+Aa-
    Zalo

    Giàn khoan Hải Dương 981 khoan dầu ở Myanmar

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đang tiến hành khoan dầu ở biển Andaman của Myanmar, theo thông báo của CNOOC.
    (ĐSPL) - Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đang tiến hành khoan dầu ở biển Andaman của Myanmar, theo thông báo của Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC).
    Reuters dẫn thông tin trên trang web của CNOOC cho biết, nói giếng dầu ngoài khơi Myanmar được giàn khoan Hải Dương 981 tiến hành khoan dầu có độ sâu 5000 mét.

    Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc.

    Theo Reuters, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) là đơn vị điều hành Hải Dương 981 và tiến hành khoan dầu trên vùng biển Andaman, Myanmar.
    Đây cũng là giàn khoan từng khoan thăm dò dầu khí tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam trên Biển Đông từ tháng 5 đến tháng 8/2014.
    Ngày 10/2, báo chí Myanmar đưa tin lô dầu AD-1 nằm ngoài khơi bang Arakan của nước này sẽ do một liên doanh của công ty dầu khí Myanmar là MOGE và đối tác Trung Quốc khai thác. Đây là “dự án đầu tiên, mang tính thử nghiệm khoan nước sâu ngoài khơi Arakan” sử dụng giàn khoan Hải Dương 981.
    Hải Dương 981 là một trong hai giàn khoan nước sâu của Trung Quốc, bên cạnh Nam Hải 9. Đầu năm 2007, Myanmar đã trao cho CNPC quyền khai thác dầu ngoài biển Andaman. Đây là các lô số AD-1, AD-6 và AD-8, trong diện tích 10.000 km2.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-khoan-hai-duong-981-khoan-dau-o-myanmar-a85807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan