+Aa-
    Zalo

    Giám đốc công ty mất hơn 20 tỷ đồng vì giấy xác nhận giả số dư tài khoản ngân hàng

    (ĐS&PL) - Hùng và Trực lên mạng xã hội làm giấy xác nhận số dư tài khoản giả của một ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo rồi chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của một giám đốc công ty.

    Ngày 21/11, theo báo Dân Trí, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thanh Hóa) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Trực (SN 1985, trú quận 7, TP.HCM) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan.

    Ngoài đối tượng Trực, cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Hùng (SN 1990, trú quận Long Biên, TP.Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    giam doc cong ty mat hon 20 ty dong vi giay xac nhan gia so du tai khoan ngan hang
    Đối tượng Nguyễn Văn Trực (trái) và Nguyễn Tuấn Hùng. Ảnh: Báo CAND

    Trước đó, khoảng tháng 3/2021, Nguyễn Văn Trực câu kết với Nguyễn Tuấn Hùng lên mạng xã hội làm giấy xác nhận số dư tài khoản giả của một ngân hàng chi nhánh TP.HCM.

    Từ giấy xác nhận số dư tài khoản giả này, Hùng và một số đối tượng khác trên địa bàn TP.Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên đã lừa đảo, chiếm đoạt của ông L.V.H. (giám đốc một công ty thương mại có địa chỉ ở thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

    Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và quyết định truy tìm đối với Nguyễn Văn Trực để làm rõ nội dung của vụ án. Tuy nhiên, đến ngày 19/12/2022, hết thời hạn điều tra vụ án mà chưa xác định được bị can nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án.

    Đến ngày 10/11/2023, Cơ quan điều tra đã truy tìm và làm việc được với Trực nên đã phục hồi điều tra. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trực về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Hùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, báo Lao Động dẫn tin.

    XEM THÊM: Truy tố nguyên giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai

    Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-ty-mat-hon-20-ty-dong-vi-giay-xac-nhan-gia-so-du-tai-khoan-ngan-hang-a600399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan