+Aa-
    Zalo

    Giám đốc công ty Vệ Nữ bị vợ đe dọa và yêu cầu sang nhượng công ty?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi công ty mới đi vào hoạt động được một thời gian, chị L. liên tục có hành vi đánh đập, đe dọa ép anh Huy rời khỏi công ty.

    (ĐSPL) - Khi công ty mới đi vào hoạt động được một thời gian, chị L. liên tục có hành vi đánh đập, đe dọa ép anh Huy rời khỏi công ty. Đồng thời, nhiều lần nhắn tin đe dọa, nếu anh Huy không sang nhượng lại công ty cho con gái riêng của mình, thì sẽ phải “gánh hậu quả”.

    “Cưới nhau khi việc đã rồi”

    Thời gian vừa qua, báo ĐS&PL nhận được đơn cầu cứu của anh Trần Thanh Huy (SN 1978, trú tại 009 lô G, chung cư Miếu Nổi, phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM), hiện đang là giám đốc Công ty thời trang Vệ Nữ, về việc bị vợ là chị T.T.X.L. (SN 1976, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cho người đánh đập và cưỡng đoạt tài sản.

    Trong dáng vẻ thất thần, anh Huy trình bày: Năm 2013, có một vài người bạn nhờ anh Huy đến cửa hàng chị L. để may dùm quần áo nên quen. Sau khi “quen” nhau, hai người có “qua lại”. Khi anh Huy trở về Pháp, thì nhận được tin chị L. báo đã có thai. Với suy nghĩ làm thì phải chịu trách nhiệm, anh Huy về nước và tổ chức lễ cưới với chị L.

    Chuẩn bị cưới, anh Huy mới biết vợ mình từng có một đời chồng và con riêng. Nhưng anh vẫn chấp nhận đi đăng ký kết hôn và làm đám cưới. Sau đó, họ góp vốn thành lập Công ty TNHH thương mại dịch vụ thời trang Vệ Nữ với vốn điều lệ 3,9 tỷ đồng. Anh Huy làm Giám đốc và là người đại diện pháp luật với số tiền góp 2,4 tỷ đồng.

    Số còn lại, vợ góp vốn tương đương 39\%. Ngoài trụ sở chính tại 140 Bàu Cát, phường 14 (quận Tân Bình), công ty còn mở thêm 2 showroom tại địa chỉ số 65B Cao Thắng, phường 3 (quận 3, TP.HCM), và số 97 Trần Huy Liệu, phường 12 (quận Phú Nhuận, TP.HCM).

    Khi công ty đi vào hoạt động một thời gian, chị L. luôn gây sự, cho rằng anh Huy bỏ bê vợ con để đi với gái. Chị L. thường xuyên có những lời lẽ lăng mạ, cũng như sỉ nhục, khiến anh Huy bấn loạn tinh thần. Ngày 6/1/2015, chị L. đã cùng một số người đã dùng vũ lực ép anh Huy rời khỏi công ty.

    Anh Huy đang trao đổi với PV.

    Đe dọa và ép sang nhượng công ty?

    Chứng kiến cảnh vợ chỉ đạo người ngoài mang tài sản công ty đi nơi khác, anh Huy ngăn cản thì bị vợ cùng một số người đánh đập. Sự việc này anh Huy đã gọi điện báo công an phường 14 (quận Tân Bình) về việc mình bị hành hung.

    Sau đó, công an phường 14 đã gọi anh Huy, chị L. và một số người lên liên quan lên làm việc. Tuy nhiên, theo trình bày của anh Huy thì khi anh vừa từ công an phường trở về nhà, chị L. vẫn tiếp tục mang tài sản của công ty đi. Anh Huy ngăn cản, dùng máy quay lại để làm bằng chứng, liền bị chị L. cùng anh S. và hai người đàn ông lạ mặt đấm đá túi bụi.

    Để tìm hiểu rõ sự việc, PV đến công an phường 14 để xác minh sự việc anh Huy bị đánh. Trao đổi với PV, một lãnh đạo công an phường cho biết: “Vừa qua, anh Huy có lên công an phường trình báo về việc bị vợ là chị L. cùng một số người hành hung. Ngay sau đó, chúng tôi cũng mời anh Huy, chị L. và một số người liên quan lên làm việc. Do tính chất sự việc cũng chưa đến mức truy tố hình sự, nên chúng tôi hòa giải, đồng thời yêu cầu chị L. viết cam kết không được hành hũng cũng như gây rối trật tự công cộng”.

    Cũng theo anh Huy trình bày: Trong thời gian không có mặt ở công ty, chị L đã tự ý sang nhượng 2 showroom tại địa chỉ số 65B đường Cao Thắng, và số 97 đường Trần Huy Liệu mà không có sự đồng ý của anh. Bên cạnh đó, chị L. tự ý tháo bảng hiệu của công ty thời trang Vệ Nữ, thành lập công ty mới ngay tại địa chỉ công ty cũ số 140, đường Bàu Cát. Đồng thời, chị L. còn liên tục nhắn tin chửi bới, đe dọa đến anh Huy và gia đình với lời nhắn muốn yên thân thì nhanh chóng sang lại cổ phần.

    Trong bộ dạng bơ phờ vì nhiều ngày phải phiêu bạt bên ngoài, anh Huy chia sẻ: “Từ ngày bị L. ép rời khỏi công ty, tôi không còn tâm trí nào mà làm ăn. Suốt ngày chạy vạy khắp nơi với hy vọng sẽ lấy lại được tài sản. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có nơi nào giải quyết. Bây giờ tôi rất mệt mỏi, chỉ mong cô ấy đừng có những hành động quấy phá để tôi yên ổn làm ăn, lấy tiền lo cho cuộc sống”. 

    Nếu có tranh chấp thì nộp đơn lên tòa án

    Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an phường 14 (quận Tân Bình) cho biết: “Sau khi hòa giả và yêu cầu hai bên viết cam kết không được gây rối trật tự công cộng, chúng tôi cũng hướng dẫn cho anh Huy và chị L nếu có tranh chấp về tài sản thì nộp đơn lên tòa án. Khi nào chưa có phán quyết của tòa thì công ty vẫn thuộc quyền sở hữu của anh Huy và chị L. Không ai được ép buộc người kia rời khỏi công ty”.

    HOÀNG MINH

    [mecloud]klNdGFMJcc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-ty-ve-nu-bi-vo-de-doa-va-yeu-cau-sang-nhuong-cong-ty-a110618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.