+Aa-
    Zalo

    Giàn giáo ở Hà Tĩnh bị sập khiến nhiều người chết dùng để làm gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Thùng chìm là loại bê đúc rỗng; có cái cao và rộng hàng chục mét. Loại thùng chìm này được lý giải là để làm hệ thống chắn sóng Cảng Sơn Dương.
    Thùng chìm là loại bê đúc rỗng; có cái cao và rộng hàng chục mét. Loại thùng chìm này được lý giải là để làm hệ thống chắn sóng Cảng Sơn Dương.
    Công ty Samsung C&T là đơn vị trúng thầu xây dựng Cảng Sơn Dương (thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng); chủ đầu tư là Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa (Đài Loan – Trung Quốc).
    Sau đó, Samsung C&T đã chuyển nhượng gói thầu này cho thầu phụ là Công ty Nibelc.
    Hệ thống giàn giáo làm thùng chìm và xà lan
    Hệ thống giàn giáo bị sập được cho là để thực hiện đổ bê tông thùng chìm.
    Theo yêu cầu, để Cảng Sơn Dương có thể đi vào hoạt động được, phải có 248 thùng chìm lớn nhỏ khác nhau. Thùng chìm là loại bê đúc rỗng; có cái cao và rộng hàng chục mét.
    Loại thùng chìm này được lý giải là để làm hệ thống chắn sóng Cảng Sơn Dương. Trước khi xảy ra vụ sập giàn giáo, bộ phận công vụ (giữ vai trò giám sát) đã đến kiểm tra công trình.
    Tuy nhiên, đã không có bất kỳ một sự cảnh báo nào được đặt ra.
    Giàn giáo được lắp cho thùng chìm chắn sóng loại lớn
    Nguồn tin riêng của báo Người đưa tin cho biết, ngày 25/3 có khoảng hơn 100 công nhân được huy động để lắp giàn giáo thùng chìm loại lớn cho kịp sáng 26/3 dùng sà lan kéo ra biển. Nếu không có gì thay đổi, ngày 26/3 sẽ tiến hành đổ bê tông trực tiếp ngoài biển.
    Chính vì sự vội vàng của nhà thầu đã dẫn đến hậu quả hết sức đau lòng trên. Rất may, thời điểm sập giàn giáo trùng vào giờ giao ca nên số thương vong đã giảm đáng kể.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-giao-o-ha-tinh-bi-sap-khien-nhieu-nguoi-chet-dung-de-lam-gi-a88708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan