+Aa-
    Zalo

    Giám đốc cơ quan tình báo Indonesia bị sát hại trong cuộc đụng độ với phiến quân phe đối lập

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc cơ quan tình báo Indonesia tại tỉnh Papua, ông Gusti Putu Danny Karya Nugraha đã bị sát hại trong cuộc đấu súng với phiến quân nổi dậy hồi cuối tuần qua.

    Giám đốc cơ quan tình báo Indonesia tại tỉnh Papua, ông Gusti Putu Danny Karya Nugraha đã bị sát hại trong cuộc đấu súng với phiến quân nổi dậy hồi cuối tuần qua.

    Sáng 26/4 (theo giờ địa phương), Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã xác nhận thông tin về cái chết của Thiếu Tướng Gusti Putu Danny Karya, Giám đốc phụ trách cơ quan tình báo Indonesia tại tỉnh Papua, hồi cuối tuần qua. 

    Thiếu Tướng Gusti Putu Danny Nugraha, Giám đốc cơ quan tình báo Indonesia tại tỉnh Papua. Ảnh: Nusa Bali

    Theo đó, ông Gusti Putu Danny Nugraha đã hy sinh khi bị phục kích bởi phiến quân nổi dậy trong cuộc đấu súng xảy ra hôm 25/4 tại Papua. 

    Phát biểu tại buổi họp báo ngày 26/4, Tổng thống Joko Widodo đã ra lệnh cho Tư lệnh Quân đội, Nguyên soái Hadi Tjahjanto, và Cảnh sát trưởng Quốc gia Listyo Sigit Prabowo truy nã và bắt giữ những kẻ sát hại Thiếu tướng tình báo.

    Được biết, các cuộc đụng độ giữa nhóm phiến quân với lực lượng an ninh quốc gia Indonesia đã kéo dài từ ngày 8/4 tại tỉnh Papua tới nay, sau khi nhóm phiến quân phóng hỏa đốt ba trường học và bắn chết một giáo viên ở làng Beoga, huyện Puncak.

    Trong 4 tháng qua, người dân tại tỉnh Papua đã phải hứng chịu những cuộc tấn công bạo lực đến từ các nhóm nổi dậy và luôn phải sống trong sợ hãi. Trong đó, các nhóm vũ trang thường sử dụng chiến thuật tấn công, gây hấn với lực lượng an ninh Indonesia rồi bỏ chạy. 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-co-quan-tinh-bao-indonesia-bi-sat-hai-trong-cuoc-dung-do-voi-phien-quan-phe-doi-lap-a363768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan