+Aa-
    Zalo

    Giám đốc nhận "lương khủng" 105 triệu/tháng đã mất chức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nguyên Giám đốc và phó giám đốc Công ty môi trường đô thị Nha Trang đều không được bầu giữ bất cứ chức danh nào trong ban lãnh đạo sau ĐHCĐ đầu tiên của công ty

    (ĐSPL) – Nguyên Giám đốc và phó giám đốc Công ty môi trường đô thị Nha Trang đều không được bầu giữ bất cứ chức danh nào trong ban lãnh đạo sau ĐHCĐ đầu tiên của công ty này hồi cuối năm 2014.

    Giám đốc công ty Môi trường đô thị Nha Trang có thời điểm nhận lương tới 105 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet).

    Theo tin tức trên báo Thanh niên, ngày 5/1, ông Nguyễn Trọng Thái, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa cho biết nguyên giám đốc Lương Khánh Thuận và Phó giám đốc Nguyễn Đăng Khoa đã mất chức.

    Cụ thể, vào ngày 26/12/2014, Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì ĐHCĐ thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước Công ty môi trường đô thị Nha Trang. Theo kết quả của cuộc họp ĐHCĐ lần này, hai lãnh đạo từng bị tố cáo nhận "lương khủng" là nguyên giám đốc và Phó giám đốc đều không được bầu giữ bất cứ chức danh nào trong ban lãnh đạo

    Trước đó, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, trong cuộc họp báo của UBND tỉnh Khánh Hòa, nói về vấn đề lương “khủng” của ban giám đốc Công ty Môi trường đô thị Nha Trang, ông Nguyễn Bé cho biết tại Công ty Môi trường đô thị Nha Trang có lúc giám đốc công ty nhận 105 triệu đồng/tháng (gấp hơn chín lần lương công nhân), phó giám đốc nhận 80 triệu đồng/tháng (gấp 6,4 lần lương công nhân).

    Từ tháng 5/2013, sau khi có nghị định mới về lương của doanh nghiệp Nhà nước, công ty này có điều chỉnh. Ông Lương Khánh Thuận, giám đốc công ty, đã trả lại tổng cộng 555 triệu đồng, còn ông Nguyễn Đăng Khoa - phó giám đốc - trả lại gần 432 triệu đồng.

    Theo kết luận của UBND tỉnh Khánh Hòa, trước đó từ năm 2006-2012, Công ty Môi trường đô thị Nha Trang có đến sáu năm không tổ chức thi nâng bậc lương cho công nhân; không tăng lương lao động thời gian cho công nhân mà đưa phần lương này vào lương năng suất - chất lượng; chỉ ký kết hợp đồng lao động thời vụ mà không ký kết hợp đồng lao động không thời hạn cho công nhân theo quy định pháp luật; còn nợ 26,4 tỷ đồng tiền tăng lương cơ bản của công nhân từ năm 2011.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-nhan-luong-khung-105-trieuthang-da-mat-chuc-a77924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan