+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sở dùng bằng giả: Tịch thu bằng cấp, bảo toàn chức vụ!

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phát hiện giám đốc sở Công thương tỉnh Gia Lai sử dụng bằng giả để tiến thân, UBKT tỉnh ủy đã đề nghị thu hồi nhưng chức vụ của ông này vẫn được “bảo toàn”.
    Sau khi phát hiện giám đốc sở Công thương tỉnh Gia Lai, ông Huỳnh Ngọc Tục sử dụng bằng giả để tiến thân, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đề nghị thu hồi lại “điều kiện” tiến thân của ông Tục, nhưng chức vụ của ông này vẫn được “bảo toàn”.
    Dư luận Gia Lai thắc mắc, không biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Gia Lai đề nghị trường ĐH Luật Hà Nội và Học viện Chính trị khu vực III thu hồi bằng tốt nghiệp ĐH Luật và bằng tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị đã cấp cho ông Tục để làm gì?
    Để thuận lợi trên con đường tiến thân, ông Tục đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả. Từ đó, ông có cơ hội nâng cao bằng cấp, từng giữ các vị trí chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường Gia Lai, Bí thư Huyện ủy Mang Yang và hiện tại là Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, giám đốc sở Công thương.
    Theo văn bản số 736/SGDĐT - KTQLCLGD của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai về việc xác minh tính hợp pháp của giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp 3 hệ bổ túc văn hóa của ông Huỳnh Ngọc Tục, kỳ thi bổ túc văn hóa cấp 3 năm 1977 tại Gia Lai không có hội đồng thi cấp 3 Nguyễn Huệ; khóa thi năm 1977 là ngày 7/6/1977 chứ không phải ngày 28/5/1977 như trong bằng của ông Tục. Kết quả xếp loại trúng tuyển là khá hoặc trung bình chứ không có kết quả xếp loại B như trong giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp 3 của vị giám đốc sở. Trong hồ sơ lưu trữ kỳ thi các năm từ 1978 - 1980 không tìm thấy thí sinh nào là Huỳnh Ngọc Tục.
    Giám đốc Sở dùng bằng giả: Tịch thu bằng cấp, bảo toàn chức vụ!
    Quyết định kỷ luật, cảnh cáo của Tỉnh ủy Gia lai giành cho ông Tục
    Trao đổi với PV, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, cơ quan đã có văn bản đề nghị trường ĐH Luật Hà Nội và Học viện Chính trị khu vực III thu hồi bằng của ông Tục. Văn bản của UBKT tỉnh ủy đã gửi đi vài tháng nay nhưng trường ĐH Luật Hà Nội chưa hồi âm. Còn về phía Học viện Chính trị khu vực III cho rằng, khi nào bằng ĐH của ông Tục bị thu hồi thì học viện mới có thể thu hồi bằng cao cấp chính trị đã cấp cho ông Tục.
    Chức năng, quyền hạn của UBKT Tỉnh ủy cũng chỉ dừng lại ở việc ra đề nghị trên.
    Dư luận cho rằng, việc thu hồi bằng cấp đối với ông Tục chẳng có ý nghĩa gì bởi chiếc ghế giám đốc sở của ông vẫn đang được “bảo toàn”!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-dung-bang-gia-tich-thu-bang-cap-bao-toan-chuc-vu-a67451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cà Mau: Phó bí thư xã sử dụng bằng tốt nghiệp giả

    Cà Mau: Phó bí thư xã sử dụng bằng tốt nghiệp giả

    (ĐS&PL) – Qua xác minh, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau phát hiện ông Nguyễn Văn Niềm - phó bí thư Đảng ủy xã Tam Giang, huyện Năm Căn (Cà Mau) không có tên trong danh sách tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, ông Năm vẫn có bằng tốt nghiệp.