Giám thị gọi thí sinh thi đại học là "con vàng" gây phẫn nộ


Thứ 3, 08/07/2014 | 04:49


(ĐSPL) – Một status của giám thị trường đại học ở Hà Nội, sử dụng những lời lẽ mang tính “chợ búa” nói về thí sinh trong phòng thi của mình làm nhiều người bức xúc.

(ĐSPL) – Status của một giám thị thuộc trường đại học ở Hà Nội sử dụng những lời lẽ mang tính “chợ búa” nói về thí sinh trong phòng thi của mình làm nhiều người bức xúc và phản ứng gay gắt.

Ngay khi kì thi tuyển sinh đại học đợt 1 kết thúc, bên cạnh những kết quả đạt được bước đầu, còn những câu chuyện khiến cộng đồng không thể không lên tiếng. Trong đó, phải kể đến status miệt thị thí sinh của giám thị một trường đại học ở Hà Nội với nội dung:

"Chuyện lan man: Coi thi đại học.

Năm đầu tiên BK có thi khối D, mình bị đi coi. Hôm thi Văn, các phòng gọi vào hết rồi, phòng mình vẫn chưa gọi, các em đứng ngoài, bồn chồn, mình vẫn đọc báo Thể thao Văn hóa, kệ, thích cảnh bò sốt ruột được vào chuồng! Nhiều em nhìn mình căm thù, miệng làu bàu. Nhìn ra bằng ánh mắt trìu mến, rồi cúi xuống đọc tiếp!

Sát giờ, gọi tên vào phòng nhanh như tên bắn. Bọn ếch rốt ruột ào vào phòng, đứa nào cũng nhanh như sợ mất phần.

Phát giấy thi xong, ngồi đọc báo tiếp. Một con bé mặc áo vàng ngồi bàn 2 cách mình 1 m: "Thầy cho em xin tờ zái (giấy thi quê đâu mà giọng lạ), lúc phát quên nó. Nghe thấy, nhìn lên, chả bảo gì, kệ nó, đọc tiếp. Nó lại nhắc mấy lần nữa, coi như điếc! Cậu giám thị 2 lúc phát giấy thi xong, đi từ cuối lớp lên, mình bảo nó "Lấy cho con vàng kia tờ giấy!". Con bé sì mặt bảo "Sao gọi em là con vàng?" "Thế mặc áo vàng không gọi là con vàng thì gọi là con gì? Gọi là vàng có gọi là vện đâu mà hỏi". Con bé tức lòi mắt, kệ, đó là việc của nó.

Kể vài chuyện vui, cả phòng cười rầm lên, chỉ con vàng là không cười!"

Cộng đồng mạng - Giám thị gọi thí sinh thi đại học là 'con vàng' gây phẫn nộ
Đoạn status của giám thị Wil Ok.

Tác giả của đoạn status trên có tên facebook là Wil Ok. Đọc xong đoạn viết trên, nhiều người cảm nhận thấy giám thị này viết với vẻ thích thú, không những thế tác giả còn liên tục bình luận với giọng điệu hả hê.

Mới được đăng tải nhưng những lời lẽ, câu nói thiếu văn hóa của giám thị này làm người đọc không chịu nổi.

Cộng đồng mạng - Giám thị gọi thí sinh thi đại học là 'con vàng' gây phẫn nộ (Hình 2).
Bình luận bức xúc của cộng đồng mạng.

Bạn trẻ Quang Mướp bức xúc: “Có xíu tài mà luôn thích thể hiện, thích ta đây khác người, nhưng cái gì cũng trong giới hạn thì tốt. Có nhiều người thể hiện thông minh, làm người khác mến, còn nhiều người thể hiện mình một cách ngu dốt như anh Đạt Wil Ok là một ví dụ”.

Bạn trẻ Hoang Lan chia sẻ: “Không hiểu nổi thầy giáo này nghĩ gì mà lại đi miệt thị người ta thế?”. Bạn trẻ Tình Tang bình luận “Mặc dù chưa được dạy buổi nào, nhưng gọi học trò là "con vàng" thì đúng là không chấp nhận được”.

Status trên bị nhận nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng, bởi vậy, nhiều người lập tức tìm ra facebook cá nhân của giám thị này, tuy nhiên đều đồng loạt chia sẻ "facebook đã khóa".

Câu chuyện giám thị miệt thị thí sinh một lần nữa dấy lên văn hóa ứng xử, thái độ phân biệt vùng miền vẫn còn tồn tại, trong đó có cả những người làm thầy như vị giám thị trên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-thi-goi-thi-sinh-thi-dai-hoc-la-con-vang-gay-phan-no-a39953.html