+Aa-
    Zalo

    Giám đốc CIA lo ngại về việc tin tặc xâm nhập email cá nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc CIA John Brennan cho biết việc tin tặc tấn công tài khoản email cá nhân của ông có thể làm nhiều người lo ngại đến việc bảo mật thông tin cá nhân.

    (ĐSPL) - Giám đốc CIA John Brennan cho biết việc tin tặc tấn công tài khoản email cá nhân của ông có thể làm nhiều người lo ngại đến việc bảo mật thông tin cá nhân mình trên Internet.

    Giám đốc CIA John Brennan.

    Theo CBS News, ông Brennan cho biết về vấn đề này lần đầu tiên tại một hội nghị ở trường đại học George Washington được đồng tài trợ bởi CIA. Ông cho biết mình đã bị “xúc phạm” bởi việc công bố các dữ liệu cá nhân nhạy cảm, bao gồm danh sách liên lạc của mình và số bảo hiểm xã hội của vợ ông. Các hacker đã cho biết ông là một học sinh trung học phản đối chính sách của Mỹ.

    Tin tặc bị cáo buộc cho biết hắn đã có quyền truy cập vào tài khoản của ông Brennan cũng như của Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson thông qua thủ đoạn tinh vi.

    Theo VnReview, tin tặc nói đầu tiên họ đã truy tìm số điện thoại di động của ông Brennan và phát hiện ông sử dụng mạng Verizon. Sau đó, một trong số họ đã giả làm một kỹ thuật viên của Verizon và gọi đến mạng này để hỏi thông tin về tài khoản của ông Brennan.

    "Chúng tôi bảo họ chúng tôi làm việc cho Verizon và chúng tôi có một khách hàng cần phải gọi lại", hắn nói với phóng viên Verizon. Các hacker nói với nhân viên Verizon là họ không thể truy cập cơ sở dữ liệu khách hàng của Verizon bởi vì "các công cụ của chúng tôi đang bị lỗi".

    Sau khi cung cấp cho người nhân viên Verizon tiếp máy mã nhân viên Verizon mà chúng bịa ra – một mã đặc biệt mà chúng nói là Verizon đặt cho các nhân viên – các tin tặc đã lấy được thông tin chúng muốn. Các thông tin đó bao gồm số tài khoản của ông Brennan, mã PIN 4 chữ số, số điện thoại di động dự phòng cho tài khoản, địa chỉ email AOL của ông Brennan và 4 chữ số cuối trên thẻ ngân hàng của ông.

    "Sau khi có được những thông tin đó, chúng tôi đã gọi cho AOL và nói chúng tôi đã bị khoá tài khoản AOL", hacker tuổi teen kể. "Họ đã hỏi các câu hỏi bảo mật như 4 chữ số cuối trên thẻ ngân hàng và chúng tôi đã có nó từ Verizon nên họ đã cài đặt lại mật khẩu". AOL cũng hỏi tên và số điện thoại của chủ tài khoản – những thông tin mà tin tặc đã lấy được từ Verizon nên hắn đã đột nhập được vào tài khoản của Giám đốc CIA mà không hề gặp khó khăn nào.

    Hôm 12/10 vừa qua, các tin tặc đã truy cập được vào tài khoản email của ông Brennan, đọc được hàng tá email, một số trong đó là thư ông Brennan chuyển tiếp về từ tài khoản sử dụng địa chỉ email chính phủ. Để chứng minh điều này, hacker đã cung cấp cho Wired cả địa chỉ mail AOL và địa chỉ email Nhà trắng của ông Brennan sử dụng để chuyển tiếp email.

    Đến ngày 16/10, hacker đăng trên Twitter rằng ông Brennan đã xoá tài khoản AOL

    Trong số các tệp đính kèm là một tài liệu dạng bảng tính có chứa tên và số An sinh xã hội – một số là của các đặc vụ Mỹ - và một lá thư từ Thượng viện Mỹ đề nghị CIA dừng việc sử dụng các kỹ thuật thẩm vấn thô bạo của họ – hay còn bị gọi là tra tấn. Các hacker đã chiếm tài khoản email của ông Brennan trong 3 ngày trước khi nó đã bị vô hiệu hoá vào thứ Sáu tuần trước nữa.

    Đến ngày 16/10, hacker đăng trên Twitter rằng ông Brennan đã xoá tài khoản AOL sau khi hacker thông báo cho ông biết về vụ đột nhập. Hacker cho biết ông Brennan đã cố truy cập lại tài khoản nhưng không thể được.

    Các hacker sau đó đã gọi tới số di động của ông Brennan, sử dụng dịch vụ VoIP, và báo cho Giám đốc CIA biết họ đã hack tài khoản email của ông. Nội dung cuộc trao đổi ngắn gọn, đại loại: "Này ông, tôi là CWA" "Anh muốn gì?" – "2 nghìn tỷ đô la hahaha, nhưng đùa đấy". Và ông Brennan đáp lại: "Thực sự anh muốn bao nhiêu?". "Chúng tôi chỉ muốn tự do cho Palestine và ông dừng tay giết những người vô tội", các hacker thuật lại trả lời của mình với Giám đốc CIA.

    Vụ rò rỉ thông tin từ email này là một sự "bẽ mặt" đối với lãnh đạo ngành tình báo Mỹ và WikiLeaks tuyên bố sẽ tiếp tục công bố nhiều tài liệu nữa "trong những ngày tới".

    GIA BẢO (Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]nVAtt0u6g3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-lo-ngai-ve-viec-tin-tac-xam-nhap-email-ca-nhan-a116873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.