+Aa-
    Zalo

    Gian lận thi cử Hòa Bình: "Sếp dặn nhận tội, vợ con bên ngoài để các anh lo"

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 14/5, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục đưa các bị cáo liên quan đến vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 ở địa phương này ra xét xử.

    Sáng 14/5, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục đưa các bị cáo liên quan đến vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 ở địa phương này ra xét xử.

    Bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Theo Tuổi Trẻ, tại phiên tòa xét xử, trả lời câu hỏi của đại diện VKS, ông Đỗ Mạnh Tuấn cho biết đầu tháng 5/2018 được ông Nguyễn Quang Vinh nói về việc cần nâng điểm cho một số thí sinh là con em cán bộ trong ngành và các mối quan hệ khác và đã đồng ý.

    Khi vụ việc bị phát hiện, ông Tuấn được Vinh gọi lên trao đổi rằng nếu bị vỡ lở thì đề nghị ông Tuấn đứng ra nhận toàn bộ trách nhiệm, rằng để xảy ra việc sửa chữa bài thi là do sự chủ quan của mình.

    "Anh Vinh dặn dò bị cáo chỉ cần một mình bị cáo nhận tội còn lại vợ con và tất cả mọi thứ ở ngoài các anh sẽ lo liệu", ông Tuấn trình bày.

    Nguồn tin trên Trí Thức Trẻ cho hay, trình bày với đại diện VKSND, Đỗ Mạnh Tuấn khai sau khi vụ việc bị phát hiện, bị cáo đến làm việc với cơ quan điều tra. Sau đó, bị cáo cùng Nguyễn Khắc Tuấn (cựu Chuyên viên phòng Khảo thí) đến nhà ông Vinh để nói chuyện.

    Tại đây, Đỗ Mạnh Tuấn nghe ông Vinh dặn nếu đến bước đường cùng thì nên khai ra sự thật. Còn ông Vinh cũng sẽ nhận một phần trách nhiệm.

    "Bị cáo hiểu ở đây là anh Vinh nói anh không chỉ đạo, chỉ lơ là và tin tưởng anh em nên anh em qua mặt", Tuấn khai và cho biết bản thân dù bị sốc nhưng ủng hộ tâm lý của cấp trên.

    Người đứng trước bục khai báo giãi bày trong vụ án này, bị cáo chỉ là hiệu phó một trường nội trú nên không thể đủ tài, đủ tầm và đủ giỏi để thao túng một kỳ thi quốc gia nếu không có sự che chắn, giúp đỡ từ các phía.

    Được gọi đối chất sau đó, bị cáo Nguyễn Quang Vinh không đồng tình với toàn bộ lời khai của Đỗ Mạnh Tuấn.

    Theo cáo buộc, Nguyễn Quang Vinh đã chỉ đạo, thống nhất với Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn can thiệp bài thi trắc nghiệm nhằm nâng điểm thi cho các thí sinh.

    Thông qua các mối quan hệ, Đỗ Mạnh Tuấn trực tiếp nhận sửa điểm cho 35 thí sinh. Nguyễn Quang Vinh nhờ Đỗ Mạnh Tuấn nâng điểm thi cho 29 thí sinh. Thí sinh còn lại được nâng điểm trong kỳ thi năm 2017.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-lan-thi-cu-hoa-binh-sep-dan-nhan-toi-vo-con-ben-ngoai-de-cac-anh-lo-a323339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan