+Aa-
    Zalo

    Giám đốc điều hành của Facebook nhận lương... 1USD/năm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg, đã quyết định giảm lương của mình xuống 1 USD/năm.
    (ĐSPL) - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg, đã quyết định giảm lương của mình xuống 1 USD/năm. Đây được coi là một việc làm "thường lệ" của các tỷ phú công nghệ ở thung lũng Silicon.
    Trang tin kinh tế uy tín của Mỹ Bloomberg cho biết, theo một hồ sơ pháp lý được gửi lên Ủy ban chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) vào ngày 31/3, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Facebook, đồng thời là người giàu thứ 22 trên thế giới (theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index) sẽ nhận được mức lương 1 USD trong năm 2013. Trong khi, vào năm ngoái, Zuckerberg đã nhận mức lương lên đến 503.205 USD.
    Ở thung lũng Silicon, rất nhiều tỷ phú công nghệ đã chọn mức lương tượng trưng 1 USD sau khi họ trở nên giàu có. Steve Jobs, người đồng sáng lập quá cố của Apple đã giúp xu hướng này trở nên phổ biến. Hai nhà đồng sáng lập của Google, Larry Page và Sergey Brin, cũng nhận mức lương 1 USD/năm trong khi họ sở hữu một số cổ phần lớn trong công ty.
    Theo hồ sơ, với khối tài sản ròng trị giá 27 tỷ USD, Zuckerberg sở hữu số cổ phiếu mang lại 61,6\% quyền bầu tại Facebook. Giá cổ phiếu tăng gấp đôi đã giúp anh thu về một số tiền lớn.
    Bên cạnh đó, tỷ phú 29 tuổi này cũng đẩy mạnh các dịch vụ công cộng và hoạt động từ thiện, trong đó có việc thành lập một nhóm tên là Internet.org để kết nối Internet đến khắp mọi nơi trên thế giới.
    Giám đốc điều hành của Facebook nhận lương... 1USD/năm
    Giám đốc điều hành của Facebook - ông Mark Zuckerberg.
    Tổng thu nhập năm ngoái của Zuckerberg là 653.165 USD, giảm so với mức 1,99 triệu USD trong năm 2012. Bên cạnh mức lương 1 USD, Zuckerberg sẽ nhận được các khoản chi phí như: nhiên liệu, phi hành đoàn và các chi phí phục vụ cho việc sử dụng các chuyến bay vì mục đích cá nhân.
    Cũng trong năm 2012, Zuckerberg đã thu về khoảng 3,3 tỷ USD sau khi chọn mua 60 triệu cổ phiếu. Trong tháng 12/2013, Zuckerberg đã bán ra 41,35 triệu cổ phiếu. Vào thời điểm đó, công ty Facebook cho biết Zuckerberg sẽ sử dụng phần lớn số tiền thu được để trả các khoản thuế phát sinh liên quan đến giao dịch. Anh cũng dành 18 triệu cổ phiếu (tương đương 990 triệu USD) để làm từ thiện.
    Từ năm 2012, nhiều nhà lãnh đạo Facebook khác cũng bị giảm thù lao. Năm 2013, Giám đốc hoạt động (COO) Sheryl Sandberg chỉ nhận được 16,2 triệu USD thù lao. Trong khi đó, năm 2012, bà nhận được 26,2 triệu USD. Theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index, khi giá cổ phiếu của Facebook tăng vọt trong tháng 1/2014, Sheryl Sandberg đã đứng đầu trong dách sách các tỷ phú.
    Năm 2013, David Ebersman, Giám đốc tài chính của Facebook được hưởng mức thù lao 10,5 triệu USD, giảm 17,5 triệu USD trong năm 2012.
    Bên cạnh đó, phó Chủ tịch David Fischer cũng chỉ nhận được 8 triệu USD, giảm từ 12 triệu USD năm 2012. Tương tự, Giám đốc công nghệ Mike Schroepfer được hưởng 12,6 triệu USD, giảm từ mức 20,7 triệu USD năm 2012.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-dieu-hanh-cua-facebook-nhan-luong-1usdnam-a27884.html
    Hãi hùng công  nghệ

    Hãi hùng công nghệ "trồng rau một đêm"

    Thường rau mầm trồng ở ruộng thì phải gần 2 tuần mới thu hoạch được nhưng nếu dùng thuốc kích thích thì chỉ mất thời gian rất ngắn, rau đẹp và bắt mắt hơn....

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hãi hùng công  nghệ

    Hãi hùng công nghệ "trồng rau một đêm"

    Thường rau mầm trồng ở ruộng thì phải gần 2 tuần mới thu hoạch được nhưng nếu dùng thuốc kích thích thì chỉ mất thời gian rất ngắn, rau đẹp và bắt mắt hơn....