+Aa-
    Zalo

    Giảm mỡ và giảm cân có gì khác nhau? Cùng chuyên gia tại Viện Thẩm mỹ D’Vincy tìm hiểu

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều chị em ý thức được việc giảm cân và đã áp dụng rất nhiều cách để giảm số cân nặng của mình như: nhịn ăn, ăn kiêng khắt khe, uống thuốc giảm cân, tiêm chất giảm béo…

    Sở hữu một thân hình đẹp cùng các số đo lý tưởng là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Nhiều chị em ý thức được việc giảm cân và đã áp dụng rất nhiều cách để giảm số cân nặng của mình như: nhịn ăn, ăn kiêng khắt khe, uống thuốc giảm cân, tiêm chất giảm béo… 

    Tuy nhiên một thời gian sau thì họ gặp phải tình trạng số cân nặng không hề giảm đi mà thay vào đó là tình trạng sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng. Nguyên nhân là bạn chưa hiểu được sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ.

    Theo Ths. BSNT Louis Trần – Chuyên gia thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy cho hay: “Hiểu được sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ, bạn sẽ biết được mình nên làm gì để cải thiện sức khỏe và có một hình thể đẹp hơn. Cân nặng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như kích thước xương, tỷ lệ cơ bắp, ngấn mỡ trong cơ thể hay hàm lượng nước, chất thải trong đường ruột…”.

    Giả sử như bạn đang sốt cao, cơ thể có thể giảm đến 2-3 kg trong thời gian bệnh do tình trạng mất nước. Nhưng vài ngày sau, cân nặng lại quay về như cũ. Hoặc 1 ví dụ khác đơn giản hơn, số cân nặng bạn sẽ thay đổi ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, lúc sáng có thể nhẹ cân hơn buổi trưa, lúc no sẽ nặng hơn khi đói…

    Điều này chứng tỏ, khi bạn giảm cân, chưa chắc đã giảm mỡ, mà rất có thể đó là do sự suy giảm nước và các cơ trong cơ thể mà thôi. Ngược lại, giảm béo là sự hao hụt chất béo và mỡ thừa. Việc giảm đi mỡ thừa sẽ làm cơ thể thon gọn, khỏe mạnh hơn nhưng cân nặng thì chưa chắc đã thay đổi. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé!

    Phân biệt giảm mỡ và giảm cân có gì khác nhau.

    Sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ theo khoa học

    Giảm cân là gì? 

    Về mặt y học, giảm cân chỉ là sự suy giảm đến một mức nào đó trọng lượng của cơ thể bao gồm sự suy giảm chất béo, nước, cơ bắp, xương và các loại mô khác. Việc giảm cân là do có hoặc không có chủ ý của bạn.

    Giảm cân có chủ ý là khi bạn cắt giảm một lượng thức ăn nạp vào hàng ngày hoặc tập luyện thường xuyên để đạt số ký như ý. Trong khi đó, giảm cân không chủ yếu thường là do bệnh, thức khuya, làm việc không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý… khiến cân nặng sụt giảm.

    Còn giảm mỡ…

    Là sự suy giảm về lượng chất béo có trong cơ thể. Một người khỏe mạnh, lượng chất béo cần thiết để cơ thể hoạt động là khoảng 10% đối với nam giới và nữ giới là khoảng 15%. Vượt quá không chỉ gây béo phì mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

    So sánh giảm cân và giảm mỡ 

    Hiểu được hai khái niệm trên, chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được giảm mỡ và giảm cân là hai việc khác nhau. Việc giảm cân có thể ảnh hưởng tới sức đề kháng, do cân nặng của con người cần phải được duy trì ở một mức độ hợp lý. Nếu muốn thân hình thon gọn, việc của bạn là giảm mỡ chứ không phải giảm cân. Vậy giảm mỡ thế nào thì hiệu quả?

    Vậy làm thế nào để giảm mỡ hiệu quả? 

    Giảm lượng calo đưa vào cơ thể

    Hay còn gọi là giảm mỡ từ đầu vào. Bạn cần biết chính xác mình ăn gì, đưa gì vào cơ thể, bởi vì các thực phẩm sẽ khác nhau về thành phần dinh dưỡng và calorie.

    Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc giảm mỡ.

    Giả sử cơ thể bạn đang cần tiêu tốn một lượng 1800 calories/ngày, trong khi đó bạn nạp vào cơ thể 2000 calories, thì lượng calories dư sẽ chuyển thành chất béo và tích vào các thành phần cơ thể.

    Chế độ thể dục thể thao hợp lý

    Để có một kết quả tuyệt vời nhất thì bạn cần kết hợp với việc tập luyện thể dục, không chỉ tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa mà còn làm bạn tăng các cơ bắp trong quá trình tập luyện mà cơ bắp càng nhiều thì đốt được nhiều calories.

    Điều đó không những giúp bạn vừa có một sức khỏe tốt mà còn có một thân hình thon gọn hơn.

    Một số phương pháp trên mang lại kết quả tốt, tuy nhiên bạn cần phải kiên trì và có một kế hoạch hợp lý. Bên cạnh đó còn một số phương pháp như sử dụng các máy đánh tan mỡ, đắp một số kem tan mỡ, hút mỡ.

    Bạn gái sở hữu đường vòng eo 56 sau khi hút mỡ bụng.

    Theo Ths. BSNT Louis Trần “Hút mỡ (LIPOSUCTION) là một thủ thuật can thiệp để giảm mỡ trên cơ thể. Thường được áp dụng trên các cá thể có trọng lượng vượt quá mức cho phép, hay còn gọi là béo phì (chỉ số BMI > 25), sau khi đã áp dụng tât cả các phương pháp khác không hiệu quả. Như vậy, có thể hiểu rằng, hút mỡ là phương pháp sau cùng để áp dụng trên nhóm người này”.

    Đây là cách nhanh nhất để bạn có thể giảm được lượng mỡ thừa không mong muốn trên cơ thể của mình.

    Khi bạn đã hiểu được sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ thế nào rồi thì bạn cần xác định để có một thân hình thon gọn một thân hình hoàn hảo việc giảm mỡ là mục tiêu mà bạn cần hướng đến.

    Thanh Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-mo-va-giam-can-co-gi-khac-nhau-cung-chuyen-gia-tai-vien-tham-my-dvincy-tim-hieu-a245833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan