+Aa-
    Zalo

    Giận đời tai ương, người đàn ông trói mình vào mộ cha tự thiêu

    • DSPL
    ĐS&PL Buồn phiền chuyện anh em trong gia đình không hòa thuận nhiều năm nay, người đàn ông trói mình vào mộ cha rồi tự thiêu.

    Theo người nhà, nguyên nhân ông Bé tự thiêu có thể vì buồn phiền chuyện anh em trong gia đình không hòa thuận nhiều năm nay. Hơn nữa, dù tuổi đã cao nhưng ông Bé và vợ vẫn không có con. Đứa con nuôi của hai người thì đã chết cách đây 4 năm. Trước những sóng gió của cuộc đời, người đàn ông này đã nghĩ quẩn, tím đến cái chết đau đớn.

    Người nghĩ quẩn là ông Nguyễn Văn Bé (56 tuổi, ngụ KV3 Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã lựa chọn nơi tự kết thúc cuộc đời mình là bên cạnh ngôi mộ cha.

    Giận đời, người đàn ông trói mình vào mộ cha tự thiêu

    Hiện trường nơi ông Bé tự kết liễu đời mình.

    “Đừng đưa tôi đi đâu, hãy để tôi chết ở đây”

    Đó là những lời trăn trối cuối cùng của ông Bé khi người nhà phát hiện ông tự thiêu bên cạnh mộ của người cha. Theo lời kể của người nhà, trưa 4/9, ông chở vợ đi mua vé xe để về quê vợ ở tận Phú Yên. Trên đường trở về, ông Bé vẫn nói chuyện bình thường với vợ. Về đến nhà, ông Bé bảo với vợ là đi ra ngoài mua đồ đạc một chút.

    Chưa đầy nửa tiếng sau, một người dân phát hiện ngọn lửa bốc cao ở khu mộ ông Nguyễn Văn Hai (cha của ông Bé). “Ban đầu người ta cứ tưởng là cháy nhà nên kéo đến dập lửa. Nhưng khi phát hiện đó là người tự thiêu thì nhanh chóng báo tin cho công an. Lúc đó cũng không ai biết người tự thiêu kia là anh tôi vì từ đầu cho đến chân đều bốc lửa đùng đùng, sau khi định thần lại chúng tôi mới nhận ra là anh em trong nhà”, người em trai thứ tám của nạn nhân kể lại.

    Khi lửa được dập tắt, ông Bé đã ngã gục, toàn thân cháy đen nhưng vẫn còn thoi thóp thở và thều thào: “Đừng chở tôi đi đâu hết, hãy để tôi chết ở đây”. Mọi người vẫn lấy chăn trùm lên người tự tử rồi chở đi bệnh viện, nhưng ông Bé đã không qua khỏi.

    Giận đời, người đàn ông trói mình vào mộ cha tự thiêu
     

    Di ảnh người đàn ông bất hạnh tự thiêu bên mộ cha.

    Trước khi tự thiêu, ông Bé đã chuẩn bị sợi dây dù dài để tự trói mình vào lan can mộ cha, cương quyết quyên sinh. Vợ ông Bé xác nhận: “Chồng tôi là người rất nóng tính và bảo thủ, chẳng mấy khi nghe người ta góp ý. Những bất hòa trong gia đình tồn tại bấy lâu nay không đến mức nặng nề phải tự thiêu như vậy. Có lẽ những u uất đã tích tụ trong tâm trí ông nhiều năm, đến khi không chịu được nữa, ông ấy quẫn trí”.

    Vợ chồng nghèo khó, bệnh tật

    Lần về quá khứ đau thương, bà Hồ Thị Đầm (80 tuổi, mẹ của người xấu số) ngước mắt nhìn di ảnh con: “Nó là con thứ hai trong nhà. Đứa lớn chết từ lúc nhỏ nên từ lâu coi như nó là anh lớn. Cuộc đời nó thật khổ, lấy vợ 35 năm nay mà không có được một mụn con. Đến khi chết như vậy, nhà tôi cũng không dám để thùng phúng điếu vì sau này lấy ai báo đáp công đức của người ta. Người dân ở đây ai thương tình thì đem cho mỗi người một ít, chúng tôi cũng không dám nhận nữa”.

    Cha mẹ ông Bé có cả thảy tám người con. Sau khi trưởng thành và có gia đình, những người con đều lập gia đình và sinh sống tại khu vực bên bờ sông Hậu thuộc phường Cái Khế. Riêng vợ chồng ông Bé, vì nghèo khó nên đến giờ vẫn chưa có nhà, phải ở nhờ nhà của người cậu trong gia đình.

    Lúc còn khỏe, ông Bé đi giữ hồ cá cho người quen. Những năm gần đây tuổi cao sức yếu, ông chỉ làm được những việc lặt vặt. Vợ ông Bé vì mắc bệnh tim nên thân xác tiều tụy gầy còm, hàng ngày đi giúp việc nhà kiếm từng đồng bạc lẻ.

    Người vợ cho biết, trước khi xảy ra sự việc vài ngày, ông Bé có lớn tiếng cãi vã với những người em út trong nhà, nhưng sự việc cũng không đến nỗi trầm trọng. “Anh em trong nhà mỗi người mỗi cá tính, cuộc sống riêng tư. Tính chồng tôi khó lắm, lại hay mặc cảm hoàn cảnh mình không có con cái, nhà cửa, nên lại càng khép kín và sẵn sàng “xù lông”. Ngoài mặt thì ông ấy luôn tỏ ra cứng rắn, mạnh mẽ, nhưng bên trong lại mềm yếu. Tôi làm vợ ông ấy hơn ba mươi năm, tôi còn lạ gì”, người vợ sụt sùi.

    Con đẻ không có, con nuôi cũng yểu mệnh

    Vì chuyện con cái không suôn sẻ, vợ chồng ông Bé đã từng tốn rất nhiều tiền bạc, công sức để chữa bệnh hiếm muộn. Lúc còn sức khỏe, vợ chồng làm thuê làm mướn được bao nhiêu tiền đều dành vào mục đích tìm một đứa con hủ hỉ tuổi già. Nhiều lần ngược xuôi những bệnh viện lớn, danh y nổi tiếng, họ thất vọng nhìn tiền tài đội nón ra đi mà con vẫn chưa có.

    Giận đời, người đàn ông trói mình vào mộ cha tự thiêu
    Vợ ông Bé cho rằng chồng mình đã tích tụ những u uất quá lâu
    dẫn đến quyên sinh.

    Được người thân động viên, ông Bé bàn với vợ nhận đứa con trai chưa đầy một tuổi của người chị gái về làm con nuôi. Nhưng số phận quả là nghiệt ngã với ông khi bốn năm về trước, người con nuôi này cũng ra đi sau một cơn bạo bệnh. “Sau đợt đó, ông ấy buồn lắm, nghĩ cái gì cũng bi quan. Lại thêm chuyện tôi bị mắc bệnh tim, sức khỏe ngày một yếu đi, ông ấy càng rầu rĩ”, người vợ than thở.

    Thời gian gần đây, ông Bé tỏ ra buồn phiền rất nhiều. Dù được vợ hỏi han, tâm sự nhưng người đàn ông này vẫn kín tiếng. Lúc trước ông Bé rất nghiêm khắc với vợ, dạo gần đây lại thay đổi tâm tính, tỏ ra chiều vợ và thường nói những "điều gở".

    “Thấy ông ấy buồn phiền quá, tôi động viên chồng về quê tôi chơi cho khuây khỏa. Ông ấy từ chối, tôi nài nỉ mãi mới bằng lòng. Không ngờ ngày đi mua vé xe cũng là ngày ông ấy quyết định tự thiêu. Trưa hôm ấy khi ông ấy chở tôi về, nhìn sắc mặt, tôi có linh tính xấu. Ông ấy đòi đi mua thứ gì đó, tôi xin đi theo nhưng ông không cho. Thấy ông chạy xe đi rồi, tôi khóa cửa đi theo nhưng không kịp nữa”, người vợ nói.

    Câu chuyện ông Bé tự thiêu bên mộ cha còn khiến người dân địa phương hết sức hoang mang vì một lý do khác. Nguyên nhân vì cách đây hơn một năm, cũng tại khu vực này, đã từng xảy ra một vụ tự thiêu gây chấn động. Nạn nhân lúc ấy là một người phụ nữ  hơn 40 tuổi, chạy xe máy đến một bãi cỏ, tháo xăng trong xe máy và tự kết liễu mình trong ngọn lửa. “Có thể ông ấy lựa chọn cách này để tự vẫn vì một phần ám ảnh câu chuyện người đàn bà này tự thiêu năm trước”, một nhân chứng sống gần hiện trường cho hay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-doi-tai-uong-nguoi-dan-ong-troi-minh-vao-mo-cha-tu-thieu-a51444.html
    Dọa tự thiêu để ngăn cưỡng chế

    Dọa tự thiêu để ngăn cưỡng chế

    Hộ thuộc diện giải tỏa để thi công tuyến đường chính dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả, phải tạm dừng để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dọa tự thiêu để ngăn cưỡng chế

    Dọa tự thiêu để ngăn cưỡng chế

    Hộ thuộc diện giải tỏa để thi công tuyến đường chính dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả, phải tạm dừng để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.