+Aa-
    Zalo

    Giám đốc điều hành Nokia bất ngờ từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nokia, Rajeev Suri, sẽ từ chức sau hơn một thập kỷ lãnh đạo hãng thiết bị viễn thông Phần Lan.

    Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nokia, Rajeev Suri, sẽ từ chức sau hơn một thập kỷ lãnh đạo hãng thiết bị viễn thông Phần Lan.

    Theo một tuyên bố hôm thứ Hai 2/3, ông Pekka Lundmark - Giám đốc điều hành của công ty năng lượng quốc doanh Phần Lan Fortum sẽ thay thế vị trí của ông Rajeev Suri - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nokia.

    Giám đốc điều hành Nokia bất ngờ từ chức. Ảnh: Reuters 

    Trong nhiệm kỳ của mình, ông Suri, 52 tuổi, đã rất nỗ lực để đưa Nokia có được chỗ đứng trên thị trường thiết bị mạng di động 5G cực kỳ quan trọng.

    Tuy nhiên, trong cuộc đua khốc liệt trên thị trường thiết bị mạng 5G, Nokia dường như hụt hơi và bị tụt lại phía sau các đối thủ như Huawei và Ericsson. Nokia đã buộc phải mua các lựa chọn thay thế đắt tiền hơn, thêm vào chi phí và làm xói mòn lợi nhuận.

    Vào tháng 10/2019, Nokia khiến các nhà đầu tư tức giận khi đình chỉ trả cổ tức và hạ mục tiêu doanh thu của mình, xóa sạch 23% giá trị cổ phiếu trong một ngày. Trong 12/2019, hãng công nghệ Phần Lan đã mất khoảng một phần ba giá trị thị trường.

    Được biết, mới đây, Nokia cũng đã đưa ra thông báo chia tách chức năng của vị trí Giám đốc điều hành (COO) hiện tại cho các nhà lãnh đạo khác, nói cách khác là COO Joerg Erlemeier buộc phải rời khỏi vị trí lãnh đạo hiện tại.

    Theo Reuters, Erlemeier là người đã gắn bó với Nokia trong suốt 25 năm qua và vừa đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành được hai năm trước khi bị bãi nhiệm. Trong nhiệm kỳ của mình, ông chịu trách nhiệm về các hoạt động điều hành và mua sắm toàn cầu, mô hình hoạt động tổng thể và các phương án tiết kiệm chi phí cùng một số chức năng quản lý khác.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-dieu-hanh-nokia-bat-ngo-tu-chuc-a313765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan