Giám đốc CIA: Cuộc đua công nghệ Mỹ - Trung sẽ quyết định tương lai CIA


Thứ 6, 10/03/2023 | 10:37


Cùng sự kiện

Giám CIA William Burns cho biết tương lai của CIA sẽ được quyết định bởi cuộc đua công nghệ đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội hôm 8/3 (giờ địa phương), Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns nhấn mạnh tương lai của cơ quan sẽ phụ thuộc vào cuộc đua công nghệ đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nhận xét của ông Burns được đưa sau báo cáo Đánh giá mối đe dọa hàng năm của Cộng đồng tình báo Mỹ. Trong đó, báo cáo đã rích dẫn việc Trung Quốc sử dụng mạnh mẽ các chiến thuật mạng để giám sát Mỹ và thành công của nước này trong việc tiếp thu công nghệ nước ngoài.

Tin thế giới - Giám đốc CIA: Cuộc đua công nghệ Mỹ - Trung sẽ quyết định tương lai CIA
Giám đốc CIA William Burns. Ảnh: Reuters 

Ông Burns nhận xét: "Tôi cho rằng các cuộc cạnh tranh trên mạng công nghệ không chỉ là một lĩnh vực cạnh tranh với Trung Quốc. Đó còn là một yếu tố chính quyết định tương lai của chúng tôi với tư cách một cơ quan tình báo".

Giám đốc CIA đã tham gia phiên điều trần có tên Các mối đe dọa toàn cầu của Quốc hội. Phiên điều trần cũng có sự góp mặt của những người đứng đầu khác trong cộng đồng tình báo Mỹ, bao gồm Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) - Tướng Paul Nakasone, Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng - Trung tướng Scott Berrier và Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Christopher Wray.

Phản ánh cách bộ máy an ninh của Bắc Kinh thu thập một lượng lớn dữ liệu sức khỏe về dân số của họ, các cơ quan tình báo Mỹ cho biết Trung Quốc đã thu thập dữ liệu về sức khỏe và bộ gen của Mỹ thông qua các vụ không gian mạng và mua lại từ các công ty Mỹ.

Tướng Nakasone, giám đốc NSA, cũng lưu ý các hoạt động không gian mạng của Trung Quốc gần đây đã phát triển mạnh mẽ hơn.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-cuoc-dua-cong-nghe-my-trung-se-quyet-dinh-tuong-lai-cia-a568307.html