Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chức sau 3 năm làm việc cho ông Biden


Thứ 5, 07/07/2022 | 14:21


Cùng sự kiện

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield sẽ rời vị trí của mình trong những tuần tới, sau 3 năm làm việc cho Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain ngày 6/7 (giờ địa phương) cho biết Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield đã từ chức và sẽ rời nhiệm sở trong vài tuần tới. 

Nhận xét về vai trò của bà Bedingfield, ông Klain nói: "Nếu không có tài năng và sự kiên trì của bà Kate Bedingfield, ông Donald Trump có thể vẫn ở trong Nhà Trắng, Kế hoạch Giải cứu và Luật Cơ sở hạ tầng có thể vẫn là những mục tiêu chưa thực hiện được và bà Kentaji Brown Jackson có thể sẽ không trở thành người nữ thầm phán da màu đầu tiên vào Tòa án Tối cao. Bà ấy đã đóng một vai trò to lớn trong mọi thứ mà Tổng thống đã đạt được - từ nhiệm kỳ Phó Tổng thống thứ hai, thông qua chiến dịch tranh cử và kể từ khi đến Nhà Trắng".

Ông nói thêm: "Sự nhạy bén trong chiến lược của bà ấy, sự tận tâm cao độ đối với chương trình nghị sự của Tổng thống và công việc quyết liệt thay mặt ông ấy là không gì sánh được. Bà ấy sẽ tiếp tục là một nhân tố quan trọng trong việc tuyên truyền về chương trình nghị sự của ông Biden từ bên ngoài".

Tin thế giới - Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chức sau 3 năm làm việc cho ông Biden
Bà Kate Bedingfield đã làm việc với Tổng thống Joe Biden trong 3 năm. Ảnh: CNN 

Một nguồn thạo tin nói với CNN rằng bà ấy sẽ rời vai trò của mình vào mùa hè này. Theo nguồn tin này, bà Bedingfield đã cân nhắc quyết định rời Nhà Trắng trong nhiều tuần, tuy nhiên, bà chỉ mới đưa ra thông báo chính thức cho ông Klain vài ngày trước.

Bà Anita Dunn, một cố vấn hàng đầu của Tổng thống  Biden cho biết: "Từ rất lâu trước khi chúng tôi phát động chiến dịch, bà Kate Bedingfield đã là người bảo vệ Tổng thống quyết liệt và đảm bảo rằng thông điệp của chúng tôi vào năm 2020 và tại Nhà Trắng là nhất quán với tiếng nói và nguyên tắc của ông ấy. Sự lãnh đạo của bà ấy đã giúp chúng tôi kể câu chuyện về cuộc chiến mà ông Joe Biden đang thực hiện vì các gia đình lao động của Mỹ. Bà ấy sẽ luôn là thành viên cốt lõi của gia đình này, ngay cả khi bà ấy dành một chút thời gian để đặt gia đình của mình lên hàng đầu".

Hiện chưa rõ ai sẽ là người thay thế bà Bedingfield nhưng nhiều người đánh giá vị trí này có thể được giao cho bà Liz Allen, một người ủng hộ lâu năm khác của ông Biden, người đã làm việc cho ông khi ông còn là phó tổng thống và cũng là phó giám đốc truyền thông của cựu Tổng thống Barack Obama. Bà cũng được giao nhiệm vụ làm việc với bà Kamala Harris sau khi bà Harris được chọn làm người tranh cử cùng ông Biden. Hiện bà Allen đang làm việc tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Sự rời đi của bà Bedingfield là sự thay đổi mới nhất trong nội bộ của ông Biden khi tổng thống muốn củng cố đội ngũ nhân sự của mình cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Cố vấn lâu năm Dunn gần đây đã trở lại Cánh Tây làm việc toàn thời gian và một số trợ lý cấp trung cũng đã chuyển sang các công việc cao cấp hơn trong chính quyền của ông Biden.

Những thay đổi về nhân sự diễn ra khi Nhà Trắng vật lộn với lạm phát tăng vọt, xung đột ở Ukraine và tỷ lệ tán thành của tổng thống ở mức thấp.

Bà Bedingfield đã đảm nhận nhiều vai trò chính trị khác nhau trong suốt thập kỷ qua và bà có mối quan hệ làm việc lâu dài với Tổng thống Biden. Bà đã làm việc với ông Biden tại Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama với tư cách là phó giám đốc phụ trách các vấn đề truyền thông. 

Bà được coi là nhân vật chủ chốt trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của ông Biden, khi ấy, bà giữ chức phó giám đốc chiến dịch và giám đốc truyền thông.

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-truyen-thong-nha-trang-tu-chuc-sau-3-nam-lam-viec-cho-ong-biden-a543599.html