+Aa-
    Zalo

    Giám đốc điều hành nhà hàng nổi tiếng lĩnh án 723 năm tù vì quảng cáo buffet hải sản giá rẻ

    ĐS&PL Hai Giám đốc điều hành của nhà hàng hải sản nổi tiếng tại Thái Lan đã bị kết án án 723 năm tù cho mỗi người vì tội lừa đảo khách hàng.

    Hai Giám đốc điều hành của nhà hàng hải sản nổi tiếng tại Thái Lan đã bị kết án án 723 năm tù cho mỗi người vì tội lừa đảo khách hàng thông qua hình thức quảng cáo buffet giá rẻ.

    Apichart Bowornbancharak, một trong hai giám đốc điều hành nhà hàng Laemgate. Ảnh: smethailandclub.com.

    Mới đây, Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bawornban - hai Giám đốc điều hành của nhà hàng hải sản Laemgate đã bị kết án án 723 năm tù cho mỗi người với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin ban đầu, tờ Bangkok Post cho hay, vào đầu năm 2019, Apichart và Prapassorn đã quảng cáo chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn: combo hải sản đặc biệt chỉ 880 baht (660.000 đồng) cho 10 thực khách hoặc 88 baht (66.000 đồng) cho một người.

    Để nhận được ưu đãi, khách hàng chỉ cần gửi đơn đặt hàng trực tuyến và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Laemgate.

    Tuy nhiên ít lâu sau, thực khách nhận được tin dữ: suất buffet hải sản giá hời của họ đã "không cánh mà bay".

    Cụ thể, trên trang Facebook của Laemgate, đại diện nhà hàng đã đăng tải thông báo hủy bỏ các suất ăn đặt trước với lý do "không đủ nguyên liệu để đáp ứng số lượng lớn các đơn đặt hàng".

    Vì phẫn nộ trước hành động lừa đảo từ phía nhà hàng, gần 350 thực khách từng đặt mua phiếu giảm giá đã đồng loạt đệ đơn tố cáo lên Tòa án Hình sự Thái Lan, yêu cầu bồi thường tổng cộng 2.207.720 baht (khoảng 1,7 tỷ đồng).

    Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), hai giám đốc đã bị bắt giữ ngay sau đó.

    Tòa án Hình sự Thái Lan ngày 10/6 kết án hai đối tượng 1.466 năm tù. Sau đó bản án đã được giảm một nửa xuống còn 723 năm vì các đối tượng đã nhận tội. Công ty chủ quản Laemgate Infinite cũng đã nhận án phạt hành chính 1,8 triệu baht.

    Pháp luật Thái Lan quy định thời gian thụ án cao nhất cho tội danh lừa đảo là 20 năm. Năm 2017, một tòa án Thái Lan đã kết tội một đối tượng lừa đảo với mức án hơn 13.000 năm tù.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-dieu-hanh-nha-hang-noi-tieng-linh-an-723-nam-tu-vi-quang-cao-buffet-hai-san-gia-re-a326960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan