+Aa-
    Zalo

    Giang hồ lấn chiếm đất công, bán lấy tiền tỷ lãnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù là đất của nhà nước nhưng các đối tượng vẫn ngang nhiên bao chiếm, xây nhà và bán lại cho nhiều người.

    (ĐSPL) - Mặc dù là đất của nhà nước nhưng các đối tượng vẫn ngang nhiên bao chiếm, xây nhà và bán lại cho nhiều người.

    Ngày 15/6 TAND TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Mạnh (tức Mạnh Khí; 41 tuổi) Bùi Đức Son (tức Sơn Quán; 40 tuổi) mỗi bị cáo 9 tháng tù giam vì tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai - tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong.

    Bị cáo Mạnh, Son tại phiên tòa - Ảnh: báo Tiền Phong

    Theo báo Tri thức trực tuyến, Mạnh cùng đồng bọn được cho là đã tự ý lấn chiếm đất lâm nghiệp rồi làm dự án, xây dựng nhà ở để bán lại cho người có nhu cầu. Nhóm của Nam còn hoạt động bảo kê cho người mua xây nhà trái phép.

    Bước đầu, nhà chức trách xác định nhóm giang hồ thu lợi trên 2 tỷ đồng. Diện tích đất lâm nghiệp bị lấn chiếm khoảng 500 m2.​

    Khám xét nơi ở của Nam “Beo” tại số 63 (đường Lý Tự Trọng phường 1, TP Vũng Tàu) công an phát hiện và thu giữ súng bắn đạn bi, súng điện, dao và nhiều tài liệu, tang vật liên quan vụ án.

    Trong khi đó, tại nơi ở của Son và Mạnh, nhà chức trách thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan tới việc sang nhượng, mua bán đất đai.

    Cũng theo báo Tiền Phong, tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi  của mình là vi phạm pháp luật.

    HĐXX nhận thấy các bị cáo có thái độ thành khẩn, ăn năn hối lỗi, đã có khắc phục hậu quả nên xem xét giảm một phần hình phạt.

    Chiều cùng ngày, bị cáo Nguyễn Thành Nam hay còn gọi là Nam Beo,  đã bao chiếm hơn 1.427 m2  đất tại khu vực hẻm 225 đường Lưu Chí Hiếu (phường 10, TP Vũng Tàu) trong đó có hơn 271 m2  là đất rừng phòng hộ (đất 327) cũng đang được xét xử.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-ho-lan-chiem-dat-cong-ban-lay-tien-ty-lanh-an-a135420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.