+Aa-
    Zalo

    Giám đốc lừa đảo, giả làm bảo vệ "sa lưới" sau 12 năm trốn lệnh truy nã

    (ĐS&PL) - Chu Đức Hậu bị Công an TP.HCM bắt giữ khi đang làm bảo vệ tại Bình Dương sau 12 năm trốn truy nã.

    Ngày 4/3, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã bàn giao Chu Đức Hậu (46 tuổi, ngụ quận 3) cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an TP.HCM xử lý, theo VTC News.

    Trước đó, vào ngày 3/3, Đội truy nã và truy tìm (đội 6) phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã bắt Chu Đức Hậu theo lệnh truy nã khi người này đang là nhân viên bảo vệ cho một công ty ở tỉnh Bình Dương.

    giam doc lua dao gia lam bao ve sa luoi sau 12 nam tron lenh truy na
    Đối tượng Chu Đức Hậu. (Ảnh: Công an TP.HCM)

    Theo thông tin ban đầu, vào năm 2008, Chu Đức Hậu là giám đốc công ty TNHH TM-DV Hùng Tiến (trụ sở tại quận 3) chuyên về kinh doanh mua bán máy tính, linh kiện.

    Trong thời gian là giám đốc công ty, Hậu đã có hành vi mua máy vi tính, linh kiện máy vi tính và vay mượn của một số công ty và cá nhân nhưng không trả tiền theo cam kết, sau đó bỏ trốn và chiếm đoạt một số tiền lớn cho cá nhân.

    Khi các nạn nhân tố giác, cơ quan công an đã tiến hành các bước xác minh điều tra. Vào tháng 8/2010, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hậu về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Sau khi xác định Hậu đã bỏ trốn, vào tháng 9/2010, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định truy nã Hậu.

    Theo Tuổi trẻ, trong thời gian trốn lệnh truy nã, Hậu đi qua nhiều tỉnh thành, không ở lâu một chỗ. Gần đây, Hậu làm nhân viên bảo vệ cho một công ty ở tỉnh Bình Dương.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-lua-dao-gia-lam-bao-ve-sa-luoi-sau-12-nam-tron-lenh-truy-na-a530078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan