+Aa-
    Zalo

    Giám đốc CIA gửi lời cảnh báo đến Tổng thống đắc cử Donald Trump

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giám đốc CIA John Brennan cảnh báo rằng sự không tin tưởng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với Cơ quan Tình báo có thể khiến Mỹ gặp "nguy hiểm".

    (ĐSPL) - Giám đốc CIA John Brennan cảnh báo rằng sự không tin tưởng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với Cơ quan Tình báo có thể khiến Mỹ gặp "nguy hiểm".

    Giám đốc CIA John Brennan cho rằng an ninh quốc gia sẽ gặp nguy hiểm nếu quan hệ giữa Tổng thống và cộng đồng tình báo không êm đẹp. Ảnh: Liveuamap

    "Chính quyền mới, dù là bất kỳ Tổng thống nào cũng cần phải nhận ra rằng đây là một thế giới đầy thách thức và nguy hiểm. Cộng đồng tình báo cùng với các chuyên gia có thể giúp giữ cho đất nước này an toàn và bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia", ông John Brennan nói trong chương trình “The Axe Files," hợp tác giữa Viện Chính trị Đại học Chicago và CNN.

    Tổng thống hoặc chính quyền mà không nhận ra tầm quan trọng của Cơ quan Tình báo quốc gia sẽ đặt an ninh của đất nước vào nguy cơ rất lớn và thậm chí là nguy hiểm, ông Brennan cho biết thêm.

    John Brennan là một trong những nhà lãnh đạo cộng đồng tình báo Mỹ đã gặp Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 6/1 để trình bày báo cáo của họ về vai trò của Nga trong vụ tấn công mạng nhằm vào Ủy ban Quốc gia Dân chủ trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

    Báo cáo vụ việc kết luận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo tấn công mạng nhằm giúp ông Trump giành chiến thắng. Tuy nhiên, hành động “chỉ mặt chỉ tên” đã trở thành cốt lõi của sự rạn nứt giữa Tổng thống đắc cử với cộng đồng tình báo.

    "Chúng tôi có sự tự tin rất lớn trong những đánh giá và kết luận", ông nói trước cuộc họp với Donald Trump.

    Bên cạnh đó, ông Brennan cũng ca ngợi Thượng nghị sĩ Dan Coats từ bang Indiana, người sẽ trở thành Giám đốc mới của CIA sau khi ông Donald Trump nhậm chức. Theo Brennan, ông hy vọng rằng Tổng thống Donald Trump sau khi vào văn phòng sẽ có một sự đánh giá sâu sắc hơn, chính xác hơn về công việc của cộng đồng tình báo.

    Trong chương trình kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ, ông Brennan cung cấp những đánh giá thẳng thắn về cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Trung Đông và cho rằng quyết định của chính quyền Mỹ trong vòng 2 thập kỷ qua có thể đã góp phần vào xung đột hiện nay.

    John Brennan chỉ ra rằng cuộc xâm lược Iraq năm 2003 là "lý do gây lên bạo lực và đổ máu trong một phần của thế giới". Ông cũng lập luận "lịch sử sẽ khác" nếu Mỹ giữ một số binh sĩ ở Iraq thay vì rút hoàn toàn khỏi nước này vào năm 2011.

    Trong khi Brennan cho biết ông không tin rằng quyết định rời khỏi Iraq là nguyên nhân gốc rễ cho sự bạo lực, ông thấy việc rút quân là "một yếu tố góp phần" làm nên sự bất ổn tạo điều kiện cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phát triển mạnh ở đó.

    Tương tự như vậy, ông Brennan cáo buộc rằng chính sự can thiệp tích cực của cộng đồng quốc tế trong cuộc nội chiến Syria, đã khiến gần 500.000 người chết và khiến hàng triệu người phải chạy trốn.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-gui-loi-canh-bao-den-tong-thong-dac-cu-donald-trump-a177716.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan