+Aa-
    Zalo

    Giáng chức Giám đốc Bệnh viện Hoài Đức sau vụ nhân bản xét nghiệm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ra quyết định giáng chức đối với ông Nguyễn Trí Liêm – GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài Đức sau vụ nhân bản xét nghiệm.

    (ĐSPL) – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ra quyết định giáng chức đối với ông Nguyễn Trí Liêm – GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài Đức sau vụ nhân bản xét nghiệm.

    Giáng chức Giám đốc bệnh viện Hoài Đức sau vụ nhân bản xét nghiệm

    Ông Nguyễn Trí Liêm (nguyên Giám đốc BV đa khoa Hoài Đức) tại phiên tòa xét xử ngày 7/3.

    Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (trực thuộc Sở Y tế) là ông Nguyễn Trí Liêm với hình thức giáng chức, từ Giám đốc xuống Phó giám đốc.

    Căn cứ theo quyết định kỷ luật công chức mà UBND thành phố đưa ra, lý do ông Nguyễn Trí Liêm bị giáng chức là do vi phạm pháp luật, bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xử phạt cảnh cáo do phạm tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Trong quyết định nêu trên, Chủ tịch thành phố cũng giao Giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm bố trí công tác đối với ông Liêm cho phù hợp với trình độ chuyên môn.

    Trước đó ngày 8/8, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện để phục vụ việc xem xét điều tra khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hoài Đức”.

    Như báo chí đã đưa tin, vào đầu tháng 8/2013, vụ việc “nhân bản kết quả xét nghiệm” để rút ruột BHYT diễn ra tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội) bị phanh phui khiến dư luận hết sức bàng hoàng, phẫn nộ. Hàng nghìn phiếu xét nghiệm đã được lập khống, kết quả xét nghiệm của người già và trẻ em đều như nhau, của người bị bệnh và người khỏe mạnh cũng không khác nhau chút nào.

    Sự việc bắt đầu từ đơn tố cáo của chị Hoàng Thị Nguyệt – cán bộ khoa xét nghiệm của bệnh viện này. Theo đó, giám đốc bệnh viện Nguyễn Trí Liêm đã chỉ đạo các nhân viên dưới quyền “nhân bản” một loạt xét nghiệm huyết học của các bệnh nhân để trục lợi.

    Qua điều tra xác định, ông Nguyễn Trí Liêm và bà Vương Thị Kim Thành đã chỉ đạo các khoa nghiệp vụ tăng cường “nhân bản” các xét nghiệm đôí vơí bệnh nhân cận lâm sàng để tăng nguồn thu cho bệnh viện.

    Từ ngày 1/8/2012 đến ngày 31/5/2013, bà Thành cùng 7 nhân viên khoa xét nghiệm đã thực hiện 24.857 xét nghiệm huyết học và có 1.544 kết quả trùng nhau, thu trực tiếp của bệnh nhân vơí số tiền 16,5 triêụ đồng. Số tiền thu lơị bất chính được đưa vào khoản tiền hỗ trợ tăng thêm cho tất cả cán bộ, nhân viên trong bệnh viện theo từng quý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-chuc-giam-doc-benh-vien-hoai-duc-sau-vu-nhan-ban-xet-nghiem-a48061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan