+Aa-
    Zalo

    Giám thị mắc lỗi, 4 thí sinh ở Lào Cai và Sơn La phải thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự bị

    • DSPL
    ĐS&PL Do sai sót xảy ra ở một số phòng thi xuất phát từ lỗi của giám thị nên đã có tới 4 thí sinh ở 2 tỉnh Lào Cai và Sơn La phải thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự bị.

    Do sai sót xảy ra ở một số phòng thi xuất phát từ lỗi của giám thị nên đã có tới 4 thí sinh ở 2 tỉnh Lào Cai và Sơn La phải thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự bị.

    Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT thông tin về kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: VTC News

    Chiều 27/6, Bộ GD-ĐT thông báo cả nước có 887.100 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, tỷ lệ dự thi trên 99%.

    Trong ba ngày diễn ra kỳ thi, có 6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ thi do mang tài liệu và điện thoại vào phòng, ba em bị cảnh cáo, bốn em bị khiển trách. 6 cán bộ coi thi đều bị đình chỉ nhiệm vụ coi thi. Đặc biệt, có 4 thí sinh ở Lào Cai và Sơn La phải thi lại môn Ngữ văn vì sự cố trong phòng thi.

    Cụ thể, báo VTC News ghi nhận thông báo của Bộ GD-ĐT, tại Lào Cai, do cán bộ coi thi ký nhầm tên vào ô chấm thi trong bài làm của 3 thí sinh gây ảnh hưởng đến quyền lợi các em. Bộ đã đình chỉ công tác coi thi của hai giám thị này, đồng thời động viên 3 thí sinh. Chiều 27/6, các em đã thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự bị.

    Ở Sơn La, có thí sinh ghi số báo danh không đúng vào bài làm môn Ngữ văn. Cán bộ xử lý chưa linh hoạt, yêu cầu học sinh làm lại bài. Ban chỉ đạo thi quốc gia đã đình chỉ hai cán bộ coi thi, đồng thời làm công tác tư tưởng để thí sinh thi lại bằng đề dự bị.

    Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng cho biết, trong kỳ thi cũng còn một số sai sót xảy ra ở một số hội đồng thi do lỗi của cán bộ coi thi, in sao đề thi như việc phát nhầm đề thi cho thí sinh, in thiếu đề thi dẫn đến thí sinh phải làm bài thi muộn so với giờ quy định.

    Hội đồng thi cũng đã xử lý bù thời gian làm bài để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

    4 thí sinh ở Lào Cai và Sơn La phải thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự bị. Ảnh minh họa

    Cũng trong buổi họp báo, PV VnExpress đưa tin, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết: "Đến nay, kỳ thi THPT quốc gia đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhẹ nhàng. Các điểm thi ở địa phương đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh, đồng thời không gây áp lực cho giao thông đi lại ở thành phố lớn", ông Trinh nói.

    Thời gian tới, Bộ sẽ thực hiện quy trình chấm tự luận theo đúng quy chế, từ việc chấm hai vòng độc lập đến chấm kiểm tra tối đa 5% số bài thi, trong đó các bài đạt điểm cao phải được chọn để chấm lại.

    Với việc chấm thi trắc nghiệm, Bộ chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng chấm thi theo đúng quy chế, đảm bảo chính xác. Phần mềm chấm trắc nghiệm được nâng cấp theo hướng tăng cường bảo mật, tất cả dữ liệu được mã hóa, kể cả đáp án.

    Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác chấm thi ở 63 hội đồng thi, số lượng thành viên nhiều hơn năm ngoái. Ngoài hai cán bộ từ trường đại học, đoàn có thêm một chánh thanh tra hoặc phó chánh thanh tra từ các Sở Giáo dục và Đào tạo, nhưng không được làm việc tại địa phương mình công tác.

    "Như vậy, mỗi hội đồng sẽ có ba cán bộ thanh tra. Bộ sẽ giám sát để đảm bảo đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc", ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, nói.

    Được biết, Bộ sẽ không công bố đáp án ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019 mà sẽ chờ thời điểm thích hợp để đảm bảo tiến trình chấm thi, đồng thời hạn chế tiêu cực.

    Kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 14/7 (muộn hơn 3 ngày so với năm 2018). Thí sinh có thể nộp đơn chấm phúc khảo từ ngày 14 đến 23/7.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-thi-mac-loi-4-thi-sinh-o-lao-cai-va-son-la-phai-thi-lai-mon-ngu-van-bang-de-du-bi-a281812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan