+Aa-
    Zalo

    Giám đốc CIA bác tin đồn về sức khoẻ của Tổng thống Nga Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns khẳng định Tổng thống Nga Vlaidmir Putin vẫn đang khoẻ mạnh.

    Ngày 20/7 (giờ địa phương), Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns đã lên tiếng khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin "về tổng thể vẫn đang rất khoẻ mạnh". Bình luận của ông Burns đã tạt "gáo nước lạnh" vào những đồn đoán thiếu căn cứ trước đó về sức khoẻ của ông chủ Điện Kremlin.

    Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen, ông Burns nhấn mạnh bình luận của ông không phải "đánh giá tình báo chính thức". 

    Nhận định của giám đốc CIA được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Putin có chuyến công du đến Iran, nơi ông gặp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei.

    tong thong nga putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters 

    Chuyến công du được đánh giá là một hoạt động "đột phá" bên ngoài lãnh thổ Nga của Tổng thống Putin. Trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ông chủ Điện Kremlin đã hạn chế công du nước ngoài. Đặc biệt từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, quan hệ giữa Moscow với nhiều quốc gia khác, chủ yếu là các nước phương Tây, đã xấu đi. 

    Ngày 21/7, Điện Kremlin cũng đã lên tiếng khẳng định Tổng thống Putin đang rất khoẻ mạnh. Trả lời tại cuộc họp giao ban, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Sức khoẻ ông ấy hoàn toàn ổn định". 

    Trong những tháng qua, cộng đồng quốc tế đã bày tỏ sự quan tâm tới tình hình sức khoẻ của ông Putin khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga vẫn đang tiếp diễn ở Ukraine. 

    Hãng tin Interfax ngày 20/7 dẫn lời Tổng thống Putin nói rằng ông đang bị cảm nhẹ sau chuyến thăm Iran. Cụ thể, hãng tin trích lời ông chủ Điện Kremlin cho biết: "Thời tiết ở Tehran rất nóng, hơn 38 độ C, và họ mở điều hoà rất lạnh".

    Minh Hạnh (Theo Politico, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-bac-tin-don-ve-suc-khoe-cua-tong-thong-nga-putin-a545421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan