+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Sở KH-CN bị kiểm tra vi phạm sau khi đề xuất bổ nhiệm “thần tốc” nữ cán bộ

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ cán bộ được bổ nhiệm chức Chánh Thanh tra Sở KH-CN Đắk Nông khoảng 2 tháng thì tiếp tục được Giám đốc Sở này tiếp tục đề xuất bổ nhiệm vào chức Phó giám đốc.

    Nữ cán bộ được bổ nhiệm chức Chánh Thanh tra Sở KH-CN Đắk Nông khoảng 2 tháng thì tiếp tục được Giám đốc Sở này tiếp tục đề xuất bổ nhiệm vào chức Phó giám đốc.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Phạm Ngọc Danh (Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở KH-CN Đắk Nông) trong công tác phát triển Đảng viên, công tác luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ tại sở này.

    Trong đó, có nội dung liên quan đến việc ông Danh đề xuất bổ nhiệm bà Phùng Thị Vân (SN 1982, Chánh Thanh tra Sở KHCN Đắk Nông) làm Phó giám đốc khi bà này vừa được bổ nhiệm chức Chánh tranh tra khoảng 2 tháng.

    Giám đốc Sở KH-CN Đắk Nông đang bị kiểm tra vì đề xuất bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định. Ảnh: Vietnamnet.

    Báo Tiền Phong thông tin thêm, trước đó, tháng 1/2017, bà Phùng Thị Vân được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Sở KH-CN Đắk Nông. Đến tháng 3/2017, bà này được Giám đốc Sở KH-CN Đắk Nông làm tờ trình đề xuất Tỉnh ủy Đắk Nông giới thiệu bổ nhiệm lên phó giám đốc Sở.

    Ông Phạm Ngọc Danh giải thích, đầu năm 2017, Thường trực Tỉnh ủy đã đề nghị Sở giới thiệu 2 nhân sự tại chỗ để làm quy trình bổ nhiệm chức vụ phó giám đốc thay thế cho 2 phó giám đốc sắp nghỉ hưu. Chi bộ của Sở đã họp, thống nhất đề xuất chị Vân cùng một lãnh đạo trong sở để Tỉnh ủy xem xét, bổ nhiệm làm phó giám đốc sở.

    “Năm 2013, chị Vân được Ban thường vụ Tỉnh ủy đưa vào quy hoạch làm phó đốc Sở và đã được cử đi học lớp đào tạo cán bộ nguồn của Trung ương. Chị ấy có trình độ thạc sỹ Quản lý môi trường, lại làm chi ủy viên chi bộ Sở, từng trải qua nhiều chức vụ lãnh đạo phòng ban trong sở. Vì thế, chị ấy được đề xuất bổ nhiệm phó giám đốc sở không có gì là ưu ái. Tôi cũng chưa thấy quy định nào nói rằng mới bổ nhiệm Chánh thanh tra hơn 2 tháng thì không được đề xuất làm phó giám đốc Sở”- Ông Danh lý giải.

    Ngày 12/6/2017, khi UBND tỉnh Đắk Nông điều động ông Nguyễn Viết Thuật (nguyên Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông) về làm Phó Giám đốc Sở KH-CN Đắk Nông, thì giám đốc Sở này rút lại đề xuất bổ nhiệm bà Phùng Thị Vân. Được biết, Sở KH-CN Đắk Nông hiện đã có 4 phó giám đốc, thừa 1 phó giám đốc theo quy định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-kh-cn-bi-kiem-tra-vi-pham-sau-khi-de-xuat-bo-nhiem-than-toc-nu-can-bo-a195487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan