nhặn và mở cửa và đạp bảo vệ 1 cái người bảo vệ ngã xuống đất. Sau đó, bảo vệ bức xúc và hai bên có xô xát, ẩu đả với nhau. Khi có sự can ngăn của công an thì hai bên đã dừng ẩu đả.

    Bên cạnh đó, Ban giám đốc bệnh viện cho biết, đơn vị đã họp với các bộ phận liên quan để rút kinh nghiệm. Đồng thời, đề nghị bảo vệ bệnh viện xin lỗi người lái xe.

    “Lúc đầu chúng tôi đề nghị bảo vệ đến nhà anh lái xe để xin lỗi, nhưng lo ngại vấn đề an toàn nên tôi đã mời người nhà bị đánh đến viện để bảo vệ xin lỗi công khai”, ông Ánh nói.

    Theo ông Ánh, hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra sự việc. Bệnh viện không đồng tình cách làm việc của bảo vệ và trên cơ sở kết luận cuối cùng của cơ quan công an, bệnh viện sẽ xử lý bảo vệ theo quy định.

    Trước đó, khoảng 23h45 ngày 31/10, anh P. (40 tuổi, Bắc Từ Liêm) đưa người nhà là một phụ nữ đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để thăm khám.

    Khi người bệnh vừa xuống xe đi vào viện thì bảo vệ của bệnh viện đến thu tiền vé. Lúc này giữa anh P. và bảo vệ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. “Phía bảo vệ bệnh viện có 3 nhân viên bảo vệ xông vào đánh một mình anh P., người thì túm đầu, người thì đấm đá.”, một người nhà bệnh nhân miêu tả.

    Lúc đó tôi rất bất ngờ, không hiểu nguyên nhân vì sao họ đánh tôi... “Họ liên tục đấm đá vào đầu, mặt và gáy khiến tôi rất đau, ngất ngay lúc đó. Tôi không hề có hành động chống trả gì nhưng họ vẫn đánh tôi rất dã man...”, nạn nhân P. cho biết.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an phường Ngọc Khánh đã đến để xác minh. Ngay trong đêm, phương tiện của anh P. đã được đưa về công an phường cùng những người liên quan, anh P. cũng được phía công an giới thiệu đi giám định ở BV Xanh-pon.

    Nguyễn Hà
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-bv-phu-san-hn-bao-ve-danh-nguoi-nha-benh-nhan-la-sai-a207581.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan