+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Nam Hà Thanh Quốc xin nghỉ việc

    ĐS&PL Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc sở GT&ĐT Quảng Nam vừa có đơn xin nghỉ việc sau lùm xùm giới thiệu tư vấn sửa trường.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến vào tối ngày 17/12, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh này đã có đơn xin nghỉ việc.

    "Anh Quốc có gửi đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải chờ kiểm điểm, đánh giá cá nhân cuối năm đầy đủ. Khi nào Ban Thường vụ có ý kiến chính thức sẽ thông tin đầy đủ. Việc đánh giá một con người cần phải bài bản, nhân văn, quá trình làm đúng hay sai cũng phải có trình tự", lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam thông tin.

    giam doc so gddt quang nam ha thanh quoc xin nghi viec
    Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Nam Hà Thanh Quốc. Ảnh: VietNamNet

    Được biết, ngày 3/12, bà Trần Thị Kim Hoa – Giám đốc sở Nội vụ Quảng Nam cho biết Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã làm việc với Giám đốc sở GD&ĐT, yêu cầu báo cáo, giải trình các nội dung liên quan đơn vị, cũng như người đứng đầu.

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy có chỉ đạo và sở đã tổ chức kiểm điểm, gửi báo cáo cho các cơ quan liên quan. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cũng như các cơ quan liên quan, tiến hành thanh, kiểm tra đối với sở GD&ĐT Quảng Nam và cá nhân giám đốc Hà Thanh Quốc.

    Trước đó, vào tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu giám đốc sở GD&ĐT báo cáo về việc điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường THPT trong 3 năm học gần đây.

    Sở này khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định về điều động, điều chuyển giáo viên và thay đổi vị trí công tác của cán bộ lãnh đạo quản lý các trường THPT.

    Tới ngày 8/11, ông Hà Thanh Quốc ký ban hành văn bản số 2369 gửi hiệu trưởng các trường phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú về việc triển khai sửa chữa các trường học.

    Liên quan đến việc này, VTC News thông tin, ông Quốc giới thiệu 3 công ty tư vấn gồm Công ty Cổ phần Kỹ thuật xây dựng Quảng Nam, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Quảng Nam và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Nam Phát Thịnh. Các đơn vị này từng là đối tác của sở GD&ĐT Quảng Nam.

    Tuy giới thiệu 3 công ty trên nhưng ông Hà Thanh Quốc giao các trường với tư cách là chủ đầu tư xem xét và lựa chọn các đơn vị tư vấn phù hợp với công trình của mình.

    Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu khi chọn những đơn vị tư vấn mà sở chưa biết hoặc chưa có kiểm nghiệm thực tế, các trường phải có bản cam kết các đơn vị mà nhà trường chọn là những đơn vị có năng lực, có trách nhiệm, thực hiện đúng tiến độ.

    Sau khi đọc văn bản, nhiều người cho rằng ông Hà Thanh Quốc đã ưu ái cho các doanh nghiệp “quen mặt”, làm mất đi sự cạnh tranh công bằng. Các trường khó lòng chọn một công ty nằm ngoài gợi ý của Giám đốc sở GD&ĐT.

    Sau khi vấp phải những ý kiến trái chiều, ông Hà Thanh Quốc đã ký công văn thu hồi công văn 2369 với lý do trong quá trình soạn thảo văn bản, Tổ Quản lý dự án đã "diễn đạt chưa rõ ý, dễ gây hiểu nhầm".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gd-dt-quang-nam-ha-thanh-quoc-xin-nghi-viec-a522806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan