+Aa-
    Zalo

    Giám đốc chính sách mạng của ông Joe Biden tuyên bố từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng tin Politico trích nguồn thạo tin cho biết ông Michael Sulmeyer, giám đốc chính sách mạng của Nhà Trắng, đã tuyên bố từ chức.

    Ngày 10/5, giám đốc phụ trách vấn đề an ninh mạng tại Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) Michael Sulmeyer thông báo ông sẽ thôi đảm nhận vị trí hiện tại. Theo đó, phát ngôn viên của NSC cho biết ông Sulmeyer sẽ quay trở lại Lầu Năm Góc làm việc. Được biết, trước đây, ông từng là cố vấn cấp cao cho Giám đốc NSA và Tư lệnh Không gian mạng Hoa Kỳ, Tướng Paul Nakasone. 

    Hiện cả phía NSC và đại diện ông Sulmeyer vẫn chưa lên tiếng thông tin cụ thể về công việc và vị trí ông sẽ đảm nhận khi trở lại Lầu Năm Góc.

    giam doc phu trach van de an ninh mang
    Ông Michael Sulmeyer sẽ không tiếp tục giữ vị trí giám đốc phụ trách vấn đề an ninh mạng của NSC. Ảnh: Cyberscoop.com

    Quyết định rời đi của ông Michael Sulmeyer được công bố vào thời điểm Nhà Trắng còn đang phải chật vật đối phó với các cuộc tấn công mạng. Trong đó, vụ tấn công mới đây nhất nhằm vào hệ thống ống dẫn dầu hàng đầu của Mỹ đã xảy ra vào ngày 7/5 vừa qua, buộc phải hệ thống phải đóng cửa một đường ống cung cấp phần lớn nhiên liệu cho Bờ Đông.

    Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ thay thế ông Sulmeyer trong vai trò đồng lãnh đạo cục điều hành không gian mạng. Ngoài vị trí của ông Sulmeyer, Nhà Trắng hiện vẫn đang bỏ trống 2 vị trí quan trọng khác trong lĩnh vực an ninh mạng là giám đốc Không gian mạng quốc gia và giám đốc Cơ quan An ninh mạng & Cơ sở hạ tầng. 

    ÔNg Sulmeyer đã gia nhập NSC từ thời kỳ đầu khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức. Trước đó, ông Michael Sylmeyer cũng làm việc dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Khi ấy, ông là giám đốc về các kế hoạch và hoạt động cho chính sách mạng tại Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng.

    Minh Hạnh (Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-chinh-sach-mang-cua-ong-joe-biden-tuyen-bo-tu-chuc-a500259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan