+Aa-
    Zalo

    Giám đốc chi nhánh và 3 nhân viên đăng kiểm nhận hối lộ: Cục Đăng kiểm Việt Nam lên tiếng

    (ĐS&PL) - Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nắm được thông tin liên quan việc Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tư nhân 66-02D (tỉnh Đồng Tháp) và 3 đăng kiểm viên bị tạm giữ hình sự vì nhận hối lộ.

    Ngày 17/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Nguyễn - Giám đốc chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D và 3 nhân viên để điều tra hành vi nhận tiền hối lộ của các tài xế.

    Sau sự việc này, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết trên VTC News: "Chúng tôi đã nắm được thông tin và hiện nay đang chờ kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý theo quy định".

    Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định quan điểm của ngành là không bao che, sẽ xử lý nghiêm theo quy định và thẩm quyền đối với các sai phạm, kể cả biện pháp thu hồi giấy phép hoạt động của trung tâm và giấy chứng nhận đăng kiểm viên của những người vi phạm pháp luật.

    Theo đại diện Cục Đăng kiểm, sự việc xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm tư nhân 6602D là rất đáng tiếc, ảnh hưởng lớn đến uy tín và nỗ lực của toàn ngành.

    giam doc chi nhanh va 3 nhan vien dang kiem nhan hoi lo cuc dang kiem vn len tieng

    Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt 4 người nhận hối lộ tại chi nhánh trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Thông tin trên Tuổi trẻ, người dân tố giác việc chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D thuộc Công ty TNHH một thành viên Đức Khôi (đóng tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành) có hành vi nhận hối lộ để bỏ qua lỗi của các ô tô đến kiểm định.

    Khoảng 15h chiều 14/10, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Tháp bắt quả tang bốn người là lãnh đạo và nhân viên chi nhánh trung tâm có hành vi đang nhận tiền hối lộ của các tài xế để bỏ qua lỗi các ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm với số tiền là 900.000 đồng.

    Công an đã lập biên bản phạm pháp quả tang và làm việc với bốn người nói trên. Bước đầu, nhóm người này thừa nhận đã bàn bạc và thống nhất thu tiền "phí phụ thu" (tiền hối lộ) của các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, tùy theo lỗi của mỗi xe.

    Riêng trong ngày 14/10, những người này đã thực hiện đăng kiểm 44 phương tiện và đã thu tiền hối lộ là 20,5 triệu đồng.

    Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện nay quy trình đăng kiểm xe cơ giới được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn ISO 9001 và Thông tư 16/2022 của Bộ Giao thông Vận tải. Thủ tục mà chủ xe cần thực hiện khi đi đăng kiểm phương tiện gồm:

    Nộp hồ sơ (đăng ký xe, thông tin tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang thông tin điện tử quản lý thiết bị giám sát hành trình, camera đối với xe thuộc diện phải lắp camera hành trình và thực hiện khai báo về việc kinh doanh vận tải vào phiếu theo dõi hồ sơ theo mẫu, đóng phí kiểm định, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định).

    Chờ khám xe (trường hợp xe không đạt yêu cầu, đăng kiểm viên sẽ đọc biển số, thông báo các hạng mục không đạt, đưa thông tin cảnh báo phương tiện lên hệ thống cảnh báo của Cục Đăng kiểm và yêu cầu chủ xe đưa xe đi sửa chữa, bảo dưỡng, khắc phục, để thực hiện kiểm định lại).

    Đóng phí bảo trì đường bộ khi xe đạt tiêu chuẩn và dán tem đăng kiểm mới sau khi đã hoàn tất các thủ tục.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-chi-nhanh-va-3-nhan-vien-dang-kiem-nhan-hoi-lo-cuc-dang-kiem-viet-nam-len-tieng-a554534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan