Giám đốc CDC Hải Dương nói gì trước tin đồn bị đình chỉ công tác?


Thứ 5, 18/02/2021 | 09:17


Cùng sự kiện

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương khẳng định, công việc của mình vẫn diễn ra bình thường chứ không bị đình chỉ công tác như một số tin đồn lan truyền.

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương khẳng định, công việc của mình vẫn diễn ra bình thường chứ không bị đình chỉ công tác như một số tin đồn lan truyền.

Ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương. Ảnh: Đất Việt 

Liên quan đến thông tin Giám đốc CDC bị đình chỉ công tác, trả lời Đất Việt, sáng 18/2, ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương khẳng định, công việc của mình vẫn diễn ra bình thường chứ không bị đình chỉ công tác như một số tin đồn lan truyền.

Theo ông Phạm Duy Tuyến, quá trình phòng chống dịch COVID-19 tại Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung đang hết sức quyết liệt, đòi hòi toàn dân phải chung sức, chung lòng để vượt qua thời điểm khó khăn.

Giám đốc CDC Hải Dương cho biết, ông cũng đã và đang cố gắng hết sức mình, phối hợp cùng với các cơ quan ban ngành tỉnh Hải Dương để ổn định tình hình dịch bệnh trên địa bàn mình quản lý.

"Trước sự phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Hải Dương nhận được quan tâm của cả nước, trong đó có cả việc bổ sung nhân lực về Hải Dương cùng tham gia phòng chống dịch bệnh. Đây là điều hết sức cần thiết trong lúc này, trong tình hình mới việc bổ sung thêm nhân lực để trợ giúp Hải Dương cũng là điều hết sức bình thường.

Thêm người là thêm nguồn hỗ trợ, bản thân tôi công việc cũng vẫn diễn ra bình thường, không vấn đề gì. Trong những ngày qua, lực lượng chức năng Hải Dương tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh, bản thân tôi cũng thế, không quan tâm nhiều tới những tin đồn thất thiệt không hay về mình", Giám đốc CDC Hải Dương cho hay.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm đối với công nhân Hải Dương. Ảnh: Người Lao Động 

Trước đó, trả lời VTC News vào tối 17/2, ông Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương bác bỏ thông tin Giám đốc CDC tỉnh Hải Dương bị đình chỉ chức vụ do để xảy ra tình trạng thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính SARS-CoV-2.

"Hiện, ông Phạm Duy Tuyến vẫn là Giám đốc CDC Hải Dương và đang điều hành mọi hoạt động của đơn vị", Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định.

Thông tin về sự việc, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, những ca dương tính và được đánh số là do bộ Y tế công nhận nên không có chuyện bỏ sót để ca dương tính "chạy lông nhông ngoài đường" như tin đồn.

"Về mặt khoa học, mẫu xét nghiệm khi kết luận dương tính SARS-CoV-2 được làm theo quy định rất ngặt nghèo. Chúng ta lấy mẫu cộng đồng sau đó xét nghiệm, nếu dương tính SARS-CoV-2 cũng chưa được công bố ngay mà phải xét nghiệm theo mẫu của Tổ chức Y tế thế giới để khẳng định có dương tính hay không", ông Thăng nói và cho biết thêm.

Hiện, Công an tỉnh Hải Dương đang vào cuộc điều tra, làm rõ người tung thông tin thất thiệt trên.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ chức vụ và tạm thời có một người khác lên thay. Nguyên nhân được cho là do ông Tuyến làm thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính SARS-CoV-2 tại tỉnh Hải Dương.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cdc-hai-duong-noi-gi-truoc-tin-don-bi-dinh-chi-cong-tac-a356416.html