Giám đốc Công an TP.HCM: Không để lọt tội phạm vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy


Thứ 7, 01/04/2023 | 15:27


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, hiện các lực lượng đang điều tra trên tinh thần không để lọt tội phạm, không bỏ lọt hành vi.

Báo Dân Trí đưa tin, tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội sáng 1/4, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM, thông tin, trong quý I/2023, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn cơ bản được giữ ổn định, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Tội phạm trật tự an toàn xã hội cũng được kéo giảm so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, TP.HCM ghi nhận số vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tăng hơn 81% cùng kỳ. Cụ thể, các lực lượng đã triệt phá 461 vụ với 961 người tham gia.

Qua đó, Công an thành phố đã thu giữ khoảng 340kg ma túy các loại trong quý 1/2023. Chỉ tính riêng tháng 3, công an đã thu giữ hơn 174kg ma túy các loại.

Pháp luật - Giám đốc Công an TP.HCM: Không để lọt tội phạm vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy
Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM. Ảnh: VOV

Cũng theo ông Lê Hồng Nam, vừa qua, vụ việc các tiếp viên hàng không liên quan hành vi vận chuyển ma túy được người dân và dư luận quan tâm.

Công an TP.HCM đã báo cáo vụ việc đến Thường trực Thành ủy TP.HCM, Bộ Công an và đang triển khai các biện pháp điều tra.

Giám đốc Công an TP.HCM khẳng định, các lực lượng thực hiện điều tra trên tinh thần không để lọt tội phạm, không bỏ lọt hành vi. Khi có kết quả điều tra, Công an TP.HCM sẽ thông báo chính thức.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, chia sẻ về tình hình tội phạm công nghệ cao, ông Lê Hồng Nam thông tin tại thành phố nói riêng và các địa phương nói chung đang nổi lên hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, ngân hàng, mua bán thông tin cá nhân, tạo website, trang mạng xã hội mạo danh các thương hiệu lớn để lừa đảo…

Đáng chú ý là tình trạng giả danh giáo viên, nhân viên y tế liên hệ trực tiếp phụ huynh báo tin về việc học sinh, người nhà bị tai nạn đang được nhập viện cấp cứu để chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng tại TP.HCM cũng phát hiện ba vụ việc hack điện thoại, lấy cắp thông tin cá nhân để thực hiện hành vi lừa đảo. Công an TP.HCM cùng lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an đã triệt phá cả ba vụ này, bắt những người liên quan.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-an-tphcm-khong-de-lot-toi-pham-vu-4-tiep-vien-hang-khong-mang-ma-tuy-a570778.html