+Aa-
    Zalo

    Giảm giá xăng lần thứ 9 sớm hơn quy định

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ công thương diễn ra vào chiều nay (3/11), Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định sẽ cân nhắc giảm giá xăng dầu trong vài ngày tới.

    (ĐSPL) – Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ công thương diễn ra vào chiều nay (3/11), Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định sẽ cân nhắc giảm giá xăng dầu trong vài ngày tới.

    Giảm giá xăng lần thứ 9 sớm hơn quy định

    Giảm giá xăng lần thứ 9 sớm hơn quy định.

    Nghị định 83/2014/NĐ-CP thay thế Nghị định 84 về kinh doanh xăng dầu bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11. Theo quy định của Nghị định 83, chu kì tính giá cơ sở sẽ là 15 ngày, nếu tính từ thời điểm áp dụng nghị định, đến ngày 16/11 mới đến đợt điều chỉnh giá tiếp theo. Còn nếu vẫn áp dụng Nghị định 84, chu kỳ điều chỉnh giá được quy định là 10 ngày thì đợt giảm giá lần thứ 9 sẽ rơi vào ngày hôm nay 3/11.

    Xuất phát từ thực tế hiện giá xăng dầu thế giới vẫn có xu hướng hạ nhiệt, đồng thời để đảm bảo quyền lợi cho người dân, Bộ công thương đã xin ý kiến Chính phủ để có thể giảm giá xăng dầu sớm theo Nghị định cũ 84.

    Cụ thể, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ công thương diễn ra chiều nay, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết trong vài ngày tới sẽ cân nhắc giảm giá xăng chứ không phải đợi tới ngày 16/11 mới giảm giá xăng. Việc giảm giá xăng trước thời hạn được cho là để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, người tiêu dùng trong tình trạng kinh tế khó khăn.

    "Chúng tôi đã hỏi đơn vị chức năng như Vụ Pháp chế của Bộ và hỏi cả Bộ Tư pháp, các đơn vị đều có ý kiến cho rằng, từ ngày 1/11/2014 đã có hiệu lực Nghị định 83 nên phải đúng sau 15 ngày. Nhưng mặc dù thế, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân, chúng tôi xin ý kiến Chính phủ để có thể giảm giá sớm luôn cho người dân theo Nghị định cũ 84. Đây là quan điểm của Bộ Công Thương trình lên Chính phủ", ông Hải nói.

    Trước đó, với lần giảm giá xăng dầu gần nhất vào ngày 23/10, các mặt hàng xăng đã giảm tới 8 lần với tổng mức giảm là 3.300 đồng/lít. Dầu diezen giảm tới 14 lần với tổng mức 3.060 đồng/lít, dầu hoả giảm tới 11 lần, tổng giảm là 2.890 đồng/lít và dầu madut giảm 9 lần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-gia-xang-lan-thu-9-som-hon-quy-dinh-a67211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan