Gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Lần theo nút thắt sẽ ra "kẻ giấu mặt"?


Chủ nhật, 05/08/2018 | 07:30


Cùng sự kiện

Theo ông Lê Như Tiến, về sự việc gian lận điểm thi ở Hòa Bình chúng ta phải đợi cơ quan điều tra vào cuộc, lần theo những nút thắt sẽ tìm ra những người khác.

Theo ông Lê Như Tiến, về sự việc gian lận điểm thi ở Hòa Bình chúng ta phải đợi cơ quan điều tra vào cuộc, lần theo những nút thắt và những đường dây chắc chắn sẽ tìm ra những người khác.

Liên quan tới vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình, ngày 03/8/2018, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (04 tháng), Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với: Ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình; Ông Nguyễn Khắc Tuấn, Chuyên viên phòng Khảo thí sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra, để sửa được bài thi, liệu với 2 tên tuổi này có đủ chức vụ và quyền hạn thực hiện điều đó?

Trao đổi với PV, ông Lê Như Tiến - nguyên Phó Chủ nhiệm ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho hay: “Về sự việc gian lận điểm thi ở chúng ta phải đợi cơ quan điều tra vào cuộc, lần theo những nút thắt và những đường dây chắc chắn sẽ tìm ra những người khác và có thể là những người có chức vụ cao hơn chứ không chỉ là cấp chuyên viên”.

Tin trong nước - Gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Lần theo nút thắt sẽ ra 'kẻ giấu mặt'?

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.

Để đưa ra nhận định này, ông Lê Như Tiến dẫn ra chính ví dụ về gian lận thi cử tại hai tỉnh Hà Giang và Sơn La vừa qua.

Tại tỉnh Hà Giang, người đã can thiệp sửa điểm cho 114 thí sinh là ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng - sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.

Sau đó cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hoài - Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục - sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.

Người này được xác định là người giao chìa khóa nơi lưu trữ bài thi cho ông Lương và ông Lương đã sửa điểm 330 bài thi của 114 thí sinh tại cụm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Tại Sơn La, cơ quan điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố 5 người liên quan đến vụ án sửa điểm hàng loạt bài thi tốt nghiệp THPT của thí sinh trên địa bàn, trong đó có Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này.

“Lần theo đầu mối sẽ ra”, ông Tiến nói.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-lan-diem-thi-o-hoa-binh-lan-theo-nut-that-se-ra-ke-giau-mat-a238962.html