+Aa-
    Zalo

    Giãn cách xã hội, kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng sẽ diễn ra như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, kỳ thi THPT tại thành phố vẫn diễn ra bình thường theo lịch chung cả nước và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

    Lãnh đạo sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, kỳ thi THPT tại thành phố vẫn diễn ra bình thường theo lịch chung cả nước và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

    Kỳ thi THPT 2020 tại Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường. Ảnh minh họa   

    Sau khi Đà Nẵng có thông báo thực hiện giãn cách xã hội từ 13h ngày 26/7, sở GD&ĐT cũng có công văn cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm học thêm… nghỉ học cùng thời gian nói trên cho đến khi có thông báo mới.

    Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc sở GD&ĐT thông tin về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho hay, kỳ thi ở địa phương vẫn diễn ra bình thường theo lịch chung cả nước.

    UBND thành phố và Sở đã có công văn khẩn cấp về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tới đây cần có những phương án dự phòng để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

    Sở yêu cầu các trường có đặt điểm thi tốt nghiệp THPT phải đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ, phục vụ thí sinh dự thi.

    Đồng thời, các trường có phương án giãn cách thí sinh dự thi như bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn.

    Liên quan đến việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh trong kỳ thi, Thứ trưởng bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, đối với học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT quốc gia, bộ Y tế đã hội ý với bộ GD&ĐT.

    Theo đó, bộ GD&ĐT sẽ chủ trì và bộ Y tế sẽ hỗ trợ các thông tin chuyên môn để có thể thực hiện kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách an toàn nhất.

    Bên cạnh ngành giáo dục, ngành y tế, bộ đội, công an... cần có sự vào cuộc của người dân, có như vậy mới đảm bảo kỳ thi thành công.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-cach-xa-hoi-ky-thi-tot-nghiep-thpt-o-da-nang-se-dien-ra-nhu-the-nao-a332333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan