+Aa-
    Zalo

    NHNN: Giảm phí chuyển khoản liên ngân hàng từ tháng 8

    ĐS&PL NHNN yêu cầu các ngân hàng giảm thêm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng, bắt đầu từ tháng 8.
    nhnn giam phi chuyen khoan lien ngan hang tu thang 8 dspl
    Ảnh minh họa

    Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ trong các giao dịch liên quan ATM, POS và chuyển tiền liên ngân hàng 24/7.

    Theo đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, NHNN yêu cầu Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử từ nay đến cuối năm.

    Cụ thể, giảm 50% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng. Phí dịch vụ cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 giảm tối thiểu 75%.

    Thời gian áp dụng từ nay đến hết năm 2021.

    Đồng thời, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức tối thiểu bằng mức giảm NAPAS đã điều chỉnh.

    Cơ quan quản lý tiền tệ cũng khuyến khích các ngân hàng giảm phí nhiều hơn mức giảm của NAPAS đưa ta. 

    Chủ tịch HĐQT, HĐTV, Tổng Giám đốc các ngân hàng chịu trách nhiệm về việc xây dựng, triển khai chính sách giảm phí cho khách hàng tại đơn vị mình (loại phí giảm, mức giảm phí, khách hàng giảm phí...), đảm bảo loại phí, mức giảm và thời gian áp dụng đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý.

    Các ngân hàng cũng phải báo cáo Thống đốc NHNN về các loại phí giảm, mức giảm và thời gian giảm thông qua Vụ Thanh toán trước ngày 15/8.

    Sau khi có công văn của NHNN, NAPAS cũng đã có thông báo gửi các ngân hàng về việc giảm 50-75% phí dịch vụ chuyển mạch và bù trừ so với mức áp dụng hiện hành.

    Từ đầu năm đến nay, phía NAPAS kéo dài các chương trình giảm phí đã thực hiện trong năm 2020 và áp dụng chính sách phí mới từ 1/6 với mức thu thấp hơn trước.

    Các giao dịch chuyền tiền đến các tài khoản ngân hàng tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ cũng được doanh nghiệp này miễn phí.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-phi-chuyen-khoan-lien-ngan-hang-tu-thang-8-a508918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan