+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nói nguyên nhân đá vỉa hè "có độ bền 70 năm" bị nứt, vỡ

    ĐS&PL Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, đá ở vỉa hè vỡ nát sau thời gian ngắn sử dụng một phần do mưa xuống khiến đá giãn nở nên tự vỡ.

    Sáng 8/12, bên lề kỳ họp thứ 10, HĐND TP.Hà Nội, báo chí đã có cuộc trao đổi với Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong liên quan tới vụ vỉa hè Hà Nội lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm nhưng chỉ một thời gian ngắn sử dụng đã nứt toác, hư hỏng.

    Theo ông Phong, việc lát đá vỉa hè được UBND TP giao các quận huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá trên địa bàn.

    Về hiện tượng vỉa hè lát đá tự nhiên bị vỡ, hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng, ông Phong cho biết các tuyến vỉa hè bị nứt, vỡ chủ yếu là những tuyến được làm trước giai đoạn ban hành quyết định 1303 năm 2019 của UBND TP (quyết định về việc ban hành thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP Hà Nội).

    Quận, huyện có trách nhiệm phê duyệt dự án, phòng quản lý đô thị quận huyện quản lý chất lượng các tuyến phố lát đá vỉa hè trên địa bàn.

    giam doc so xay dung ha noi da via he co do ben 70 nam nut mot phan do troi mua

    Đá lát vỉa hè Hà Nội nứt toác. (Ảnh: Giao thông)

    "Những tuyến đường mà báo chí phản ánh toàn những dự án thi công trước thời điểm này, lúc đó đang thực hiện thi công theo quyết định cũ. Thời điểm này, chất lượng đá sử dụng để lát vỉa hè được khai thác bằng phương pháp nổ mìn, cho nên đá bị om. Ngoài ra, đá marble thường có gân đá, không được đồng chất, khi mưa xuống thì bị giãn nở, tự vỡ, thậm chí không cần tác động vật lý", ông Phong cho hay.

    Ông Phong cũng cho biết, hiện các tuyến đường dùng đá granite "rất đẹp, rất bền".

    Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP về việc tăng cường kiểm tra chất lượng lát đá vỉa hè.

    Theo đó, vị lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương kiểm tra, đánh giá thực hiện các giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng bong tróc, xuống cấp của vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-xay-dung-ha-noi-noi-nguyen-nhan-da-via-he-co-do-ben-70-nam-bi-nut-vo-a559836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan