+Aa-
    Zalo

    Giám đốc kinh doanh Linh Nham group Nguyễn Thị Phúc – “Sự cố gắng chính là cây cầu bắc qua con sông gian khổ”

    • DSPL
    ĐS&PL Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo, nơi đây người dân toàn làm nông và gia đình tôi cũng thế. Từ nhỏ đã chứng kiến cảnh vất vả của ba mẹ khi một nắng hai sương làm lụng vất vả, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nhưng kiếm được chẳng bao nhiêu. Từ đó tôi đã luôn không ngừng cố gắng học tập, vươn lên để có thể thoát khỏi cảnh làm nông, làm ruộng. Thế rồi khi thi vào Đại học, tôi lại chọn ngành sư phạm bởi lẽ đó là ước mơ của tôi và cũng đỡ tiền học phí để ba mẹ đỡ vất vả. Những năm ở trên giảng đường Đại học cũng nhanh chóng qua đi và ngày tôi cầm tấm bằng cử nhân trên tay cũng nhanh đến. Tôi tốt nghiệp loại giỏi và thi đậu biên chế vào một trường Tiểu học ở thành phố.
    image1 11

    Nhiều lúc tôi ngẫm nghĩ, hồi nhỏ mình cứ ước mơ được làm giáo viên đi dạy, hàng tháng gửi về giúp đỡ ba mẹ. Thế nhưng khi vào ngành mới biết rằng lương giáo viên không được cao, chỉ đủ chi tiêu cho bản thân. Tôi đã tìm đủ mọi thứ để làm thêm nhưng bản thân luôn tự ti với ngoại hình của mình bởi trán thì dô, miệng thì hô, mũi thì thấp, da xấu xí nên chẳng biết tìm việc gì cho phù hợp.

    Đến khi có gia đình, cuộc sống lại càng khó khăn hơn vì phải lo trang trải cho cả nhà. Cuộc sống nhiều lúc buồn thật, lúc ấy tôi chỉ biết trách sao số tôi lao đao lận đận, khổ thế không biết, mãi chẳng thoát ra khỏi bùn lầy. Thế rồi khi mới sinh bé thứ 2 xong, kinh tế lại khó khăn hơn nữa. Đã thế da tôi xấu xí đến mức không muốn ngắm mình trong gương, nào là các thể loại mụn, rồi da nhăn nheo, sạm màu, bụng thì toàn thịt là thịt. Thiết nghĩ: Ôi bao giờ mình mới thoát khỏi cái cảnh này đây, đến mình còn không nhận ra mình huống gì là người khác. Là giáo viên hằng ngày tiếp xúc với bao nhiêu học sinh, bao nhiêu phụ huynh thế mà xấu xí thế này phải làm sao? Rồi tôi lại tìm tòi đủ các biện pháp làm đẹp, các loại mỹ phẩm vừa an toàn mà lại phù hợp với túi tiền của mình để có thể thay đổi bản thân.

    Tối biết đến Linh Nhâm từ một người bạn và tôi thử đặt niềm tin vào đấy. Rồi 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng qua nhanh, da tôi cải thiện hẳn. Rõ nhất là sạch mụn cám và lỗ chân lông nhỏ lại. Lúc này thấy có động lực hơn để chăm da, tôi lại tiếp tục mua, tiếp tục sử dụng. Sau 5 tháng thật sự hạnh phúc khi da tôi cải thiện hẳn, lúc này trắng hơn, mịn hơn rất rất nhiều.

    image4 5

    Thế rồi tôi thấy người ta đăng thông tin tuyển sỉ, tuyển đại lí bán mỹ phẩm. Nhưng trong đầu không bao giờ nghĩ là mình sẽ làm công việc kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm. Bởi lẽ tôi luôn tự ti về bản thân mình. Thế nhưng được chị gái động viên và nhìn thấy tấm gương của La Mi (TGĐ khu vực TP.Hồ Chí Minh của Linh Nham group – cũng vốn xuất thân là một nhà giáo), tôi quyết định thử một lần xem sao. Biết đâu cuộc sống mình sẽ khác. Tôi bắt đầu học về thành phần, công dụng của từng sản phẩm, tìm hiểu về các loại da rồi tìm hiểu cách chăm sóc, tư vấn cho khách hàng. Càng học tôi lại càng mê say và biết được nhiều điều bổ ích về làm đẹp. Bản tính vốn dĩ rất kĩ lưỡng nên tất cả các sản phẩm tôi đều trải nghiệm trước khi đăng bán.

    Tôi còn nhớ cảm giác lo lắng, hồi hộp của ngày đầu nhập hàng, cứ lo không bán được thì phải làm sao. Đã thế có mấy người cứ bảo: Hết thứ để bán hay sao lại bán mỹ phẩm, trên thị trường có hàng trăm loại, người ta đâu biết mình là ai mà mua (?!). Càng lo sợ, càng hồi hộp thì tôi lại càng tin tưởng mình sẽ làm được bởi tôi hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hiểu rõ công dụng nà nó mang lại.Và kết quả ngoài cả sự mong đợi, trong 1 tháng tôi đã bán được gần 30 triệu, rồi lên làm Đại lí bán buôn.

    image3 7

    “Giữa thành công và thất bại có con sông gian khổ… trên con sông đó có cây cầu mang tên là sự cố gắng.”

    Khi có thêm thu nhập tôi vui biết bao bởi có thể chia sẻ phần nào gánh nặng kinh tế cho chồng, hàng tháng lại có thể gửi cho ba mẹ ở quê một ít quà. Thế là tôi lại tiếp tục không dừng lại ở đó. Sau 3 tháng, số lượng sản phẩm tôi bán ra tăng lên rất nhiều, mỗi ngày nhận được phản hồi tích cực từ người mua hàng. Đó chính là động lực để tôi quyết định nhập hàng mốc 80 triệu và trở thành Giám đốc kinh doanh khu vực Huế. Mọi người đều trầm trồ thán phục. Riêng bản thân tôi rút ra được một điều rằng: Số phận do mình tạo nên. Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền.

    image2 9
    (Tại thời điểm là Đại lý bán buôn, chị Phúc đã có những bứt phá không ngừng và được Linh Nham group vinh danh, tặng thưởng)

    Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại. Và rồi chặng đường phía trước sẽ khó khăn hơn nữa nhưng tôi sẽ không ngừng cố gắng vươn lên. Tôi tin là mình sẽ làm được. Tôi của bây giờ đã không còn tự ti với ngoại hình, kinh tế của mình nữa.

    Tôi luôn cổ vũ bản thân nhất định phải kiên trì, tôi tin ngày qua tháng lại, mặt trời vẫn sẽ soi rọi mỗi nơi ta đứng.

    Mỗi người đều có 24h ngang bằng nhau, thế nhưng số phận của họ lại khác nhau. Đó là bởi mỗi người lại lựa chọn sử dụng thời gian theo cách riêng của bản thân. Đừng lãng phí chúng!

    --

    Nguyễn Thị Phúc

    GIÁM ĐỐC KINH DOANH KV HUẾ - LINH NHAM GROUP

    SĐT: 0345.662.883

    Đc: 4/187 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Mail: [email protected]

    Như Phương

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-kinh-doanh-linh-nham-group-nguyen-thi-phuc-su-co-gang-chinh-la-cay-cau-bac-qua-con-song-gian-kho-a503704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.